Morgunblaðið - 22.02.2018, Blaðsíða 54

Morgunblaðið - 22.02.2018, Blaðsíða 54
Rafeyri, sem er í grunn- inn fyrirtæki rafvirkja á Akureyri, stendur í stór- ræðum um þessar mundir. Að loknu stóru verkefni í Færeyjum tek- ur við uppbygging á Kúrileyjum við Kyrrahaf, um 10 þúsund kílómetra frá Akureyri Ágúst Ingi Jónsson aij@mbl.is Frá upphafi hefur þjónusta við út- gerð og fiskvinnslu verið grunn- stoðin í starfsemi rafverktakafyrir- tækisins Rafeyrar ehf. á Akureyri. Fyrirtækið hefur þó víða komið að störfum og má nefna vinnu fyrir RARIK, Landsnet og Lands- virkjun, nú síðast á Þeistareykjum, auk verkefna fyrir iðnfyrirtæki á Akureyri. Framundan eru verkefni við byggingu stórra uppsjávar- frystihúsa á Þvereyri á Suðurey í Færeyjum og á Shikotan á Kúril- eyjum austast í Rússlandi. Kristinn Hreinsson, fram- kvæmdastjóri Rafeyrar, segir að talsverð áskorun felist í verkefninu í Shikotan við framandi aðstæður meira en 10 þúsund þúsund kíló- metra frá Akureyri. „Þetta verður ævintýri sem endar vonandi vel eins og góð ævintýri gera,“ segir Krist- inn. Undirbúningur fyrir verkefnið austur við Kyrrahaf er í fullum gangi, en á einhverjum tímapunkt- um í sumar verða um 20 af 80 starfsmönnum Rafeyrar bundnir við vinnu á Kúrileyjum eða í ferðalög- um á milli Íslands og Shikotan. Reiknað er með fjórum vikum í vinnu á staðnum, viku í ferðalög og eðlilega kalla svo langar fjarvistir á frídaga þegar heim er komið. Til að kanna áhuga starfsmanna var sendur út listi til að kanna áhuga og aðstæður manna til fjar- veru í svo langan tíma, ekki ólíkt því sem gerist á stærstu frystitogurum. Áður hafði verið miðað við að starfs- menn væru yfirleitt ekki meira en 2-3 vikur við vinnu fjarri höfuð- stöðvunum á Akureyri. Flestir tilbúnir í slaginn „Við vissum ekkert um hug manna til þessa verkefnis og eðli- lega veltu menn ýmsu fyrir sér, til dæmis þáttum eins og löngum fjar- vistum, samskiptum á samfélags- miðlum eða í síma, tungumálinu, veðri og mataræði því margt er ólíkt á Kúrileyjum og á Akureyri. Niðurstaðan varð sú að flestir voru tilbúnir að taka slaginn, enda fylgja góðar tekjur svona verkefnum,“ segir Kristinn. Fyrirtækið var stofnað 1994 af sex starfsmönnum rafmagnsdeildar Slippstöðvarinnar, sem verið var að leggja niður. Þau skilaboð fylgdu breytingunum að ef sexmenning- arnir stofnuðu fyrirtæki myndu þeir ganga fyrir vinnu í Slippnum. Allt gekk þetta eftir og fyrirtækið hefur vaxið jafnt og þétt. Starfsmenn eru nú 65-70 yfir vetrartímann, en 80-85 yfir sumar- tímann. Fyrirtækið hefur sérhæft sig í sterkstraum og háspennuraf- virkjun, en minna sinnt húsaraf- magni. Um verkefnastöðuna segir Kristinn að mikið sé að gera næstu mánuði, en einhvern veginn hafi starfsemin þróast þannig að eitt hafi tekið við af öðru þó svo að stað- an eftir eitt ár liggi ekki fyrir. Mörg handtök og kílómetrar í lögnum Nokkurra vikna seinkun hefur orðið á framkvæmdum við frysti- húsið í Færeyjum, sem verður eitt það stærsta í heimi. Kristinn segir að þeir hafi ætlað að vera byrjaðir í Færeyjum, en nú geti farið svo að verkefnin þar og í Rússlandi skar- ist. Í þessum verkefnum sé Skaginn 3x með stærsta hluta búnaðarins og Kælismiðjan Frost sé einnig stór. Hlutur Rafeyrar gæti verið um 10%, en handtökin mörg og raf- lagnametrarnir mældir í kílómetr- um. Innanlands hefur Rafeyri tekið að sér verkefni um allt land. Erlendis hafa starfsmenn Rafeyrar unnið í Noregi og víðar, auk verkefna í Rússlandi og Færeyjum. „Ástkæra Akureyri er þó alltaf heimavöllurinn okkar, en með þennan starfsmanna- fjölda þurfum við að leita fyrir okk- ur víðar,“ segir Kristinn. Ævintýri sem vonandi endar vel Mörg handtök Kristján Valur Kristjánsson, starfsmaður Rafeyrar, við vinnu í uppsjávarfrystihúsi Eskju. Kristinn Hreinsson Framundan hjá starfsmönnum Rafeyrar eru meðal annars verkefni á Kúrileyjum. 54 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 22. FEBRÚAR 2018 Leitar þú að traustu BÍLAVERKSTÆÐI Smiðjuvegur 30 (GUL GATA) | 200 Kópavogi Sími 587 1400 |www. motorstilling.is SMURÞJÓNUSTA < HJÓLBARÐAÞJÓNUSTA TÍMAPANTANIR 587 1400 Við erum sérhæfðir í viðgerðum á amerískum bílum. Mótorstilling býður almennar bílaviðgerðir fyrir allar tegundir bíla. Smiðjuvegi 66 • Kópavogi • 580 5800 • www.landvelar.isFuruvöllum 3 • Akureyri • 461 2288 Kamasa verkfæri – þessi sterku Á þriðjudag dúraði á loðnumið- unum fyrir sunnan land og fengu mörg skipanna góðan afla, að því er segir á heimasíðu Síldarvinnslunn- ar. Vilhelm Þorsteinsson EA kom til Neskaupstaðar í gærmorgun með 1.480 tonn og verður hluti aflans frystur fyrir Japansmarkað. Börkur NK var væntanlegur í kjöl- far Vilhelms með 1.430 tonn og er einnig ætlunin að afli hans fari í Japansfrystingu. Polar Amaroq skipaði frystri loðnu um borð í flutningaskip í Norðfjarðarhöfn á þriðjudag en hélt síðan til veiða norður fyrir land þar sem norski loðnuflotinn hefur haldið sig. Frysta loðnu fyrir Japansmarkað Rafvirkjar eru uppistaðan í starfsmannahópi Rafeyrar, en meðal réttindaheita sem starfsmenn hafa borið má nefna vélstjóra, vélvirkja, raf- vélavirkja, rafiðnfræðinga, iðnaðarrafvirkja, vélfræðinga, rafvélavirkjameistara og vélvirkjameistara. Sérstök tæknideild er starfrækt innan fyrirtækisins sem annast til- boðsgerð, teikni- og hönn- unarvinnu ásamt því að leiða tæknihluta verkefna. Undanfarið hafa 10-12 nem- ar í rafvirkjun starfað hjá Raf- eyri og segir Kristinn að fyr- irtækið eigi góð samskipti við Verkmenntaskólann á Akur- eyri. Mikil þróun hafi orðið í rafvirkjun á síðustu árum og á stundum séu óljós mörk á milli rafvirkjunar og raf- eindavirkjunar. Tæknibúin skip nútímans séu í raun fljótandi verksmiðja með miklar tölvustýringar, sem krefjist mikillar tækniþekk- ingar innan fyrirtækisins. – En hvernig skyldi kynja- skiptingin vera innan fyrir- tækisins? „Hér eru þrjár konur í fullu starfi. Tvær eru á skrifstofu og ein er að læra rafvirkjun. Óneitanlega er þetta mjög karllægt samfélag og ekki annað að gera en að hvetja konur til að læra fagið,“ segir Kristinn. Krefst mik- illar tækni- þekkingar FJÖLDI STARFSHEITA INNAN FYRIRTÆKISINS
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.