Gerðir kirkjuþings - 2010, Qupperneq 148

Gerðir kirkjuþings - 2010, Qupperneq 148
 148 3. Unglingastarf – fræðsla fyrir unglinga og ungt fólk. 4. Fræðsla fullorðinna. 5. Starfsmannaþjálfun kirkjunnar. Við samningu námskrár fræðslustarfs kirkjunnar hefur þessi skipting verið höfð að leiðarljósi. Námskráin er heildstæð þar sem tekið er mið af öllum æviskeiðum mannsins og dregin eru fram enn frekar þau viðfangsefni sem kirkjan vill vinna að í fræðslustarfi sínu. I. Skírnarfræðsla Áherslur Fræðsla kirkjunnar grundvallast á skírnar- og kristniboðsskipuninni: Farið því og gerið allar þjóðir að lærisveinum, skírið þá í nafni föður, sonar og heilags anda, og kennið þeim að halda allt það, sem ég hef boðið yður. Sjá, ég er með yður alla daga allt til enda veraldar. (Matt. 28: 19-20). Megintilgangur með barnastarfi kirkjunnar er að fræða börnin um Guð og leiða þau inn í helgihald kirkjunnar og heim bænarinnar. Þetta er einn þáttur uppeldis sem öll skírð börn eiga að njóta. Heilagur andi skapar trú í gegnum orðið og sakramentin. Trúin kviknar vegna verka heilags anda. Með fræðslu er leitast við að hafa áhrif á trú barnsins og ýta undir trúar- og siðgæðisþroska þess á margan hátt: Í fyrsta lagi: Með því að hafa Guðsorð um hönd. Börnin þurfa að kynnast innihaldi og boðskap Biblíunnar og læra að taka hann til sín. Í öðru lagi: Í gegnum helgihald, fræðslu og námsumhverfi sem höfðar til upplifunar má hjálpa börnunum að skilja og hlusta á Guð og lifa í samfélagi við hann. Í þriðja lagi: Fræðslan á að hjálpa til við að auka og dýpka skilning barnanna á innihaldi kristinnar trúar og undirbúa þau undir að takast á við siðferðilegan vanda. 1. Fræðsla í kirkjunni Söfnuðurinn er vettvangur fræðslu þar sem Jesús Kristur er þungamiðjan og heilagur andi er að verki. Sú fræðsla sem gengið er út frá verður að miðast við þarfir barnanna og safnaðarins. Sú uppeldisfræði sem fram kemur í námskránni er grundvölluð í evangelisk-lútherskri guðfræði. Í fræðslunni er mikilvægt að lögð sé áhersla á þekkingu, upplifun og leikni. Upplifun grundvallast á þeirri reynslu og þeirri þekkingu sem barnið býr yfir. Til að auka skilning barnanna á trú og trúarreynslu má fara leið upplifunar sem kallar á tjáningu í einhverju formi. Þessi leið er vandmeðfarin og þarf stöðugt að hafa í huga að gengið sé út frá forsendum barnanna. Þau þurfa að fá möguleika til túlkunar og tjáningar þannig að færi gefist á úrvinnslu á þeirra eigin forsendum. Frásagan er hér mikilvæg leið. Mikilvægt er einnig að fá börnin til að tjá sig og tala um trú sína og andlegt líf. Samtal og spurningar gera börnin virkari þátttakendur í fræðslunni. Í fræðslunni er mikilvægt að ganga út frá spurningum barnanna. Á þennan hátt er hægt að komast til móts við hugsanir, tilfinningar, og þarfir barnsins. Texti Biblíunnar og frásögur eru vel til þess fallin að höfða til reynslu og upplifunar barnanna. Leið upplifunar til skilnings er mikilvæg þegar viðfangsefnið er tilfinningabundið og mjög huglægt. Það eru ekki einvörðungu orðin og fræðslan sem mætir barninu sem hafa áhrif á það heldur allt það umhverfi sem barnið hrærist í og viðmótið sem það mætir. Mæta þarf börnum af skilningi og virðingu. Jákvætt og vinarlegt viðmót gagnvart börnunum skapar gagnkvæmt traust.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195

x

Gerðir kirkjuþings

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.