Fréttablaðið - 18.05.2017, Side 10

Fréttablaðið - 18.05.2017, Side 10
Keflavík Vog arNjarðvík Hafnarfjörður Garðabær Kópavogur Akranes Hveragerði Verkefni talin í tugum milljarða – of stór biti fyrir ríkissjóð? Selfoss Reykjavík Ný Hvalfjarðargöng 14 milljarðar Sundabraut 35–50 milljarðar Tvöföldun vegar: Kjalarnes – Borgarnes 10 milljarðar Tvöföldun vegar: Frá Keflavík í gegnum Hafnarfjörð 15 milljarðar Borgarnes Tvöföldun vegar: Hveragerði – austur fyrir Selfoss 12 milljarðar Ný brú yfir Ölfusá 5 milljarðar *Allar tölur eru núvirt meðaltöl eldri upplýsinga um framkvæmdirnar (skýrslur, viðtöl í fjölmiðlum, skrif- leg svör fyrirspurna á Alþingi). Samgöngur Þær framkvæmdir sem ráðast þarf í til að bæta samgöngur út frá höfuðborgarsvæðinu kosta meira, hver um sig, en allt vegafé á fjárlögum sem ætlað er til nýfram- kvæmda. Ráðherra telur að gagnrýni á uppbyggingu með veggjöldum sé ótímabær – dæma skuli þegar niður- stöður rannsóknarvinnu liggja fyrir. Eins og Fréttablaðið greindi frá í gær er að störfum starfshópur sam- gönguráðherra sem er að greina hvernig umfangsmiklum fram- kvæmdum við stofnleiðir út frá höfuð borgarsvæðinu verði best háttað. Starfshópurinn á að vinna hratt og skilar af sér á næstu vikum. Á þessu ári sé fjárveiting til nýfram- kvæmda á öllu landinu um ellefu milljarðar króna. Á sama tíma er starfshópurinn að vega og meta sam- göngubætur sem eru af stærðargráð- unni 100 milljarðar króna – er gróft mat Jóns Gunnarssonar, ráðherra samgöngu- og sveitarstjórnarmála. Það eru meðal annars Sundabraut, ný Hvalfjarðargöng, tvöföldun eða 2+1 vegur upp í Borgarnes, tvöföldun vegarins til Keflavíkur og tvöföldun vegarins austur fyrir Selfoss með nýrri brú á Ölfusá. Í skriflegu svari Jóns við fyrirspurn Fréttablaðsins kemur fram að þessar samgöngubætur verði ekki kláraðar í nánustu framtíð að óbreyttu – enda kostnaðurinn níföld sú upphæð sem rennur til nýframkvæmda á fjárlögum. Því vill Jón láta kanna aðkomu einkaaðila og veggjöld sem innheimt yrðu á þessum leiðum. Þörfin sé gríðarleg, og rökin ekki síst öryggi vegfarenda til viðbótar við þau sem lúta að hagræði þeirra sem eru á þessari leið. Spurður um vísbendingar um að almenningur leggist gegn slíkri fjár- mögnun framkvæmda og gjaldtöku segir Jón að á meðan hvorki liggur fyrir hvernig gjaldtöku yrði háttað, né hvað fengist fyrir veggjöldin, verði menn að staldra við og gaumgæfa rökin. „Nánari upplýsingar um það munu ekki liggja fyrir fyrr en skýrsla starfshópsins hefur verið rýnd og tillögur gerðar á grundvelli hennar,“ segir Jón sem sér fyrir sér „styttri ferðatíma, styttingu vegalengda, sparnað í eldsneyti, minnkun útblásturs og stóraukið umferðar- öryggi. Mögulega gætu trygginga- iðgjöld lækkað í kjölfarið með minni Hver einasta framkvæmd myndi gleypa allt vegaféð Stærðargráða aðkallandi samgöngubóta út frá höfuðborgarsvæðinu sést best á því að allt vegafé til nýfram- kvæmda á fjárlögum næði ekki að dekka kostnað við eina framkvæmd. Ráðherra telur gagnrýni á fjár- mögnun með veggjöldum ótímabæra – fyrst þegar niðurstaða nefndar hans kemur sé hægt að ræða málið. Ráðherra telur áratugi munu líða áður en samgöngubætur verða að veruleika, nema aðkoma einkaaðila komi til. FRéTTaBlaðið/GVa slysatíðni. Ég vil gjarnan hvetja allan almenning til þess að bíða eftir því að sjá hvað er í pakkanum, en spara sér það í bili að vera á móti einhverju sem það veit ekki hvað er.“ Verði ráðist í þessar framkvæmdir til hliðar við samgönguáætlun, eins og Jón segir, losnar um vegafé til að taka stærri skref í uppbyggingu á landsbyggðinni en annars er mögu- legt. Í ferðum hans hafi þetta mál hvarvetna borið á góma; fólk vilji vita líklegt gjald og spyrji hvort unnt sé að hraða tilteknum framkvæmdum á landsbyggðinni með því að leggja á veggjöld – sem margir eru fúsir til yrði það til þess að ljúka verkefnum fyrr en ella. svavar@frettabladid.is Ég sé fyrir mér styttri ferðatíma, styttingu vegalengda, sparn- að í eldsneyti, minnkun útblásturs og stóraukið umferðaröryggi. Mögulega gætu tryggingaiðgjöld lækkað í kjölfarið með minni slysatíðni. Jón Gunnarsson, ráðherra sam- göngu- og sveitar- stjórnarmála SLYS Foreldri sem eignaðist andvana fætt barn fær ekki bætur úr líftrygg- ingu sem það hafði tekið hjá trygg- ingafélagi sínu. Úrskurðarnefnd vátryggingamála komst að þessari niðurstöðu á síðasta ári en úrskurðir ársins 2016 verða birtir á næstunni. Umrætt barn lést í móðurkviði og var í kjölfarið fætt andvana. For- eldrið taldi sig eiga rétt til bóta úr líftryggingunni, sem einnig náði til barna þess, enda kæmi ekki fram í skilmálum tryggingarinnar að hún tæki ekki til andvana fæðinga. Í niðurstöðu úrskurðarnefndar- innar kom fram að það væri grunn- eðli líftryggingar að tryggja bætur við andlát einstaklings sem fæðst hefur lifandi. Vátryggður samkvæmt líftryggingu sé sá maður hvers lífs eða heilsu vátrygging taki til. Þar sem barnið hafði ekki fæðst lifandi átti foreldrið ekki rétt á bótum. – jóe Líftrygging tók ekki til andvana fæðingar FE rÐaÞJ Ó n uSTa Þótt gestum hafi fjölgað við Gullfoss og Geysi undan farin ár hefur slysum fækk- að. Á vef Umhverfisstofnunar, sem hefur  umsjón með Gullfossi og Geysi, segir að svo virðist sem tekist hafi að bæta öryggi ferðamanna. Heilbrigðisstofnun Suðurlands hefur tekið saman upplýsingar yfir komur sjúkrabíla á Gullfoss- og Geysissvæðið vegna hálkuslysa eða annarra slysa. Síðastliðinn vetur urðu alls 7 slys, veturinn þar á undan urðu 18 slys en 10 slys veturinn 2014 til 2015. Flest slys urðu á Geysissvæðinu síðustu þrjá vetur eða 23 en 12 á sama tíma við Gullfoss. – ibs Bætt öryggi hefur fækkað slysum Flest slysin verða við Strokk. FRéTTaBlaðið/GVa 1 8 . m a í 2 0 1 7 F I m m T u D a g u r10 F r é T T I r ∙ F r é T T a B L a Ð I Ð 1 8 -0 5 -2 0 1 7 0 5 :0 0 F B 0 7 2 s _ P 0 6 3 K .p 1 .p d f F B 0 7 2 s _ P 0 6 2 K .p 1 .p d f F B 0 7 2 s _ P 0 1 0 K .p 1 .p d f F B 0 7 2 s _ P 0 1 1 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 C E 2 -5 7 1 8 1 C E 2 -5 5 D C 1 C E 2 -5 4 A 0 1 C E 2 -5 3 6 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 9 B F B 0 7 2 s _ 1 7 _ 5 _ 2 0 1 7 C M Y K

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.