Morgunblaðið - 02.11.2016, Síða 10
Um næstu helgi mun
björgunarsveitafólk
um allt land selja Neyð-
arkallinn sem þjóðin
hefur tekið vel á
móti síðustu ár.
Neyðarkallinn
2016 er vopnaður
skóflu og kaðli
sem er nauðsyn-
legur búnaður
óveðurskallsins sem er
galvaskur og klár í ís-
lenska óveðrið og
ófærðina sem því fylgir.
Á Facebooksíðu Landsbjargar
segir að á hverju ári berist þangað
hundruð útkalla sem snúa að aðstoð
vegna veðurs og ófærðar. Sjálf-
boðaliðar Landsbjargar séu alltaf
tilbúnir til að fara út í óveðrið þeg-
ar neyðarkallið kemur.
Óveðurskallinn er
neyðarkallinn í ár
10 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 2. NÓVEMBER 2016
Umsóknarfrestur um stöðu safn-
stjóra Listasafns Íslands rann út
mánudaginn 10. október. Mennta-
og menningarmálaráðuneyti bár-
ust 20 umsóknir um stöðuna, frá
tólf konum og átta körlum.
Umsækjendur eru: Ásdís Ólafs-
dóttir forstöðumaður, Auður
Harpa Þórsdóttir forstöðumaður,
Bjarni Bragason listfræðingur,
Björg Erlingsdóttir sviðsstjóri,
Eydís Björnsdóttir, MA í hag-
nýtri menningarmiðlun, Gísli Þór
Ólafsson skjalavörður, Halldóra
Arnardóttir listfræðingur, Hanna
Guðrún Styrmisdóttir, listrænn
stjórnandi, Hannes Sigurðsson
listfræðingur, Hlynur Helgason
lektor, Inga Jónsdóttir safnstjóri,
Magnús Gestsson listfræðingur,
Margrét Elísabet Ólafsdóttir
lektor, Nura Silva fram-
kvæmdastjóri, Ólína Kjerúlf Þor-
varðardóttir alþingismaður, Rak-
el Pétursdóttir deildarstjóri,
Sergio Sosa Servellon for-
stöðumaður, Stefano Rabolli Pan-
sera sýningastjóri, Vala Gests-
dóttir framkvæmdastjóri og Æsa
Sigurjónsdóttir dósent.
Miðað er við að mennta- og
menningarmálaráðherra skipi í
stöðuna til fimm ára frá og með
1. mars 2017, segir í frétt frá
ráðuneytinu.
Tuttugu vilja stýra
Listasafni Íslands
Sigtryggur Sigtryggsson
sisi@mbl.is
Reykjavíkurborg hefur auglýst nýtt
deiliskipulag fyrir svokallaðan Hafn-
arstrætisreit. Þetta er einn þekkt-
asti reitur borgarinnar en þar er
m.a. að finna hinn vinsæla pylsuvagn
Bæjarins bestu sem öðlaðist heims-
frægð þegar Bill Clinton Banda-
ríkjaforseti fékk sér þar pylsu um
árið. Reiturinn hefur tekið breyt-
ingum því þar er að rísa nýtt hótel
milli Tryggvagötu og Hafnarstrætis.
Baldur Ingi Halldórsson, fram-
kvæmdastjóri Bæjarins bestu, segir
að pylsuvagninn verði væntanlega
færður aðeins til á reitnum. „Við
reiknum með að hann verði færður
2-3 metra aftar,“ segir Baldur Ingi.
Núverandi vagn, sem er reyndar
ekki vagn heldur skúrbygging, verð-
ur notaður áfram enda í toppstandi.
„Við vonumst til að fá að byggja
smávegis við hann en útlitið á að
halda sér eins mikið og hægt er.“
Baldur Ingi er mjög ánægður með
þær breytingar sem verða með nýju
torgi og uppbyggingu í nágrenni
þess. Loksins sé verið að byggja á
ljótum og hrörlegum reitum í ná-
grenni vagnsins, sem hafi verið lítil
prýði að í áratugi. „Þetta verður
ekki bara malbikað stöðumælatorg
eins og verið hefur. Við hlökkum
mjög til þegar þessum fram-
kvæmdum lýkur,“ segir Baldur Ingi.
Örtröð á góðviðrisdögum
Á góðviðrisdögum á sumrin hefur
myndast mikil örtröð við pylsuvagn-
inn, ekki síst vegna áhuga erlendra
ferðamanna. Til að flýta fyrir af-
greiðslu hefur verið komið fyrir fær-
anlegum pylsuvagni við hlið hins.
Vonast Baldur Ingi til þess að þetta
fyrirkomulag fái að halda sér.
Í skýringum með deiliskipulaginu
segir að lóðin Pósthússtræti 1, sem
er í eigu Reykjavíkurborgar, verði
felld niður. Þar verður gert ráð fyrir
opnu svæði eða torgi með vandaðri
hönnun og fallegum frágangi. Torgið
verði hannað sérstaklega með það í
huga að þjóna borgarbúum og gest-
um.
Afmörkuð er 36 fermetra lóð fyrir
nýja spennistöð á horni Pósthús-
strætis og Tryggvagötu. Núverandi
spennistöð er innar á lóðinni og því
er um tilflutning að ræða. Hönnun
stöðvarinnar skal vanda sérstaklega
og gert er ráð fyrir að útlit hennar
taki mið af spennistöðvum sem Guð-
jón Samúelsson teiknaði, t.d. á Vest-
urgötu 2.
Hliðar spennistöðvarinnar eiga að
vera „lifandi“ þannig að nota megi
þær fyrir upplýsingar. Óheimilt
verður að vera með auglýsingar á
veggjum spennistöðvarinnar.
Tillöguna að nýju deiliskipulagi
má finna á heimasíðu Reykjavíkur-
borgar. Athugasemdafrestur er til
og með 7. desember nk.
Bæjarins bestu færist til
á nýju torgi í miðborginni
Ný spennistöð í anda Guðjóns Samúelssonar verður reist á horninu
Hafnarstrætisreitur Hugmynd að skipulagi. Pylsuvagninn verður væntan-
lega ekki þar sem hér er sýnt heldur nær miðjunni. Spennistöðin fremst.
Ríkisendurskoðun gagnrýnir í nýrri
skýrslu hversu lengi dregist hefur
að ganga frá framtíðarskipulagi
Vegagerðarinnar eftir sameiningu
nokkurra stofnana. Setur hún fram
nokkrar ábendingar við innanríkis-
ráðuneytið og Vegagerðina vegna
samrunans.
Uppstokkun var gerð á stofnana-
skipun samgöngumála á árinu 2013.
Nokkrum stofnunum var rennt sam-
an, Vegagerðinni, Siglingastofnun
Íslands, Flugmálastjórn Íslands og
Umferðarstofu og myndaðar tvær
stofnanir. Annars vegar stjórnsýslu-
stofnun samgöngumála undir heiti
Samgöngustofu og hins vegar fram-
kvæmdastofnun undir nafni Vega-
gerðarinnar.
Ríkisendurskoðun rifjar upp að
með þessari breytingu átti að ná
fram faglegum ávinningi, rekstrar-
legri hagræðingu og skýrri verka-
skiptingu. Telur eftirlitsstofnunin
erfitt að meta ávinninginn.
Bæta endurskoðun og gæðamál
Fram kemur í skýrslunni að sam-
runa þeirrar starfsemi sem heyrir
undir Vegagerðina sé ekki lokið þótt
margvísleg samþætting verkefna
hafi náð fram að ganga. Stofnunin
starfar enn eftir bráðabirgðaskipu-
riti og eins hefur hluti af starfsemi
siglingasviðs hennar enn aðstöðu í
fyrrverandi húsnæði Siglinga-
stofnunar í Kópavogi.
Ríkisendurskoðun hvetur innan-
ríkisráðuneytið til að ljúka samruna
þeirrar starfsemi sem heyrir undir
Vegagerðina. Tekur hún fram að
sameiginlegt húsnæði sé ekki nauð-
synleg forsenda þess að breytingar á
skipulagi og stjórnun séu leiddar til
lykta. Ráðuneytið er einnig hvatt til
þess að gæta þess að ávallt sé í gildi
samgönguáætlun til lengri og
skemmri tíma. Vegagerðin er hvött
til að auka formfestu innri endur-
skoðunar og að auka vægi gæðamála
innan stofnunarinnar. helgi@mbl.is
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Framkvæmdir Stjórnsýslu Vega-
gerðarinnar má bæta.
Hvatt til samruna
í Vegagerðinni
Bæjarins Beztu Pylsur er eitt
elsta fyrirtæki miðborgarinnar og
fagnar 80 á afmæli á næsta ári.
Fyrirtækið hefur verið í eigu sömu
fjölskyldunnar frá upphafi og fjór-
ir ættliðir pylsugerðarmanna hafa
starfað hjá Bæjarins beztu frá því
árið 1937.
Lengi vel var pylsuvagninn
raunverulegur færanlegur vagn á
hjólum og stóð í Kolasundi sem
var milli Austurstrætis og Hafnar-
strætis. Salan færist síðan á
planið við Tryggvagötu árið 1944.
Frægð vagnsins hefur borist víða
um heim og árlega hafa margar
erlendar sjónvarpsstöðvar og
blöð samband, að sögn Baldurs
Inga Halldórssonar.
Pressan er
áhugasöm
BÆJARINS BEZTU Í 79 ÁR
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Bæjarins bestu Biðröð er við pylsuvagninn alla daga. Gamla spennistöðin
sést í bakgrunni, blámáluð. Nýja hótelið er í byggingu við hlið vagnsins.
Tölvuteikning/Landmótun
Við trúum því að fegurðin sé lifandi,
sköpuð úr tilfinningum og fulll af lífi.
Alveg eins og náttúran sjálf. Til að
viðhalda æskuljóma húðar þinnar
höfum við tínt saman immortelle,
blómið frá Korsíku sem aldrei fölnar.
Divine Cream fegrar svipbrigði þín og
hjálpar við að lagfæra helstu ummerki
öldrunar. Húðin virðist sléttari,
*Ánægja prófuð hjá
95 konum í 6 mánuði.
Húðin virðist unglegri
Mimi Thorisson er
franskur matarbloggari.
Divine Cream með Immortelle blómum
HÚÐUMHIRÐA SKÖPUÐ
FYRIR LIFANDI FEGURÐ
Kringlan 4-12 | s. 577-7040
L’Occitane en Provence - Ísland