Ægir

Årgang

Ægir - 01.10.2018, Side 114

Ægir - 01.10.2018, Side 114
114 Hönnunarfyrirtækið Navis hefur alla tíð lagt áherslu á umhverfisþætti og orku- sparnað við skipahönnun og hafa sér- fræðingar fyrirtækisins þróað aðferðir sem minnka kolefnisspor skipanna til að sporna gegn sóun auðlinda og mengun umhverfisins. Meðal annars hefur Navis í samstarfi við fleiri íslensk fyrirtæki lokið hönnun á fyrsta hybrid línubátnum í heiminum en hann mun alfarið nota endurnýjanlega orku við veiðar. Við tók- um hús á Hirti Emilssyni framkvæmda- stjóra Navis og syni hans Bjarna Hjart- arsyni hönnuði en starfsemi fyrirtækis- ins er í Húsi sjávarklasans á Granda. Rafmagnið í öll skip „Það er alveg ljóst í okkar huga að raf- væðing fiskiskipaflotans er nær okkur í tíma en flesta grunar og þar viljum við vera í fararbroddi, ekki aðeins hér heima heldur á alþjóðavísu. Við höfum unnið að hönnun línubátsins um skeið og nú kemst skriður á það verkefni eftir að við fengum 2ja ára styrk frá Tækniþróunar- sjóði til að halda verkinu áfram. Þá erum við einnig með umsókn hjá ESB um smíðastyrk og ef af smíði verður mun Vísir í Gindavík gera bátinn út. Hug- myndin er að í bátnum verði lítil olíu- drifin aflvél til að nota á stíminu en síð- an sjái rafhlöður um að knýja bátinn og tæki hans við veiðar. Miðað við þann hraða sem er í þróun á rafhlöðutækni fyrir t.d. bíla þá spái ég því að það stytt- ist mjög í að við sjáum fiskiskip sem ein- göngu verða knúin rafmagni,“ segir Bjarni í samtali. Gríðarlegur orkusparnaður Aukning gróðurhúsalofttegunda er vax- andi vandamál og Íslendingar hafa skuldbundið sig til að minnka verulega kolefnisfótspor sitt á næstu 15 árum. Ef það tekst ekki mun ríkissjóður þurfa að greiða sektir sem geta numið hundruð- um milljarða króna. Það er því mikið í húfi. „Þjóðir heims munu ekki ná að sporna gegn gróðurhúsalofttegundum nema með því að ráðast í orkuskiptin nú þegar í iðnaði, samgöngum og sjávarútvegi. Hybrid tæknin hefur aðeins verið að stinga niður fæti í skipum, t.d. ferjum og hafa norsk yfirvöld sýnt mikinn áhuga á þeirri tækni. Þeir láta ekki orðin duga heldur hafa þeir eflt rannsóknir á þessu sviði og styðja vel við bakið á þeim. Þá hefur norska vegagerðin ákveðið að framvegis verði öll ný skip hennar knúin rafmagni að hluta eða öllu leyti. Við Ís- lendingar erum líka framarlega í þessu og nægir að horfa til smíði á Herjólfi en ákveðið hefur verið að hann verði alfar- ið knúinn rafmagni í ferðum milli Eyja og Landeyjarhafnar. Öllum þessum skrefum ber að fagna en betur má ef duga skal. Útgerðirnar þurfa að fá hvata til að sjá ljósið í þessu en þegar hefur verið sýnt fram á að með hybrid vélbúnaði megi spara allt að 30% í eldsneytiskostnaði. Hvað fiskveiðarnar varðar bætist fleira við því með rafknúnum skipum eykst aflaverðmætið til muna og öll vinnuað- staða um borð verður mun betri,“ segir Hjörtur. Rafhlöðurnar í ballestinni „Ég hef trú á því að við sjáum fljótlega stærri skip búin tvinntækninni og síðan verði þau alfarið knúin rafmagni. Þetta hefur í för með sér ýmsar breytingar um borð; vélarrúmin verða talsvert frá- brugðin því sem er í dag, rafhlöðurnar verða í ballest skipsins og allur vélbún- aður mun taka mun minna pláss. Skipin verða léttari, þau verða því sem næst hljóðlaus og án útblásturs og titringur- inn hverfur. Í dag tala úrtölumenn um að rafhlöðurnar séu ekki nægjanlega öfl- ugar en það er að breytast hratt þessa dagana og nægir að benda á bílaiðnað- inn í því sambandi. Raftæknin þar hefur tekið algjörum stakkaskiptum á örfáum árum. Sú þróun mun örugglega leiða til þess að ekki aðeins ferjur verði rafknún- ar heldur einnig flutningaskip og fiski- skip. Þetta er spennandi þróun og við hjá Navis göngum hressir inn í framtíð- ina,“ segir Bjarni. navis.is Rafvæðing fiskiskipa er á næsta leiti Bjarni Hjartarson, hönnuður hjá Navis ehf. til vinstri og Hjörtur Emilsson fram- kvæmdastjóri fyrirtækisins. „Þjóðir heims munu ekki ná að sporna gegn gróður- húsalofttegundunum nema með því að ráðast í orkuskiptin nú þegar í iðnaði, sam- göngum og sjávarútvegi.“ Sjávarútvegur á 100 ára afmæli fullveldis Íslands
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.