Fréttablaðið - 13.08.2016, Side 21
Í dag fögnum við sport ástríðunni hjá Porsche með stórsýningu.
Margt verður um glæsilega gripi. Við frumsýnum draumabílinn
718 Boxster ásamt ofursportbílnum Cayman GT4. Auk þess munum
við flagga nokkrum mögnuðum útfærslum af Porsche sem fluttir
voru til landsins sérstaklega af þessu tilefni, m.a. Porsche Cayenne
Turbo S, sem er aðeins 4,1 sek. í hundraðið.
Porsche á Íslandi | Bílabúð Benna:
Vagnhöfða 23 | 110 Reykjavík | S: 590 2000
www.benni.is | www.porsche.is
Við frumsýnum:
• 718 Boxster
• Cayman GT4
Komdu á stórsýningu Porsche í dag, laugardag og upplifðu goðsagnir sportbílanna. Opið frá kl. 12:00 til 16:00 í dag.
Stórsýning Porsche Einstakt tækifæri til að upplifa:• Cayenne GTS
• Cayenne Turbo S
• Macan GTS
• Porsche 911 C4 S
• Boxster GTS
Mögnuðustu sportbílar landsins til sýnis, laugardag
Björt framtíð telur mjög mikilvægt að sátt ríki um búvörusamninga og að þeir séu unnir
í samráði við alla hagsmunahópa,
ekki síst neytendur. Við viljum
hafa öflugan landbúnað á Íslandi
en gerum jafnframt þá kröfu að það
fjármagn sem sett er í landbúnaðar
kerfið nýtist sem best. Nýir búvöru
samningar eru allt of umdeildir og
við leggjum einfaldlega til að mál
inu verði vísað frá enda fyrir því
mörg rök. Hér má sjá nokkur þeirra:
Algjör einstefna ríkti um gerð
samninganna þar sem fulltrúar
neytenda, launþega og annarra
hagsmunaaðila áttu enga aðkomu
að þeim. Slík aðkoma er forsenda
fyrir því að sátt ríki um svo stórt mál
sem varðar ekki einungis hagsmuni
bænda.
Áframhaldandi verðsamráð
mjólkurafurðastöðva, heimildir til
samráðs, samvinnu og verkaskipt
ingar milli stærstu aðila á markaði
er einnig í andstöðu við samkeppn
islög og kemur í veg fyrir heilbrigt
samkeppnisumhverfi. Um það
hefur Samkeppniseftirlitið nýverið
gefið álit í málefnum Mjólkursam
sölunnar.
Hlutverk og ábyrgð verð
lagningar nefndar er ekki nógu
skýrt. Fyrirkomulagið er ekki til
þess fallið að skapa hvata fyrir fram
leiðendur til að auka samkeppnis
hæfni, framleiðni og lækka vöru
verð. Ekki er gert ráð fyrir fulltrúum
launþegahreyfinga eða neytenda í
þeirri nefnd eins og verið hefur
undanfarna áratugi heldur skipi
ráðherra þrjá fulltrúa í nefndina.
Einhliða ákvörðun ráðherraskip
aðrar nefndar um svo stór málefni
er óásættanleg.
Stuðningur ætti að vera í meira
mæli tengdur sjálfbærri land
nýtingu. Þá þarf að bæta verulega
í stuðning við lífræna ræktun og
tengja opinbera fjárstyrki búvöru
samninga þeim skilyrðum að í hví
vetna sé gætt að velferð dýra.
Björt framtíð telur að fyrirliggjandi
frumvarp til breytinga á búvöru
lögum og búvörusamningar séu svo
langt frá því að geta talist ásættanlegir
að það sé óforsvaranleg eyðsla á tíma
Alþingis að ræða einstaka breytinga
tillögur. Eðlilegast sé að vísa málinu
frá í heild og vinna það upp á nýtt. Í
þeirri vinnu kæmu allir hagsmuna
aðilar að borðinu og tryggt yrði að
nýir samningar þjóni jafnt hags
munum bænda sem neytenda.
Búvörusamningum verði vísað frá
Það eru ekki mörg ár síðan ég heyrði frétt í útvarpinu sem vakti mikla kátínu meðal
landsmanna. Hún fjallaði um rúm
lega fertugan ítalskan karlmann sem
hafði farið í mál við aldraða foreldra
sína þegar þeir skipuðu honum að
flytja að heiman og töldu tímabært
að hann framfleytti sér sjálfur. Þetta
fannst öllum fyndið því á þeim tíma
fóru börn yfirleitt að heiman u.þ.b.
sem þau luku námi eða fóru út á
vinnumarkaðinn.
Fréttin myndi eflaust vekja önnur
viðbrögð í dag þegar við stöndum
frammi fyrir því að börnin okkar
komast nánast ekki að heiman fyrr
en þau hafa náð fullorðinsaldri.
Þeim er gert ókleift að kaupa sér
húsnæði og leigumarkaðurinn er
bæði dýr og ótryggur kostur. Unga
fólkið er í pattstöðu, vill gjarnan
koma undir sig fótunum og sjá um
sig sjálft en hefur ekkert eigið fé til
að kaupa sér húsnæði og ekki nægar
tekjur til að leigja. Með þessu áfram
haldi nálgast þau fertugt áður en
þau komast að heiman.
Nýtt húsnæðisfrumvarp velferðar
ráðherra leysir ekki vandann. Bygging
félagslegra íbúða og niðurgreiðsla
húsaleigu er ekki rétta aðferðin, enda
félagslegt húsnæði úrelt hugtak sem
elur af sér fordóma og þröngvar öllum
í sama farveg. Í gegnum tíðina hefur
ítrekað verið reynt að koma á fyrir
komulagi sem á að tryggja efnalitlu
fólki öryggi í húsnæðismálum, í sam
vinnu við sveitarfélög og aðila vinnu
markaðarins, og þurft að breyta því
aftur til að bregðast við mikilli eftir
spurn eftir niðurgreiddu húsnæði og
auknum útgjöldum ríkissjóðs. Meiri
eftirspurn leiðir svo jafnvel til hærra
leiguverðs sem helst kemur leigu
sölum til góða. Auk þess mun nið ur
greiðsla húsa leigu skv. frumvarpinu
verða hlut falls lega meiri eftir því sem
tekjur heim il is ins eru hærri, sem er í
and stöðu við yfir lýst mark mið frum
varps ins að auka stuðn ing við efna
m inna fólk.
Fjölgum í þess stað valmöguleikum
fólks með því að auka framboð á hús
næði af öllum stærðum og gerðum.
Margir mundu t.d. kjósa að kaupa eða
leigja ,,öríbúð“ uppá örfáa fermetra
sem hentar fyrir par bara til þess að
komast að heiman. Það vantar sárlega
meiri fjölbreytni í húsagerð og meira
úrval af búsetuformum. Það væri t.d.
líka hægt að byggja ódýr fjölbýli fyrir
ungt fólk sem miðaði við fjárhag þess
og byðist aðeins upp að ákveðnum
aldri.
Aðkoma ríkisins gæti verið sú
að greiða götuna með breytingu
á byggingareglugerð eða lækkun
vörugjalda, en láta markaðinn um
að aðlaga sig að þörfinni. Aðkoma
bankanna gæti að sama skapi verið
að bjóða upp á betri lánskjör og
lægri vexti til þess að fólk eigi mögu
leika á að kaupa sér húsnæði. Þann
ig yrði flestum gert kleift að eignast
þak yfir höfuðið og um leið séð til
þess að hér þróist heilbrigður leigu
markaður. Það er í það minnsta með
öllu óásættanlegt að uppkomin börn
þurfi að vera upp á foreldra sína
komin langt fram eftir aldri.
Fór fertugur að heiman
Ingibjörg
Óðinsdóttir
varaþingmaður
og frambjóðandi
í prófkjöri Sjálf-
stæðisflokksins í
Reykjavík
Björt framtíð
telur að fyrir-
liggjandi
frumvarp til breytinga á
búvörulögum og búvöru-
samningar séu svo langt frá
því að geta talist ásættanlegir
að það sé óforsvaranleg
eyðsla á tíma Alþingis að
ræða einstaka breytingatil-
lögur.
Þingflokkur
Bjartrar
framtíðar
s k o ð u n ∙ F R É T T A B L A ð i ð 21L A u G A R D A G u R 1 3 . á G ú s T 2 0 1 6
1
3
-0
8
-2
0
1
6
0
4
:3
4
F
B
1
2
8
s
_
P
1
0
8
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
2
8
s
_
P
1
0
1
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
2
8
s
_
P
0
2
1
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
2
8
s
_
P
0
2
8
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
tio
n
P
la
te
re
m
a
k
e
: 1
A
4
0
-A
9
2
8
1
A
4
0
-A
7
E
C
1
A
4
0
-A
6
B
0
1
A
4
0
-A
5
7
4
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
6
A
F
B
1
2
8
s
_
1
2
_
8
_
2
0
1
6
C
M
Y
K