Hjúkrun: tímarit Hjúkrunarfélags Íslands - 01.12.1989, Síða 53

Hjúkrun: tímarit Hjúkrunarfélags Íslands - 01.12.1989, Síða 53
íslensku þátttakendurnir f. v.: Þórunn Pálsdóttir, Pálína Sigurjónsdóttir, Sigurhelga Pálsdóttir, Sigþrúður Ingimundardóttir, María Finnsdóttir. Kveðjuathöfnin fór fram á sama stað og setning þingsins. Aftur gengu þingfulltrúar fylktu liði inn á svæðið við mikinn fögnuð við- staddra. Nelly Garzon, fráfarandi forseti, setti Mo-Im-Kim frá Kóreu, ný- kjörinn forseta inn í embættið og gaf henni orðið. í ræðu sinni lagði Kim áherslu á kærleikann og sagði m.a.: „Við þurfum að hlúa að kær- leikanum í starfi okkar og verðum líka að sýna hann í verki gagnvart hvert öðru. Uppspretta kærleikans er innra með okkur og við miðlum honum til milljóna manna í hjúkr- unarstarfinu.“ Athöfninni lauk með kóreanskri skrautsýningu og hópdansi sem allir fulltrúar þingsins tóku þátt í. Næsta alþjóðaþing verður haldið í Malaga á Spáni 1993. Þórunn Pálsdóttir Siðfrœði Hjúkrunarfræðingar eru alltaf að taka siðferðislegar ákvarðanir meðvitað eða ómeðvitað. Það sem ræður ákvörðunartökunni er rétt- lætiskennd einstaklingsins, gildis- mat og siðferðislegt mat. Parna kemur einnig inn í myndina staða okkar og styrkleiki sem hjúkrunar- fræðingar. Þorum við að standa við sannfæringu okkar þegar við verð- um vitni að atburðum sem stríða gegn siðferðislegri vitund okkar? Þetta var einn þáttur almennrar umræðu um siðfræði sem fram fór hluta úr eftirmiðdegi á alþjóðaþingi hjúkrunarfræðinga í Seoul 1989. Þar voru tekin dæmi um vanmátt hjúkrunarfræðinga til þess að taka á siðferðislegum brotum lækna og fram kom að flest af þeim málum sem koma til siðanefnda eru af þessum toga spunnin. í rannsóknum af þessu tagi hafa hjúkrunarfræðingar gert grein fyrir gildismati sínu og siðferðislegri vitund. Það kom í ljós að þegar þeir sömu hjúkrunarfræðingar komust í slíka siðferðislega kreppu tóku þær oftast ákvörðun gegn sannfæringu sinni. Hjúkrunarfræðingur sem á um tvo kosti að velja og velur þann auðveldari gegn sannfæringu sinni ætti að hætta störfum, sagði einn mikilsmetinn prófessor í siðfræði. Hún sagði ennfremur: Hjúkrunar- fræðingar ættu að setjast niður og gera sér grein fyrir af hverju þær gerðu og sögðu þetta en ekki hitt. Annar þáttur umræðnanna fjall- aði um hvar, hvenær og hverj ir ættu að kenna siðfræði. Kenna skal sið- fræði á öllum stigum námsins var svarið. Það á að flétta siðfræði inn í hverja námsgrein. Kennarar verða að undirbúa nemendur sína undir að mæta siðferðislegum kreppum. í menntun er ekki hægt að veita þekkingu en sleppa gildismati. Gildismat hjúkrunarfræðinga er í dag meðal annars heildræn sýn á skjólstæðingnum, virðing fyrir sannleikanum, mikilvægi og rétt- indi annarra einstaklinga og raun- hæft mat á eigin verðleikum. í framhaldsnámi á einnig að halda áfram að kenna siðfræði og ræða siðferðislegar kreppur sem upp koma. í starfi þarf að ræða við hjúkrun- arfræðinga og spyrja þá hvað séu hin raunverulegu vandamál sem mæta þeim þar. Fáist lausn á þeim vanda eykur það mjög á gæði hjúkr- unar. Siðfræði rannsókna. Það má deila um hvort margar rannsóknir standist kröfur siðfræðinnar. Tekin voru dæmi um samanburðarrann- sóknir þar sem annar hópurinn er rannsóknarhópur og hinn viðmið- unarhópur. Rannsóknarhópurinn fær ýmis konar meðferð sem við- miðunarhópurinn fær ekki. Ef einn úr viðmiðunarhópnum spyr út í meðferðina þarf hjúkrunarfræðing- urinn ef til vill annað hvort að þegja eða segja ósatt. Skjólstæðingurinn getur þá einnig fengið vitneskju eftir öðrum leiðum. Skekkir það ekki niðurstöðurnar. Eiga ekki báðir hópar kröfu á sömu þjón- ustu? Siðgæðislegt réttmæti var dregið í efa. Hver á að kenna siðfræði hjúkr- unarfræðingar eða siðfræðingar? Niðurstaðan var sú að báðir þessir aðilar tækju það að sér en hvor aðil- inn það væri í hvert sinn færi eftir hvar, hvenær í námi og hverjum væri verið að kenna. Eftir þessar almennu umræður voru fluttar 17 kynningar á rann- sóknum um siðfræðileg efni. Ekki var unnt að hlusta á nema brot af því. Hér verða aðeins nefndar okkrar af þeim kynningum. Fjallað var um siðfræði varðandi meðferð fósturs í móðurkviði, heilbrigðisþjónustu barna, illa meðferð á börnum og fjölskyldur þeirra og ástæðurnar fyrir því að hjúkrunarfræðingar taka ekki á þeim málum. Gert var grein fyrir mismunandi eðli og umræðum um siðferðislegar kreppur í 14 löndum heims, mis- munandi hugmyndafræði austurs og vesturs og áhrif þess á starfandi hjúkrunarfræðinga og þeirra sem einnig vinna að rannsóknum. HJÚKRUN tta - 65. árgangur 47
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Hjúkrun: tímarit Hjúkrunarfélags Íslands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hjúkrun: tímarit Hjúkrunarfélags Íslands
https://timarit.is/publication/1250

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.