Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.10.2018, Qupperneq 114

Ægir - 01.10.2018, Qupperneq 114
114 Hönnunarfyrirtækið Navis hefur alla tíð lagt áherslu á umhverfisþætti og orku- sparnað við skipahönnun og hafa sér- fræðingar fyrirtækisins þróað aðferðir sem minnka kolefnisspor skipanna til að sporna gegn sóun auðlinda og mengun umhverfisins. Meðal annars hefur Navis í samstarfi við fleiri íslensk fyrirtæki lokið hönnun á fyrsta hybrid línubátnum í heiminum en hann mun alfarið nota endurnýjanlega orku við veiðar. Við tók- um hús á Hirti Emilssyni framkvæmda- stjóra Navis og syni hans Bjarna Hjart- arsyni hönnuði en starfsemi fyrirtækis- ins er í Húsi sjávarklasans á Granda. Rafmagnið í öll skip „Það er alveg ljóst í okkar huga að raf- væðing fiskiskipaflotans er nær okkur í tíma en flesta grunar og þar viljum við vera í fararbroddi, ekki aðeins hér heima heldur á alþjóðavísu. Við höfum unnið að hönnun línubátsins um skeið og nú kemst skriður á það verkefni eftir að við fengum 2ja ára styrk frá Tækniþróunar- sjóði til að halda verkinu áfram. Þá erum við einnig með umsókn hjá ESB um smíðastyrk og ef af smíði verður mun Vísir í Gindavík gera bátinn út. Hug- myndin er að í bátnum verði lítil olíu- drifin aflvél til að nota á stíminu en síð- an sjái rafhlöður um að knýja bátinn og tæki hans við veiðar. Miðað við þann hraða sem er í þróun á rafhlöðutækni fyrir t.d. bíla þá spái ég því að það stytt- ist mjög í að við sjáum fiskiskip sem ein- göngu verða knúin rafmagni,“ segir Bjarni í samtali. Gríðarlegur orkusparnaður Aukning gróðurhúsalofttegunda er vax- andi vandamál og Íslendingar hafa skuldbundið sig til að minnka verulega kolefnisfótspor sitt á næstu 15 árum. Ef það tekst ekki mun ríkissjóður þurfa að greiða sektir sem geta numið hundruð- um milljarða króna. Það er því mikið í húfi. „Þjóðir heims munu ekki ná að sporna gegn gróðurhúsalofttegundum nema með því að ráðast í orkuskiptin nú þegar í iðnaði, samgöngum og sjávarútvegi. Hybrid tæknin hefur aðeins verið að stinga niður fæti í skipum, t.d. ferjum og hafa norsk yfirvöld sýnt mikinn áhuga á þeirri tækni. Þeir láta ekki orðin duga heldur hafa þeir eflt rannsóknir á þessu sviði og styðja vel við bakið á þeim. Þá hefur norska vegagerðin ákveðið að framvegis verði öll ný skip hennar knúin rafmagni að hluta eða öllu leyti. Við Ís- lendingar erum líka framarlega í þessu og nægir að horfa til smíði á Herjólfi en ákveðið hefur verið að hann verði alfar- ið knúinn rafmagni í ferðum milli Eyja og Landeyjarhafnar. Öllum þessum skrefum ber að fagna en betur má ef duga skal. Útgerðirnar þurfa að fá hvata til að sjá ljósið í þessu en þegar hefur verið sýnt fram á að með hybrid vélbúnaði megi spara allt að 30% í eldsneytiskostnaði. Hvað fiskveiðarnar varðar bætist fleira við því með rafknúnum skipum eykst aflaverðmætið til muna og öll vinnuað- staða um borð verður mun betri,“ segir Hjörtur. Rafhlöðurnar í ballestinni „Ég hef trú á því að við sjáum fljótlega stærri skip búin tvinntækninni og síðan verði þau alfarið knúin rafmagni. Þetta hefur í för með sér ýmsar breytingar um borð; vélarrúmin verða talsvert frá- brugðin því sem er í dag, rafhlöðurnar verða í ballest skipsins og allur vélbún- aður mun taka mun minna pláss. Skipin verða léttari, þau verða því sem næst hljóðlaus og án útblásturs og titringur- inn hverfur. Í dag tala úrtölumenn um að rafhlöðurnar séu ekki nægjanlega öfl- ugar en það er að breytast hratt þessa dagana og nægir að benda á bílaiðnað- inn í því sambandi. Raftæknin þar hefur tekið algjörum stakkaskiptum á örfáum árum. Sú þróun mun örugglega leiða til þess að ekki aðeins ferjur verði rafknún- ar heldur einnig flutningaskip og fiski- skip. Þetta er spennandi þróun og við hjá Navis göngum hressir inn í framtíð- ina,“ segir Bjarni. navis.is Rafvæðing fiskiskipa er á næsta leiti Bjarni Hjartarson, hönnuður hjá Navis ehf. til vinstri og Hjörtur Emilsson fram- kvæmdastjóri fyrirtækisins. „Þjóðir heims munu ekki ná að sporna gegn gróður- húsalofttegundunum nema með því að ráðast í orkuskiptin nú þegar í iðnaði, sam- göngum og sjávarútvegi.“ Sjávarútvegur á 100 ára afmæli fullveldis Íslands
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.