Hjúkrun: tímarit Hjúkrunarfélags Íslands - 01.12.1989, Side 53

Hjúkrun: tímarit Hjúkrunarfélags Íslands - 01.12.1989, Side 53
íslensku þátttakendurnir f. v.: Þórunn Pálsdóttir, Pálína Sigurjónsdóttir, Sigurhelga Pálsdóttir, Sigþrúður Ingimundardóttir, María Finnsdóttir. Kveðjuathöfnin fór fram á sama stað og setning þingsins. Aftur gengu þingfulltrúar fylktu liði inn á svæðið við mikinn fögnuð við- staddra. Nelly Garzon, fráfarandi forseti, setti Mo-Im-Kim frá Kóreu, ný- kjörinn forseta inn í embættið og gaf henni orðið. í ræðu sinni lagði Kim áherslu á kærleikann og sagði m.a.: „Við þurfum að hlúa að kær- leikanum í starfi okkar og verðum líka að sýna hann í verki gagnvart hvert öðru. Uppspretta kærleikans er innra með okkur og við miðlum honum til milljóna manna í hjúkr- unarstarfinu.“ Athöfninni lauk með kóreanskri skrautsýningu og hópdansi sem allir fulltrúar þingsins tóku þátt í. Næsta alþjóðaþing verður haldið í Malaga á Spáni 1993. Þórunn Pálsdóttir Siðfrœði Hjúkrunarfræðingar eru alltaf að taka siðferðislegar ákvarðanir meðvitað eða ómeðvitað. Það sem ræður ákvörðunartökunni er rétt- lætiskennd einstaklingsins, gildis- mat og siðferðislegt mat. Parna kemur einnig inn í myndina staða okkar og styrkleiki sem hjúkrunar- fræðingar. Þorum við að standa við sannfæringu okkar þegar við verð- um vitni að atburðum sem stríða gegn siðferðislegri vitund okkar? Þetta var einn þáttur almennrar umræðu um siðfræði sem fram fór hluta úr eftirmiðdegi á alþjóðaþingi hjúkrunarfræðinga í Seoul 1989. Þar voru tekin dæmi um vanmátt hjúkrunarfræðinga til þess að taka á siðferðislegum brotum lækna og fram kom að flest af þeim málum sem koma til siðanefnda eru af þessum toga spunnin. í rannsóknum af þessu tagi hafa hjúkrunarfræðingar gert grein fyrir gildismati sínu og siðferðislegri vitund. Það kom í ljós að þegar þeir sömu hjúkrunarfræðingar komust í slíka siðferðislega kreppu tóku þær oftast ákvörðun gegn sannfæringu sinni. Hjúkrunarfræðingur sem á um tvo kosti að velja og velur þann auðveldari gegn sannfæringu sinni ætti að hætta störfum, sagði einn mikilsmetinn prófessor í siðfræði. Hún sagði ennfremur: Hjúkrunar- fræðingar ættu að setjast niður og gera sér grein fyrir af hverju þær gerðu og sögðu þetta en ekki hitt. Annar þáttur umræðnanna fjall- aði um hvar, hvenær og hverj ir ættu að kenna siðfræði. Kenna skal sið- fræði á öllum stigum námsins var svarið. Það á að flétta siðfræði inn í hverja námsgrein. Kennarar verða að undirbúa nemendur sína undir að mæta siðferðislegum kreppum. í menntun er ekki hægt að veita þekkingu en sleppa gildismati. Gildismat hjúkrunarfræðinga er í dag meðal annars heildræn sýn á skjólstæðingnum, virðing fyrir sannleikanum, mikilvægi og rétt- indi annarra einstaklinga og raun- hæft mat á eigin verðleikum. í framhaldsnámi á einnig að halda áfram að kenna siðfræði og ræða siðferðislegar kreppur sem upp koma. í starfi þarf að ræða við hjúkrun- arfræðinga og spyrja þá hvað séu hin raunverulegu vandamál sem mæta þeim þar. Fáist lausn á þeim vanda eykur það mjög á gæði hjúkr- unar. Siðfræði rannsókna. Það má deila um hvort margar rannsóknir standist kröfur siðfræðinnar. Tekin voru dæmi um samanburðarrann- sóknir þar sem annar hópurinn er rannsóknarhópur og hinn viðmið- unarhópur. Rannsóknarhópurinn fær ýmis konar meðferð sem við- miðunarhópurinn fær ekki. Ef einn úr viðmiðunarhópnum spyr út í meðferðina þarf hjúkrunarfræðing- urinn ef til vill annað hvort að þegja eða segja ósatt. Skjólstæðingurinn getur þá einnig fengið vitneskju eftir öðrum leiðum. Skekkir það ekki niðurstöðurnar. Eiga ekki báðir hópar kröfu á sömu þjón- ustu? Siðgæðislegt réttmæti var dregið í efa. Hver á að kenna siðfræði hjúkr- unarfræðingar eða siðfræðingar? Niðurstaðan var sú að báðir þessir aðilar tækju það að sér en hvor aðil- inn það væri í hvert sinn færi eftir hvar, hvenær í námi og hverjum væri verið að kenna. Eftir þessar almennu umræður voru fluttar 17 kynningar á rann- sóknum um siðfræðileg efni. Ekki var unnt að hlusta á nema brot af því. Hér verða aðeins nefndar okkrar af þeim kynningum. Fjallað var um siðfræði varðandi meðferð fósturs í móðurkviði, heilbrigðisþjónustu barna, illa meðferð á börnum og fjölskyldur þeirra og ástæðurnar fyrir því að hjúkrunarfræðingar taka ekki á þeim málum. Gert var grein fyrir mismunandi eðli og umræðum um siðferðislegar kreppur í 14 löndum heims, mis- munandi hugmyndafræði austurs og vesturs og áhrif þess á starfandi hjúkrunarfræðinga og þeirra sem einnig vinna að rannsóknum. HJÚKRUN tta - 65. árgangur 47

x

Hjúkrun: tímarit Hjúkrunarfélags Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hjúkrun: tímarit Hjúkrunarfélags Íslands
https://timarit.is/publication/1250

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.