Gerðir kirkjuþings - 2010, Síða 154

Gerðir kirkjuþings - 2010, Síða 154
 154 4. Biblían og bænin. 5. Að hjálpa öðrum. 6. Helgihald. Þessi þemu eiga að vera áhersluatriði við samningu á fræðsluefni. Eins og kostur er skal velja texta um efni sem undirstrika þessi áhersluatriði. Lögð skal áhersla á að börnin læri ákveðin minnisvers úr Biblíunni. Það sem er lært utanað á unga aldri býr með börnunum alla ævi. Þess vegna hefur það mikla þýðingu að kenna börnunum bænir, vers og söngva. Auk þess sem slíkur lærdómur getur áréttað þann boðskap sem undirstrika á í fræðslunni. Bænir og bænaiðkun eiga að skipa stóran sess í allri fræðslu barnanna. Vegna ungs aldurs þeirra er mikilvægt að börnunum séu kennd valin bænavers. Miða skal við að börnunum séu kennd a.m.k. 4 bænavers á hverjum vetri. Börn sem hafa mætt í þrjá vetur ættu því að hafa lært 12 bænavers. Börnin skulu einnig læra að signa sig og læra Faðir vor. Auk þess væri æskilegt að börnin kynntust annarri bænaiðkun, bænum frá eigin brjósti og hermibænum. Hvetja má börnin til að koma með fyrirbænaefni. Allir þessir þættir eru mikilvægir liðir í bænauppeldinu. Reynt skal að velja meðvitað sálma og söngva þannig að þeir undirstriki þemu fræðslunnar. Vel má velja misserissálm sem börnin læra. Þegar trúarlegir söngvar eru sungnir skiptir innihaldið máli. Þess vegna er mikilvægt að læra að nota slíka söngva í réttu samhengi. Við val á fræðsluefni, textum og verkefnum, skal gæta fyllsta jafnréttis. Fyrirmyndir í frásögum og verkefnum skulu vera af báðum kynjum. 3.4 Samning fræðsluefnis Við samningu og útgáfu á fræðsluefni fyrir barnastarfið skal höfð hliðsjón af eftirfarandi atriðum: • Efnið verði fjölbreytt og við hæfi ungra barna. • Gengið verði út frá þrenns konar efni; fyrir yngri og eldri börn og TTT-starf. Í barnahópum eru börn á ýmsum aldri og þess vegna er nauðsynlegt að geta skipt hópnum eftir aldri. • Til umfjöllunar verði sögur og textar úr Biblíunni, bæði Gamla og Nýja testamentinu. Tengja skal fræðsluna þeim heimi sem börnin lifa og hrærast í. • Með efninu fylgi góðar kennsluleiðbeiningar fyrir barnafræðarana þar sem bent er á ýmsa valmöguleika og leiðbeiningar við framsetningu efnisins. • Þegar nýtt fræðsluefni er samið skal það metið af fræðurum sem notað hafa það í starfi. Endurbætur og breytingar á fræðsluefninu skulu taka mið af þessu mati. 3.5 Ólíkar aðferðir Starfsaðferðir skulu taka mið af þörfum og aðstæðum í hverjum söfnuði fyrir sig. Þegar starfsaðferðir eru valdar skal tekið mið af eftirfarandi: • Æskilegt er að barnastarfið hafi sinn fasta sess og tíma í starfi safnaðarins hvort sem um er að ræða sunnudagaskóla eða starf á virkum dögum. Það skapar festu og öryggi hjá börnunum. Tímasetning og starfstilhögun ræðst af aðstæðum á hverjum stað. • Lögð skal áhersla á að börnin sæki guðsþjónustur og séu í sem mestum tengslum við söfnuðinn. Barnastundir í tengslum við guðsþjónustuna er ein leið, þar sem börnin fá fræðslu við sitt hæfi þegar kemur að prédikuninni. Hafa skal barnastarfið í sem nánustum tengslum við hið almenna safnaðarstarf. Reynt sé að ná til sem flestra skírðra barna í söfnuðinum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195

x

Gerðir kirkjuþings

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.