Gerðir kirkjuþings - 2010, Síða 148

Gerðir kirkjuþings - 2010, Síða 148
 148 3. Unglingastarf – fræðsla fyrir unglinga og ungt fólk. 4. Fræðsla fullorðinna. 5. Starfsmannaþjálfun kirkjunnar. Við samningu námskrár fræðslustarfs kirkjunnar hefur þessi skipting verið höfð að leiðarljósi. Námskráin er heildstæð þar sem tekið er mið af öllum æviskeiðum mannsins og dregin eru fram enn frekar þau viðfangsefni sem kirkjan vill vinna að í fræðslustarfi sínu. I. Skírnarfræðsla Áherslur Fræðsla kirkjunnar grundvallast á skírnar- og kristniboðsskipuninni: Farið því og gerið allar þjóðir að lærisveinum, skírið þá í nafni föður, sonar og heilags anda, og kennið þeim að halda allt það, sem ég hef boðið yður. Sjá, ég er með yður alla daga allt til enda veraldar. (Matt. 28: 19-20). Megintilgangur með barnastarfi kirkjunnar er að fræða börnin um Guð og leiða þau inn í helgihald kirkjunnar og heim bænarinnar. Þetta er einn þáttur uppeldis sem öll skírð börn eiga að njóta. Heilagur andi skapar trú í gegnum orðið og sakramentin. Trúin kviknar vegna verka heilags anda. Með fræðslu er leitast við að hafa áhrif á trú barnsins og ýta undir trúar- og siðgæðisþroska þess á margan hátt: Í fyrsta lagi: Með því að hafa Guðsorð um hönd. Börnin þurfa að kynnast innihaldi og boðskap Biblíunnar og læra að taka hann til sín. Í öðru lagi: Í gegnum helgihald, fræðslu og námsumhverfi sem höfðar til upplifunar má hjálpa börnunum að skilja og hlusta á Guð og lifa í samfélagi við hann. Í þriðja lagi: Fræðslan á að hjálpa til við að auka og dýpka skilning barnanna á innihaldi kristinnar trúar og undirbúa þau undir að takast á við siðferðilegan vanda. 1. Fræðsla í kirkjunni Söfnuðurinn er vettvangur fræðslu þar sem Jesús Kristur er þungamiðjan og heilagur andi er að verki. Sú fræðsla sem gengið er út frá verður að miðast við þarfir barnanna og safnaðarins. Sú uppeldisfræði sem fram kemur í námskránni er grundvölluð í evangelisk-lútherskri guðfræði. Í fræðslunni er mikilvægt að lögð sé áhersla á þekkingu, upplifun og leikni. Upplifun grundvallast á þeirri reynslu og þeirri þekkingu sem barnið býr yfir. Til að auka skilning barnanna á trú og trúarreynslu má fara leið upplifunar sem kallar á tjáningu í einhverju formi. Þessi leið er vandmeðfarin og þarf stöðugt að hafa í huga að gengið sé út frá forsendum barnanna. Þau þurfa að fá möguleika til túlkunar og tjáningar þannig að færi gefist á úrvinnslu á þeirra eigin forsendum. Frásagan er hér mikilvæg leið. Mikilvægt er einnig að fá börnin til að tjá sig og tala um trú sína og andlegt líf. Samtal og spurningar gera börnin virkari þátttakendur í fræðslunni. Í fræðslunni er mikilvægt að ganga út frá spurningum barnanna. Á þennan hátt er hægt að komast til móts við hugsanir, tilfinningar, og þarfir barnsins. Texti Biblíunnar og frásögur eru vel til þess fallin að höfða til reynslu og upplifunar barnanna. Leið upplifunar til skilnings er mikilvæg þegar viðfangsefnið er tilfinningabundið og mjög huglægt. Það eru ekki einvörðungu orðin og fræðslan sem mætir barninu sem hafa áhrif á það heldur allt það umhverfi sem barnið hrærist í og viðmótið sem það mætir. Mæta þarf börnum af skilningi og virðingu. Jákvætt og vinarlegt viðmót gagnvart börnunum skapar gagnkvæmt traust.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195

x

Gerðir kirkjuþings

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.