Fréttablaðið - 19.05.2018, Síða 34

Fréttablaðið - 19.05.2018, Síða 34
Ævintýralegur starfsvettvangur Starfstengt ferðafræðinám Langar þig að starfa í ört vaxandi atvinnugrein – eða ertu starfandi í ferðaþjónustu? Ferðamálaskólinn býður upp á fjölbreytt og spennandi nám fyrir fólk á öllum aldri sem er með brennandi áhuga á ferðamálum og Íslandi sem ferðamannalandi. INNRITUN STENDUR YFIR TIL 11. JÚNÍ. Sjá mk.is Ferðamálaskólinn í Kópavogi Sími: 594 4020 Ævintýralegur starfsvettvangur Starfstengt ferðafræðinám Langar þig að starfa í ö t vaxandi atvinnugrein – eða ertu starfandi í ferðaþjónustu? Ferðamálaskólinn býður upp á fjölbreytt og spennandi nám fyrir fólk á öllum aldri sem er með brennandi áhuga á ferðamálum og Íslandi sem ferðamannalandi. INNRITUN STENDUR YFIR TIL 11. JÚNÍ. Sjá mk.is Ferðamálaskólinn í Kópavogi Sími: 594 4020 vintýralegur starfsve tvangur Starfstengt ferðafræðinám Langar þig að starfa í ört vaxandi atvi nugrein – eða ertu starf ndi í ferð þjónustu? Ferðamálaskólinn býður upp á fjölbreytt og spennandi nám fyrir fólk á öllum aldri sem er með brennandi áhuga á ferðamálum og Íslandi sem ferðamann landi. I NRITUN STENDUR YFIR TIL 11. JÚNÍ. Sjá mk.is Ferðamálaskóli n í Kópavogi Sími: 59 4020 Ævintý legur starfsvettvangur Starfstengt ferðafræði ám Langar þig að starfa í ört vaxandi atvinnugrein – eða ertu starfandi í ferðaþjónustu? Ferðamálaskólinn býður upp á fjölbreytt og spennandi nám fyrir fólk á öllum aldri sem er með brennandi áhuga á ferðamálum og Íslandi sem ferðamannalandi. INNRITUN STENDUR YFIR TIL 11. JÚNÍ. Sjá mk.is Ferðamálaskólinn í Kópavogi Sími: 594 4020 Fólk er kynningarblað sem býður auglýsendum að kynna vörur og þjónustu í formi viðtala og um- fjallana. Í blaðinu er einnig hefðbundið ritstjórnar- efni. Blaðið fylgir Fréttablaðinu daglega. Umsjónarmenn efnis: Elín Albertsdóttir, elin@frettabladid.is, s. 512 5349 | Ragnheiður Tryggvadóttir, heida@frettabladid.is, s. 512 5367 | Oddur Freyr Þorsteinsson, oddurfreyr@frettabladid.is, s. 512 5368 | Sigríður Inga Sigurðardóttir, sigriduringa@frettabladid.is, s. 512 5372 | Starri Freyr Jónsson, starri@ frettabladid.is, s. 512 5358 | Þórdís Lilja Gunnarsdóttir, thordisg@frettabladid.is s. 512 5338 Útgefandi: 365 miðlar Ábyrgðarmaður: Elmar Hallgríms Hallgrímsson Sölumenn: Atli Bergmann, atli@frettabladid.is, s. 512 5457 | Jón Ívar Vil- helmsson, jonivar@frettabladid.is, s. 512 5429 | Ólafur H. Hákonarson, olafurh@frettabladid.is, s. 512 5433 | Guðlaug Ragnarsdóttir, fag­stjóri matsveina­ og matar­tæknanámsins við Mennta­ skólann í Kópavogi, segir að námið sé vinsælt, stutt, hagnýtt og hentugt fyrir einstaklinga sem hafa reynslu af vinnu í veitingageiranum en vilja bæta við sig menntun og verða öruggari í starfi. Kennsla fer fram á kvöldin fjóra daga vikunnar, frá klukkan 17.00 til 21.30. Skipulag námsins „Það er gerð ákveðin krafa til nemenda um að þeir hafi unnið í viðurkenndu eldhúsi eða við sambærileg störf áður en þeir hefja námið,“ segir Guðlaug. „Gert er ráð fyrir að einstaklingar séu að bæta við þá kunnáttu sem þeir búa þegar yfir og þeir sem eru orðnir 23 ára og hafa þriggja ára starfsreynslu geta sótt um að fara í raunfærnimat hjá Iðunni fræðslusetri. Matsveinanámið er tvær annir og matartæknanámið er þrjár annir,“ segir Guðlaug. „Fyrstu tvær ann­ irnar eru kenndar saman og þriðja önnin er sérhæfing matartækna. Báðar greinar gefa fagbréf.“ Fyrir hverja er námið? „Námið býður upp á mikla mögu­ leika í nútímasamfélagi. Það er fyrir alla sem hafa eða vilja starfa við matreiðslu og stjórnun í mötuneyt­ um vinnustaða og skóla, í eldhúsum heilbrigðisstofnana og á fiski­ og flutningaskipum,“ segir Guðlaug. „Með aukinni ferðaþjónustu hefur einnig skapast fjölbreyttari starfs­ vettvangur fyrir fólk með þessa menntun. Námið gerir fólki kleift á að takast á við fjölbreytt verkefni á vinnustað. Á báðum námsbrautum er námið byggt upp af faggreinum eins og matreiðslu, aðferðafræði, matseðlagerð, hráefnisfræði, hrein­ lætis­ og örverufræði og næringar­ fræði, svo eitthvað sé nefnt, en þetta er allt mjög hagnýtt,“ segir Guðlaug. „Námið er mjög fjölbreytt og nem­ endur læra að elda alls konar rétti sem henta breiðum og fjölmenn­ ingarlegum hópum. Þar erum við að tala um holla rétti, fína veislu­ rétti og rétti frá ólíkum menningar­ heimum. Í matartæknanáminu læra nemendur einnig að elda fyrir einstaklinga með ofnæmi og óþol og ýmiss konar sérfæði fyrir sjúklinga.“ Mikil vinna en gefandi Ernesta Cibulskiené er frá Litháen og útskrifast sem matsveinn 24. maí næstkomandi. Hún hefur starfað sem matráður síðastliðin fimm ár í mötuneyti Menntaskólans í Kópa­ vogi. Ernesta hefur mikinn áhuga á matseld og dreif sig í námið eftir hvatningu frá félögum í skólanum. „Ég sé ekki eftir því, vegna þess að námið er skemmtilegt og allt sem ég hef lært nýtist mér í starfi. Ég er öruggari og skil allt miklu betur,“ segir Ernesta. „Allar námsgrein­ arnar eru mikilvægar og við lærum mörg gagnleg grundvallaratriði, eins og aðferðafræði matreiðslu, að matreiða frá grunni, hráefnisfræði og að gefa réttar skammtastærðir. Í næringarfræðinni lærum við líka um næringargildi réttanna sem við eldum, sem skiptir máli þegar við setjum saman matseðil. Svo fannst mér einstaklega skemmtilegt að læra um matargerð frá mismunandi menningarheimum og eftir að ég lærði um íslenska matarhefð skil ég hana betur. Mér fannst áfanginn sem tengist framreiðslu einstaklega nytsamur og skemmtilegur, en þar lærum við til dæmis að leggja á borð, brjóta alls konar servíettubrot og að búa til blómaskreytingar,“ segir Ernesta. „Svo eru kennararnir líka skemmti­ legir og alltaf til í að hjálpa okkur nemendum, svo við lærum mikið á stuttum tíma. Námið fer alfarið fram á íslensku, svo fyrsti mánuðurinn var erfiður fyrir mig. En það var mikil sam­ kennd í hópnum, allir voru til í að hjálpa öllum og kennararnir voru alltaf tilbúnir til að útskýra náms­ efnið betur. Maður á ekki að vera hræddur við að spyrja og ég lærði mikið í íslensku samhliða náminu. Þannig að þetta er mikil vinna, en gefandi,“ sagði Ernesta, sem stefnir á að fara næst í matartæknanám. Úthugsaðri matseðlar og meiri fagmennska Einar Hreinn Ólafsson útskrifaðist sem matartæknir í desember. Hann hafði unnið sem matráður á leikskóla í nokkur ár áður en hann skellti sér í námið og hefur óbilandi áhuga á matreiðslu. „Ég hef lagt mikinn metnað í hollan og góðan mat fyrir leikskóla­ börn sem er unninn frá grunni og ég tel næringu barna sérlega mikil­ væga,“ segir Einar. „Námið var frá­ bær viðbót og hefur nýst mér mjög vel í starfi. Mér fannst sérstaklega gagnlegt að læra um matseðlafræði, vinnuskipulag, næringarfræði og sérfæði. Matseðlagerð er heildarskipu­ lag næringar og það þarf að vera úthugsað, svo orku­ og næringar­ þörf sé sinnt fyllilega. Ég nýti mér næringarútreikning sem ég lærði í næringarfræðinni til að fullvissa mig um að matseðillinn uppfylli þörf barnanna til að vaxa og dafna,“ segir Einar. „Það kom dálítið á óvart hversu orkuskertar sumar máltíðir eru og ég þarf stundum að bæta við auka meðlæti til að orkuþörf barnanna sé uppfyllt. Til dæmis fann ég út að það var ekki nóg að gefa börnunum eingöngu kjötsúpu í hádegismat, heldur var full þörf á að bæta grófu brauði við. Matreiðsla sérfæðis er líka mjög gagnleg í mínu starfi, því fæðuóþol og ofnæmi er nokkuð algengt. Starfsnám tengt því var mjög fróðlegt og sá hluti námsins hefur algjörlega breytt aðferðum og þekkingu minni á matreiðslu fyrir fólk með mismunandi fæðuþörf,“ segir Einar. „Það er ómetanlegt að geta eldað bæði bragðgott og hollt maukfæði fyrir þá sem þurfa það og að þekkja til hráefna sem geta komið í stað annarra þegar það þarf að sleppa einhverju vegna óþols eða ofnæmis. Ég lærði líka um muninn á óþoli og ofnæmi og hversu mikilvægt er að sinna þessum þörfum vel. Mér fannst matreiðsluaðferðir og vinnuskipulag líka afskaplega hag­ nýtir hlutar af náminu,“ segir Einar. „Á annasömum degi geta einfaldar aðferðir við skipulag auðveldað daginn til muna og haft úrslitaáhrif á hversu vandaður maturinn er. Gott skipulag gefur aukinn tíma til hráefnisvinnslu, sem sparar mikið til lengri tíma litið og auðveldar manni vinnuna alla daga. Matartækninámið gerði mig að betri fagmanni,“ segir Einar. „Ég lærði faglegri vinnubrögð, fékk aukinn áhuga á fjölbreyttri matreiðslu og það auðveldaði mér starfið almennt.“ Guðlaug Ragnarsdóttir, fagstjóri mat- sveina- og matartæknanámsins við Menntaskólann í Kópavogi. Ernesta Cibulskiené segir að námið sé skemmtilegt, nýtist vel og hafi gert hana öruggari með sig. MYND/ANTON BRINK Framhald af forsíðu ➛ 2 KYNNINGARBLAÐ FÓLK 1 9 . M A Í 2 0 1 8 L AU G A R DAG U R 1 9 -0 5 -2 0 1 8 0 4 :2 4 F B 1 1 2 s _ P 0 7 9 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 7 0 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 3 4 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 4 3 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 F D A -2 2 F 8 1 F D A -2 1 B C 1 F D A -2 0 8 0 1 F D A -1 F 4 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 1 B F B 1 1 2 s _ 1 8 _ 5 _ 2 0 1 8 C M Y K
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.