Fréttatíminn

Ataaseq assigiiaat ilaat

Fréttatíminn - 30.09.2016, Qupperneq 32

Fréttatíminn - 30.09.2016, Qupperneq 32
32 | FRÉTTATÍMINN | Föstudagur 30. september 2016 í meiri tengslum við nærsamfé- lagið og óformlegt nám verður líka metið til náms.“ „Að ganga inn í skóla framtíðar- innar verður miklu frekar eins og að ganga inn á vinnustað en skól- ann eins og við sjáum hann fyrir okkur í dag. Starfið verður ekki bútað niður í 40 mínútna kennslu- stundir og það verður miklu meira flæði milli greina og aldurshópa. Námsgreinaskiptingin verð- ur ekki jafn ráðandi heldur verð- ur flokkunin meira í átt að þeim grunnþáttum sem við erum byrjuð að vinna með í aðalnámskránni frá 2008; sköpun, sjálfbærni, lýðræði og heilsu og heilbrigði.“ Jón Torfi Jónsson, prófessor og fyrrverandi forseti Menntavísinda- sviðs, tekur undir með Svanborgu. „Í skóla framtíðarinnar ættu við- fangsefnin að hafa breyst mjög mik- ið, en ekki endilega formið. Hugsan- lega verður ekki jafn mikil áhersla á hefðbundinn lærdóm heldur á ólíka þætti menntunar, því sem snýr að listum, sköpun og ekki síst samskiptum af öllu tagi. Það verður lögð meiri áhersla á að uppgötva og skoða nýja hluti. Kennarinn verð- ur ekki minna þarfur en hann er í dag en hlutverk hans verður ekki að miðla. Starf kennarans er svo margslungið og skólinn sem stofn- un hefur mörg önnur hlutverk en vanalega eru dregin fram í dagsljós- ið. Skólinn er gæslustofnun í meira mæli en fólk gerir sér grein fyrir, hann gegnir veigamiklu félagslegu hlutverki og hann er líka ákveðin trygging jafnræðis því mörg börn fengju ekki snertingu við flókið um- hverfi sitt ef ekki væri í skólanum þótt skólinn ætti þegar að ganga mun lengra í því efni. Þessi atriði verða fyrirferðarmeiri í skóla fram- tíðarinnar.“ Kennarinn sjaldan mikilvægari Margir hafa velt því fyrir sér hvort tæknin eigi eftir að taka yfir og í Tómas Ari Arnarson, 9 ára nemi í Barna- skóla Hjalla- stefnunnar, ætlar að verða fótboltamaður. Hvernig væri fullkominn skóli? „Það er að læra og vera mikið úti, klifra í trjánum og spila fótbolta og borða góðan mat, eins og spínat- pasta. Við ættum líka að læra fleiri tungumál.“ Sara Rún Gísladóttir, 10 ára nemi í Ingunnarskóla, ætlar að verða tannlæknir. Hvernig væri fullkominn skóli? „Það væri gam- an að byrja daginn á stærðfræði, fara svo út og borða nestið sitt og vera svo lengi í íþróttum. Og gera kannski smá íslensku og ensku. Ég myndi líka vilja byrja fyrr í dönsku. Mér finnst líka að það ættu að vera litlar stofur fyrir hvert fag og svo væri rosalega stórt svæði með fullt af leiktækjum.“ Egill Orri Sig- urðsson, 9 ára nemi í Ingunnarskóla, ætlar að verða fótboltamaður. Hvernig væri fullkominn skóli? „Það væri minni stærðfræði og meiri fótbolti og þema. Við ættum að vera miklu meira úti og það ættu að vera fleiri fótboltavellir.“ 10 mikilvægustu hæfileikar framtíðarinnar: 1. Að geta unnið úr vandamálum 2. Gagnrýnin hugsun 3. Skapandi hugsun 4. Mannauðsstjórnun 5. Mannleg samskipti 6. Tilfinningagreind 7. Að geta tekið ákvarðanir 8. Samningahæfni 9. Þjónustulund 10. Að geta brugðist hratt við nýjum aðstæðum Heimild: Skýrsla World Economic Forum um framtíð atvinnu á 21. öldinni „Kennarinn verður ekki minna þarfur en hann er í dag en hlutverk hans verður ekki að miðla.“ Jón Torfi Jónsson, prófessor og fyrrverandi deildarforseti Menntavísindasviðs. myndum sem dregnar eru upp af framtíðarskólum spilar tæknin oft mikið hlutverk. Sumir hafa gengið svo langt að segja kennara verða hálf óþarfa í framtíðinni, þar sem allar upplýsingar verði hægt að nálgast á vefnum. Jón Torfi seg- ir tæknina hafa haft mun minni áhrif á skólastarfið en spáð var fyr- ir um og allt önnur og í raun hafi áhrif hennar hingað til mestmegn- is snúið að samskiptum fólks. En vitaskuld muni hún sífellt verða ágengari í öllu lífi okkar – ýta út mörgu sem nú er kennt og kalla á annað í staðinn. „Við getum haft jákvæði samskipti og fengið enda- lausar upplýsingar um hvaðeina, hvaðan sem er úr heiminum en við getum líka orðið fyrir einelti og sið- ferðislegar spurningar verða sífellt ágengari vegna tækninnar. Menn héldu að kennarinn yrði óþarfur en starf kennarans hefur þvert á móti sjaldan verið mikilvægara og kennaramenntun er að breytast mjög mikið til þess að taka mið af breyttum áherslum.“ Ölum ekki upp þræla „Ef kennarar eiga að gera alla gömlu hlutina og nýju hlutina þá er ansi mikið á þá lagt,“ segir Jón Torfi. „Og að mínu mati fer ekki næg umræða fram um hlutverk skólans í menntun barna og hlut- verk kennara í því ljósi. Kannski er of mikil áhersla á kennslu í þessari umræðu en of lítil á samskipti, einstaklinginn og manneskjuna í flóknu samfélagi. Ég held að það sé nauðsynlegt að við undirbúum ungt fólk til að verða stjórnendur fram- tíðarinnar en ekki þrælar eða þjón- ar hennar. Það eru allskonar áskor- anir framundan og við þurfum að líta á þær með jákvæðu hugarfari og vera tilbúin að taka frumkvæði í mótun framtíðarinnar.“ Eins og sagt var frá í upphafi þá virðast hugmyndir yngstu við- mælenda okkar um það hvern- ig skólinn eigi að vera eiga mik- inn samhljóm með hugmyndum fræðinga og framtíðarspámanna. Börnin vilja meiri frjálsan leik og samskipti, meiri útiveru og hollan mat í bland við mikið af þemadög- um og nauðsynlegar grunngrein- ar. Hljómar alls ekki svo vitlaust. Kannski við ættum bara að leyfa börnum að vera með í ráðum þegar kemur að því að ræða menntamál. Eða flýta aðeins fyrir ferlinu og gera þau strax að minni þjónum og meiri stjórnendum. Tinna Guðjóns- dóttir, 9 ára nemi í Ingunnarskóla, ætlar að verða læknir. Hvernig væri fullkominn skóli? „Með fleiri leiktækjum og meiri tíma úti. Og meira af þema og íþróttum.“ Skóli þar sem kennari stendur fyrir framan börn sem sitja í beinum röðum við sitt eigið borð og miðlar upplýsingum gagn- rýnislaust, er að líða undir lok. Hér eru börnin í Barnaskóla Hjallastefnunnar að byrja daginn á því að tala saman. Mynd | Hari á Tenerife með GamanFerðum! KATRÍNARTÚNI 12 WOWAIR.IS WOWAIR@WOWAIR.IS *Verð miðast við flug aðra leið með sköttum ef greitt er með Netgíró. ÞAÐ ER FLUG Á ÞÉR! SAN FRANCISCO f rá 23.499 kr.* okt .- mars MONTRÉAL f rá 13.999 kr.* nóv. - mars BERLÍN f rá 9.999 kr.* nóv. - des . BOSTON f rá 15.999 kr.* nóv. - mars PARÍS f rá 7.999 kr.* nóv. - des . TORONTO f rá 13.999 kr.* nóv. - mars
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Fréttatíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.