Fréttablaðið - 13.08.2016, Page 21

Fréttablaðið - 13.08.2016, Page 21
Í dag fögnum við sport ástríðunni hjá Porsche með stórsýningu. Margt verður um glæsilega gripi. Við frumsýnum draumabílinn 718 Boxster ásamt ofursportbílnum Cayman GT4. Auk þess munum við flagga nokkrum mögnuðum útfærslum af Porsche sem fluttir voru til landsins sérstaklega af þessu tilefni, m.a. Porsche Cayenne Turbo S, sem er aðeins 4,1 sek. í hundraðið. Porsche á Íslandi | Bílabúð Benna: Vagnhöfða 23 | 110 Reykjavík | S: 590 2000 www.benni.is | www.porsche.is Við frumsýnum: • 718 Boxster • Cayman GT4 Komdu á stórsýningu Porsche í dag, laugardag og upplifðu goðsagnir sportbílanna. Opið frá kl. 12:00 til 16:00 í dag. Stórsýning Porsche Einstakt tækifæri til að upplifa:• Cayenne GTS • Cayenne Turbo S • Macan GTS • Porsche 911 C4 S • Boxster GTS Mögnuðustu sportbílar landsins til sýnis, laugardag Björt framtíð telur mjög mikil­vægt að sátt ríki um búvöru­samninga og að þeir séu unnir í samráði við alla hagsmunahópa, ekki síst neytendur. Við viljum hafa öflugan landbúnað á Íslandi en gerum jafnframt þá kröfu að það fjármagn sem sett er í landbúnaðar­ kerfið nýtist sem best. Nýir búvöru­ samningar eru allt of umdeildir og við leggjum einfaldlega til að mál­ inu verði vísað frá enda fyrir því mörg rök. Hér má sjá nokkur þeirra: Algjör einstefna ríkti um gerð samninganna þar sem fulltrúar neytenda, launþega og annarra hagsmunaaðila áttu enga aðkomu að þeim. Slík aðkoma er forsenda fyrir því að sátt ríki um svo stórt mál sem varðar ekki einungis hagsmuni bænda. Áframhaldandi verðsamráð mjólkurafurðastöðva, heimildir til samráðs, samvinnu og verkaskipt­ ingar milli stærstu aðila á markaði er einnig í andstöðu við samkeppn­ islög og kemur í veg fyrir heilbrigt samkeppnisumhverfi. Um það hefur Samkeppniseftirlitið nýverið gefið álit í málefnum Mjólkursam­ sölunnar. Hlutverk og ábyrgð verð­ lagningar nefndar er ekki nógu skýrt. Fyrirkomulagið er ekki til þess fallið að skapa hvata fyrir fram­ leiðendur til að auka samkeppnis­ hæfni, framleiðni og lækka vöru­ verð. Ekki er gert ráð fyrir fulltrúum launþegahreyfinga eða neytenda í þeirri nefnd eins og verið hefur undanfarna áratugi heldur skipi ráðherra þrjá fulltrúa í nefndina. Einhliða ákvörðun ráðherraskip­ aðrar nefndar um svo stór málefni er óásættanleg. Stuðningur ætti að vera í meira mæli tengdur sjálfbærri land­ nýtingu. Þá þarf að bæta verulega í stuðning við lífræna ræktun og tengja opinbera fjárstyrki búvöru­ samninga þeim skilyrðum að í hví­ vetna sé gætt að velferð dýra. Björt framtíð telur að fyrirliggjandi frumvarp til breytinga á búvöru­ lögum og búvörusamningar séu svo langt frá því að geta talist ásættanlegir að það sé óforsvaranleg eyðsla á tíma Alþingis að ræða einstaka breytinga­ tillögur. Eðlilegast sé að vísa málinu frá í heild og vinna það upp á nýtt. Í þeirri vinnu kæmu allir hagsmuna­ aðilar að borðinu og tryggt yrði að nýir samningar þjóni jafnt hags­ munum bænda sem neytenda. Búvörusamningum verði vísað frá Það eru ekki mörg ár síðan ég heyrði frétt í útvarpinu sem vakti mikla kátínu meðal landsmanna. Hún fjallaði um rúm­ lega fertugan ítalskan karlmann sem hafði farið í mál við aldraða foreldra sína þegar þeir skipuðu honum að flytja að heiman og töldu tímabært að hann framfleytti sér sjálfur. Þetta fannst öllum fyndið því á þeim tíma fóru börn yfirleitt að heiman u.þ.b. sem þau luku námi eða fóru út á vinnumarkaðinn. Fréttin myndi eflaust vekja önnur viðbrögð í dag þegar við stöndum frammi fyrir því að börnin okkar komast nánast ekki að heiman fyrr en þau hafa náð fullorðinsaldri. Þeim er gert ókleift að kaupa sér húsnæði og leigumarkaðurinn er bæði dýr og ótryggur kostur. Unga fólkið er í pattstöðu, vill gjarnan koma undir sig fótunum og sjá um sig sjálft en hefur ekkert eigið fé til að kaupa sér húsnæði og ekki nægar tekjur til að leigja. Með þessu áfram­ haldi nálgast þau fertugt áður en þau komast að heiman. Nýtt húsnæðisfrumvarp velferðar­ ráðherra leysir ekki vandann. Bygging félagslegra íbúða og niðurgreiðsla húsaleigu er ekki rétta aðferðin, enda félagslegt húsnæði úrelt hugtak sem elur af sér fordóma og þröngvar öllum í sama farveg. Í gegnum tíðina hefur ítrekað verið reynt að koma á fyrir­ komulagi sem á að tryggja efnalitlu fólki öryggi í húsnæðismálum, í sam­ vinnu við sveitarfélög og aðila vinnu­ markaðarins, og þurft að breyta því aftur til að bregðast við mikilli eftir­ spurn eftir niðurgreiddu húsnæði og auknum útgjöldum ríkissjóðs. Meiri eftirspurn leiðir svo jafnvel til hærra leiguverðs sem helst kemur leigu­ sölum til góða. Auk þess mun nið ur­ greiðsla húsa leigu skv. frumvarpinu verða hlut falls lega meiri eftir því sem tekjur heim il is ins eru hærri, sem er í and stöðu við yfir lýst mark mið frum­ varps ins að auka stuðn ing við efna­ m inna fólk. Fjölgum í þess stað valmöguleikum fólks með því að auka framboð á hús­ næði af öllum stærðum og gerðum. Margir mundu t.d. kjósa að kaupa eða leigja ,,öríbúð“ uppá örfáa fermetra sem hentar fyrir par bara til þess að komast að heiman. Það vantar sárlega meiri fjölbreytni í húsagerð og meira úrval af búsetuformum. Það væri t.d. líka hægt að byggja ódýr fjölbýli fyrir ungt fólk sem miðaði við fjárhag þess og byðist aðeins upp að ákveðnum aldri. Aðkoma ríkisins gæti verið sú að greiða götuna með breytingu á byggingareglugerð eða lækkun vörugjalda, en láta markaðinn um að aðlaga sig að þörfinni. Aðkoma bankanna gæti að sama skapi verið að bjóða upp á betri lánskjör og lægri vexti til þess að fólk eigi mögu­ leika á að kaupa sér húsnæði. Þann­ ig yrði flestum gert kleift að eignast þak yfir höfuðið og um leið séð til þess að hér þróist heilbrigður leigu­ markaður. Það er í það minnsta með öllu óásættanlegt að uppkomin börn þurfi að vera upp á foreldra sína komin langt fram eftir aldri. Fór fertugur að heiman Ingibjörg Óðinsdóttir varaþingmaður og frambjóðandi í prófkjöri Sjálf- stæðisflokksins í Reykjavík Björt framtíð telur að fyrir- liggjandi frumvarp til breytinga á búvörulögum og búvöru- samningar séu svo langt frá því að geta talist ásættanlegir að það sé óforsvaranleg eyðsla á tíma Alþingis að ræða einstaka breytingatil- lögur. Þingflokkur Bjartrar framtíðar s k o ð u n ∙ F R É T T A B L A ð i ð 21L A u G A R D A G u R 1 3 . á G ú s T 2 0 1 6 1 3 -0 8 -2 0 1 6 0 4 :3 4 F B 1 2 8 s _ P 1 0 8 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 1 0 1 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 2 1 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 2 8 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 A 4 0 -A 9 2 8 1 A 4 0 -A 7 E C 1 A 4 0 -A 6 B 0 1 A 4 0 -A 5 7 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 6 A F B 1 2 8 s _ 1 2 _ 8 _ 2 0 1 6 C M Y K
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.