Gerðir kirkjuþings - 2010, Page 154

Gerðir kirkjuþings - 2010, Page 154
 154 4. Biblían og bænin. 5. Að hjálpa öðrum. 6. Helgihald. Þessi þemu eiga að vera áhersluatriði við samningu á fræðsluefni. Eins og kostur er skal velja texta um efni sem undirstrika þessi áhersluatriði. Lögð skal áhersla á að börnin læri ákveðin minnisvers úr Biblíunni. Það sem er lært utanað á unga aldri býr með börnunum alla ævi. Þess vegna hefur það mikla þýðingu að kenna börnunum bænir, vers og söngva. Auk þess sem slíkur lærdómur getur áréttað þann boðskap sem undirstrika á í fræðslunni. Bænir og bænaiðkun eiga að skipa stóran sess í allri fræðslu barnanna. Vegna ungs aldurs þeirra er mikilvægt að börnunum séu kennd valin bænavers. Miða skal við að börnunum séu kennd a.m.k. 4 bænavers á hverjum vetri. Börn sem hafa mætt í þrjá vetur ættu því að hafa lært 12 bænavers. Börnin skulu einnig læra að signa sig og læra Faðir vor. Auk þess væri æskilegt að börnin kynntust annarri bænaiðkun, bænum frá eigin brjósti og hermibænum. Hvetja má börnin til að koma með fyrirbænaefni. Allir þessir þættir eru mikilvægir liðir í bænauppeldinu. Reynt skal að velja meðvitað sálma og söngva þannig að þeir undirstriki þemu fræðslunnar. Vel má velja misserissálm sem börnin læra. Þegar trúarlegir söngvar eru sungnir skiptir innihaldið máli. Þess vegna er mikilvægt að læra að nota slíka söngva í réttu samhengi. Við val á fræðsluefni, textum og verkefnum, skal gæta fyllsta jafnréttis. Fyrirmyndir í frásögum og verkefnum skulu vera af báðum kynjum. 3.4 Samning fræðsluefnis Við samningu og útgáfu á fræðsluefni fyrir barnastarfið skal höfð hliðsjón af eftirfarandi atriðum: • Efnið verði fjölbreytt og við hæfi ungra barna. • Gengið verði út frá þrenns konar efni; fyrir yngri og eldri börn og TTT-starf. Í barnahópum eru börn á ýmsum aldri og þess vegna er nauðsynlegt að geta skipt hópnum eftir aldri. • Til umfjöllunar verði sögur og textar úr Biblíunni, bæði Gamla og Nýja testamentinu. Tengja skal fræðsluna þeim heimi sem börnin lifa og hrærast í. • Með efninu fylgi góðar kennsluleiðbeiningar fyrir barnafræðarana þar sem bent er á ýmsa valmöguleika og leiðbeiningar við framsetningu efnisins. • Þegar nýtt fræðsluefni er samið skal það metið af fræðurum sem notað hafa það í starfi. Endurbætur og breytingar á fræðsluefninu skulu taka mið af þessu mati. 3.5 Ólíkar aðferðir Starfsaðferðir skulu taka mið af þörfum og aðstæðum í hverjum söfnuði fyrir sig. Þegar starfsaðferðir eru valdar skal tekið mið af eftirfarandi: • Æskilegt er að barnastarfið hafi sinn fasta sess og tíma í starfi safnaðarins hvort sem um er að ræða sunnudagaskóla eða starf á virkum dögum. Það skapar festu og öryggi hjá börnunum. Tímasetning og starfstilhögun ræðst af aðstæðum á hverjum stað. • Lögð skal áhersla á að börnin sæki guðsþjónustur og séu í sem mestum tengslum við söfnuðinn. Barnastundir í tengslum við guðsþjónustuna er ein leið, þar sem börnin fá fræðslu við sitt hæfi þegar kemur að prédikuninni. Hafa skal barnastarfið í sem nánustum tengslum við hið almenna safnaðarstarf. Reynt sé að ná til sem flestra skírðra barna í söfnuðinum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195

x

Gerðir kirkjuþings

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.