Álit: tímarit löggiltra endurskoðenda - 01.01.1988, Page 37
tion “ í atvinnulífinu. Með áritun endurskoðenda á
reikninga gefur hann niðurstöðu allra starfa sinna.
Pess vegna er nauðsynlegt að hún sé skýr og Ijóst
ekki aðeins okkur sjálfum heldur og þeim sem árit-
unina lesa. Pess vegna er okkur nauðsyn að eignast
reglur um áritanir, og þýðingu þeirra og skýringu á
þeirri ábyrgð, sem við tökumst á hendur með notkun
þeirra.
Hér á eftir fara leiðbeinandi reglur um áritanir á end-
urskoðuð reikningsskil, og um gerð óendurskoðaðra
reikningsskila og áritanir endurskoðenda á þau, eins og
þær voru samþykktar af félagsmönnum F.L.E. í janúar
1988.
Leiðbeinandi reglur nr. 3.
Leiðbeinandi reglur um
áritanir á endurskoðuð
reikningsskil
1. Skilgreining.
Með áritun hér á eftir er átt við yfirlýsingu endur-
skoðanda um reikningsskil. í áritun sinni lætur hann í
ljós álit sitt á áreiðanleika þeirra upplýsinga sem reikn-
ingsskil veita. Áritanir skulu vera með skýru orðalagi
þannig að ekki sé hætta á að lesendur dragi mismun-
andi ályktanir af þeim.
2. Umfang áritunar.
Áritun endurskoðanda nær yfir eftirtalda þætti:
2.1. Rekstrar- og efnahagsreikning, sem skulu gerðir í
samræmi við gildandi lagaákvæði og góða reikn-
ingsskilavenju og samkvæmt því uppfylla kröfur
um mat eigna og skulda, upplýsingar og sundurlið-
anir.
2.2. Skýringar með rekstrar- og efnahagsreikningi.
Sömu kröfur ber að gera til áreiðanleika upplýs-
inga í skýringum og gerðar eru varðandi rekstrar-
og efnahagsreikning.
2.3. Skýrslu stjórnar að því leyti sem hún er hluti
reikningsskila. Nær áritunin til mats á fjárhagsleg-
um upplýsingum um liðið tímabil, mikilvægra at-
riða sem fram hafa komið eftir lok þess svo og
annarra upplýsinga um fjárhagslega afkomu og
stöðu er fram koma í skýrslu stjórnar. Aðrar upp-
lýsingar, sem birtar eru með reikningsskilum, svo
sem tölfræðilegar upplýsingar, fjárhagsáætlanir,
línurit, ljósmyndir o.fl., ber að líta á sem viðbótar-
upplýsingar sem falla ekki undir endurskoðun.
Áritunin skal því bera með sér til hvaða hluta
reikningsskilanna endurskoðunin nær eða nær
ekki.
2.4. Samanburðartölur frá fyrra tímabili sem fram
koma í reikningsskilum að því er snertir texta,
fjárhæðir og samanburðarhæfni.
2.5. Fjármagnsstreymi, sjóðsstreymi eða annars konar
yfirlit um eignabreytingar sem kunna að fylgja
reikningsskilum.
3. Grundvallarreglur um gerð reikningsskila.
3.1. Reikningsskil skulu gerð í samræmi við lög og
góða reikningsskilavenju.
3.2. Reikningsskilin eru byggð á þeirri forsendu að fé-
lagið geti haldið áfram starfsemi nema annað sé
sérstaklega tekið fram.
3.3. Gerð reikningsskila er byggð á sömu reiknings-
skilaaðferðum og á síðasta tímabili nema annað sé
sérstaklega tekið fram.
3.4. Eðlileg lotun skal viðhöfð við gerð reikningsskila.
Með lotun er átt við að gjöldum sé jafnað á móti
tekjum og að rekstrar- og efnahagsliðir, sem til-
heyra reikningstímabilinu, komi fram í reiknings-
skilunum.
3.5. Gert er ráð fyrir eðlilegri varkárni við gerð reikn-
ingsskila. í því felst að tekjur séu ekki færðar
nema í samræmi við lög og góða reikningsskila-
venju, eignir séu ekki metnar til hærra verðs en
áframhaldandi rekstur gefur tilefni til og allar
skuldbindingar séu taldar með í reikningsskilun-
um.
3.6. I reikningsskilum skal gera grein fyrir þeim að-
ferðum sem beitt er við að mæla áhrif verðbólgu á
afkomu og efnahag félags.
4. Efni áritunar.
Áritun skal að minnsta kosti fela í sér eftirtalin atriði:
4.1. Að reikningsskil séu endurskoðuð.
4.2. Heiti þess aðila sem reikningsskil hafi að geyma.
4.3. Hvað hin endurskoðuðu reikningsskil hafi að
geyma.
4.4. Almenna umsögn um framkvæmd endurskoðunar.
4.5. Hugsanlega fyrirvara við reikningsskilin, eða ein-
staka hluta þeirra, eða ástæður þess að álit er ekki
látið í ljós.
4.6. Álit endurskoðanda á því hvort reikningsskil séu
gerð í samræmi við ákvæði laga og samþykkta fé-
lags og góða reikningsskilavenju og gefi glögga
mynd af afkomu þess og efnahag.
4.7. Dagsetningu áritunar.
37