Gerðir kirkjuþings - 2010, Side 148

Gerðir kirkjuþings - 2010, Side 148
 148 3. Unglingastarf – fræðsla fyrir unglinga og ungt fólk. 4. Fræðsla fullorðinna. 5. Starfsmannaþjálfun kirkjunnar. Við samningu námskrár fræðslustarfs kirkjunnar hefur þessi skipting verið höfð að leiðarljósi. Námskráin er heildstæð þar sem tekið er mið af öllum æviskeiðum mannsins og dregin eru fram enn frekar þau viðfangsefni sem kirkjan vill vinna að í fræðslustarfi sínu. I. Skírnarfræðsla Áherslur Fræðsla kirkjunnar grundvallast á skírnar- og kristniboðsskipuninni: Farið því og gerið allar þjóðir að lærisveinum, skírið þá í nafni föður, sonar og heilags anda, og kennið þeim að halda allt það, sem ég hef boðið yður. Sjá, ég er með yður alla daga allt til enda veraldar. (Matt. 28: 19-20). Megintilgangur með barnastarfi kirkjunnar er að fræða börnin um Guð og leiða þau inn í helgihald kirkjunnar og heim bænarinnar. Þetta er einn þáttur uppeldis sem öll skírð börn eiga að njóta. Heilagur andi skapar trú í gegnum orðið og sakramentin. Trúin kviknar vegna verka heilags anda. Með fræðslu er leitast við að hafa áhrif á trú barnsins og ýta undir trúar- og siðgæðisþroska þess á margan hátt: Í fyrsta lagi: Með því að hafa Guðsorð um hönd. Börnin þurfa að kynnast innihaldi og boðskap Biblíunnar og læra að taka hann til sín. Í öðru lagi: Í gegnum helgihald, fræðslu og námsumhverfi sem höfðar til upplifunar má hjálpa börnunum að skilja og hlusta á Guð og lifa í samfélagi við hann. Í þriðja lagi: Fræðslan á að hjálpa til við að auka og dýpka skilning barnanna á innihaldi kristinnar trúar og undirbúa þau undir að takast á við siðferðilegan vanda. 1. Fræðsla í kirkjunni Söfnuðurinn er vettvangur fræðslu þar sem Jesús Kristur er þungamiðjan og heilagur andi er að verki. Sú fræðsla sem gengið er út frá verður að miðast við þarfir barnanna og safnaðarins. Sú uppeldisfræði sem fram kemur í námskránni er grundvölluð í evangelisk-lútherskri guðfræði. Í fræðslunni er mikilvægt að lögð sé áhersla á þekkingu, upplifun og leikni. Upplifun grundvallast á þeirri reynslu og þeirri þekkingu sem barnið býr yfir. Til að auka skilning barnanna á trú og trúarreynslu má fara leið upplifunar sem kallar á tjáningu í einhverju formi. Þessi leið er vandmeðfarin og þarf stöðugt að hafa í huga að gengið sé út frá forsendum barnanna. Þau þurfa að fá möguleika til túlkunar og tjáningar þannig að færi gefist á úrvinnslu á þeirra eigin forsendum. Frásagan er hér mikilvæg leið. Mikilvægt er einnig að fá börnin til að tjá sig og tala um trú sína og andlegt líf. Samtal og spurningar gera börnin virkari þátttakendur í fræðslunni. Í fræðslunni er mikilvægt að ganga út frá spurningum barnanna. Á þennan hátt er hægt að komast til móts við hugsanir, tilfinningar, og þarfir barnsins. Texti Biblíunnar og frásögur eru vel til þess fallin að höfða til reynslu og upplifunar barnanna. Leið upplifunar til skilnings er mikilvæg þegar viðfangsefnið er tilfinningabundið og mjög huglægt. Það eru ekki einvörðungu orðin og fræðslan sem mætir barninu sem hafa áhrif á það heldur allt það umhverfi sem barnið hrærist í og viðmótið sem það mætir. Mæta þarf börnum af skilningi og virðingu. Jákvætt og vinarlegt viðmót gagnvart börnunum skapar gagnkvæmt traust.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195

x

Gerðir kirkjuþings

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.