Fréttablaðið - 22.09.2016, Page 64

Fréttablaðið - 22.09.2016, Page 64
TónlisT ljóðatónleikar HHHHH lög eftir Beethoven og schumann. Elmar Gilbertsson söng, Gerrit schuil lék á píanó. Kaldalón í Hörpu sunnudaginn 18. september Elmar Gilbertsson tenór býr yfir einni fegurstu rödd íslenskra söngvara. Hún er silkimjúk, kraftmikil en líka full af fíngerðum, fögrum blæbrigðum ef svo ber undir. Elmar vakti verðskuldaða athygli í óperunni Ragnheiði eftir Gunnar Þórðarson. Þar sló hann í gegn svo um munaði. En tónleikar hans og Gerrit Schuil píanóleikara í Kaldalóni í Hörpu á sunnudaginn ollu vonbrigðum. Fyrst á dagskránni var Adelaide eftir Beethoven, og svo ljóðaflokkur­ inn An die ferne Geliebte. Rödd Elm­ ars var ekki alltaf í fókus, sumir tón­ arnir voru bjagaðir, jafnvel óhreinir. Píanóleikurinn var sömuleiðis fremur óstöðugur, talsvert var um feilnótur sem voru hvimleiðar. Gerrit má þó eiga það að það var rétti karakterinn í túlkuninni, hún var svipsterk og fylli­ lega í anda Beethovens. En það var ekki nóg. Þetta var synd, því tónlistin er í sjálfu sér hrífandi fögur. An die ferne Geliebte er merkilegt verk; Beethoven samdi það seint á ævinni. Andrúms­ loftið er margbrotið, fullt af sársauka. Formið er óvanalega heilsteypt og laglínurnar eru himneskar. En á tón­ leikunum komust þær aldrei á flug, því miður. Söngurinn var miklu betri í Dicht­ er liebe eftir Schumann. Elmar var þar kominn í gang og söng af fagmennsku. Hann var þó sífellt að horfa í nótna­ bókina, það virkaði eins og hann kynni ekki lögin. Þetta dró töluvert úr áhrifamætti túlkunarinnar. Auð­ vitað kunni Elmar það sem hann var að syngja, en maður heyrði samt að honum hafði ekki tekist að gera lögin almennilega að sínum. Hann var bara að miðla einhverju fyrirfram ákveðnu til áheyrenda. Vitaskuld á góður túlkandi að holdgera hugsun tónskáldsins og færa hana til hlust­ enda, en túlkunin verður jafnframt að koma frá hjartanu. Það gerði hún sjaldnast hér. Inntak skáldskaparins skilaði sér ekki þótt söngurinn væri tæknilega góður og röddin mögnuð. Tónlistarflutningurinn fór aldrei með mann í andlegt ferðalag eins og svona dagskrá á að gera. Dichterliebe er dásamleg tónlist, full af ástarþrá. Píanóleikurinn er sér­ lega áberandi, mun meira en í sam­ bærilegum ljóðum eftir Schubert, til að mynda. Þarna er ekki hægt að kalla píanóleikinn undirspil, hann stendur söngnum fyllilega jafnfætis. Í lokin er t.d. viðamikið eftirspil píanóleikarans. Þar lítur hann til baka og rifjar upp það sem gengið hefur á í öllu verkinu. Það er einstaklega fögur stund. Gerrit gerði þetta sumpart ágæt­ lega; margt í lögunum var þrungið fallegum litbrigðum. En það var of mikið af feilnótum, þær voru trufl­ andi og gerðu að verkum að maður gat aldrei lokað augunum og gefið sig tónlistinni á vald. Jónas Sen niðursTaða: Píanóleikurinn var ekki nægilega öruggur, söngvarinn var lengi að komast í gang og nokkuð vantaði upp á dýptina í túlkuninni. Ekki alltaf í fókus Elmar var lengi að komast í gang í Kaldalóni á sunnudaginn. Fréttablaðið/StEFán Hér er á ferðinni nýr söng­leikur. Handritið er eftir Andra Snæ en leikgerðin eftir Berg Þór Ingólfsson og hann samdi nýja söngtexta sem ég gerði ný lög við, alls fimmtán talsins.“ Þetta segir Kristjana Stefánsdóttir tónlistarkona um Bláa hnöttinn sem frumsýndur verður í Borgar­ leikhúsinu nú á laugardaginn. Eins og samnefnd bók er sýning­ in ævintýri þar sem brýnt er fyrir fólki að hlaupa ekki eftir innan­ tómu stuði. Tuttugu og tvö börn eru í sýningunni og þau fljúga út um allt svið að sögn Kristjönu. „Þetta er ein tæknilegasta sýning sem ég hef unnið við í leikhúsi,“ segir hún. Kristjana kveðst hafa samið lögin að mestu á fyrstu sex mán­ uðum ársins, ásamt því að klára trúðasýningu með álíka mörgum lögum og líka sína fyrstu sólóplötu með eigin tónsmíðum. „Það er eins og það hafi opnast ný slagæð með hugmyndum hjá mér. Þær bara flæða,“ segir hún glaðlega. Miklar pælingar liggja bak við lögin í Bláa hnettinum eins og hún lýsir. „Gleðiglaumur kemur inn á þennan bláa hnött og gerir þar usla og því hef ég öll lögin hans dálítið virkjana­ og iðnvæðingar­ leg. En tónlist sem hljómar í dökka heiminum er sinfónísk, þar er samt bland í poka.“ Börnin eru með míkrófóna og söngurinn er allur lifandi en undir­ leikurinn ekki, að sögn Kristjönu. „Nú fékk ég í fyrsta skipti alvöru upptökustjóra með mér. Daði Birgisson spilar á öll hljóðfærin og við eigum útsetningarnar saman. Það er dýrmætt að fá slíkan fag­ mann með sér.“ gun@frettabladid.is Ein tæknilegasta sýning sem ég hef unnið við Mikil litadýrð og hreyfing einkennir söngleikinn Bláa hnöttinn sem verður frumsýndur á stóra sviði Borgarleikhússins á laugardaginn. Höfundur tónlistarinnar er Kristjana Stefánsdóttir. GleðiGlauM- ur KeMur inn á þennan Bláa Hnött oG Gerir þar uSla oG því Hef éG öll löGin HanS dálítið virKjana- oG iðnvæðinGar- leG. 2 2 . s E p T E m B E r 2 0 1 6 F i m m T u D a G u r52 m E n n i n G ∙ F r É T T a B l a ð i ð menning 2 2 -0 9 -2 0 1 6 0 4 :2 4 F B 0 8 0 s _ P 0 7 7 K .p 1 .p d f F B 0 8 0 s _ P 0 6 4 K .p 1 .p d f F B 0 8 0 s _ P 0 0 4 K .p 1 .p d f F B 0 8 0 s _ P 0 1 7 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 A A 7 -5 2 3 C 1 A A 7 -5 1 0 0 1 A A 7 -4 F C 4 1 A A 7 -4 E 8 8 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 3 B F B 0 8 0 s _ 2 1 _ 9 _ 2 0 1 6 C M Y K

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.