Ægir

Volume

Ægir - 01.10.2018, Page 114

Ægir - 01.10.2018, Page 114
114 Hönnunarfyrirtækið Navis hefur alla tíð lagt áherslu á umhverfisþætti og orku- sparnað við skipahönnun og hafa sér- fræðingar fyrirtækisins þróað aðferðir sem minnka kolefnisspor skipanna til að sporna gegn sóun auðlinda og mengun umhverfisins. Meðal annars hefur Navis í samstarfi við fleiri íslensk fyrirtæki lokið hönnun á fyrsta hybrid línubátnum í heiminum en hann mun alfarið nota endurnýjanlega orku við veiðar. Við tók- um hús á Hirti Emilssyni framkvæmda- stjóra Navis og syni hans Bjarna Hjart- arsyni hönnuði en starfsemi fyrirtækis- ins er í Húsi sjávarklasans á Granda. Rafmagnið í öll skip „Það er alveg ljóst í okkar huga að raf- væðing fiskiskipaflotans er nær okkur í tíma en flesta grunar og þar viljum við vera í fararbroddi, ekki aðeins hér heima heldur á alþjóðavísu. Við höfum unnið að hönnun línubátsins um skeið og nú kemst skriður á það verkefni eftir að við fengum 2ja ára styrk frá Tækniþróunar- sjóði til að halda verkinu áfram. Þá erum við einnig með umsókn hjá ESB um smíðastyrk og ef af smíði verður mun Vísir í Gindavík gera bátinn út. Hug- myndin er að í bátnum verði lítil olíu- drifin aflvél til að nota á stíminu en síð- an sjái rafhlöður um að knýja bátinn og tæki hans við veiðar. Miðað við þann hraða sem er í þróun á rafhlöðutækni fyrir t.d. bíla þá spái ég því að það stytt- ist mjög í að við sjáum fiskiskip sem ein- göngu verða knúin rafmagni,“ segir Bjarni í samtali. Gríðarlegur orkusparnaður Aukning gróðurhúsalofttegunda er vax- andi vandamál og Íslendingar hafa skuldbundið sig til að minnka verulega kolefnisfótspor sitt á næstu 15 árum. Ef það tekst ekki mun ríkissjóður þurfa að greiða sektir sem geta numið hundruð- um milljarða króna. Það er því mikið í húfi. „Þjóðir heims munu ekki ná að sporna gegn gróðurhúsalofttegundum nema með því að ráðast í orkuskiptin nú þegar í iðnaði, samgöngum og sjávarútvegi. Hybrid tæknin hefur aðeins verið að stinga niður fæti í skipum, t.d. ferjum og hafa norsk yfirvöld sýnt mikinn áhuga á þeirri tækni. Þeir láta ekki orðin duga heldur hafa þeir eflt rannsóknir á þessu sviði og styðja vel við bakið á þeim. Þá hefur norska vegagerðin ákveðið að framvegis verði öll ný skip hennar knúin rafmagni að hluta eða öllu leyti. Við Ís- lendingar erum líka framarlega í þessu og nægir að horfa til smíði á Herjólfi en ákveðið hefur verið að hann verði alfar- ið knúinn rafmagni í ferðum milli Eyja og Landeyjarhafnar. Öllum þessum skrefum ber að fagna en betur má ef duga skal. Útgerðirnar þurfa að fá hvata til að sjá ljósið í þessu en þegar hefur verið sýnt fram á að með hybrid vélbúnaði megi spara allt að 30% í eldsneytiskostnaði. Hvað fiskveiðarnar varðar bætist fleira við því með rafknúnum skipum eykst aflaverðmætið til muna og öll vinnuað- staða um borð verður mun betri,“ segir Hjörtur. Rafhlöðurnar í ballestinni „Ég hef trú á því að við sjáum fljótlega stærri skip búin tvinntækninni og síðan verði þau alfarið knúin rafmagni. Þetta hefur í för með sér ýmsar breytingar um borð; vélarrúmin verða talsvert frá- brugðin því sem er í dag, rafhlöðurnar verða í ballest skipsins og allur vélbún- aður mun taka mun minna pláss. Skipin verða léttari, þau verða því sem næst hljóðlaus og án útblásturs og titringur- inn hverfur. Í dag tala úrtölumenn um að rafhlöðurnar séu ekki nægjanlega öfl- ugar en það er að breytast hratt þessa dagana og nægir að benda á bílaiðnað- inn í því sambandi. Raftæknin þar hefur tekið algjörum stakkaskiptum á örfáum árum. Sú þróun mun örugglega leiða til þess að ekki aðeins ferjur verði rafknún- ar heldur einnig flutningaskip og fiski- skip. Þetta er spennandi þróun og við hjá Navis göngum hressir inn í framtíð- ina,“ segir Bjarni. navis.is Rafvæðing fiskiskipa er á næsta leiti Bjarni Hjartarson, hönnuður hjá Navis ehf. til vinstri og Hjörtur Emilsson fram- kvæmdastjóri fyrirtækisins. „Þjóðir heims munu ekki ná að sporna gegn gróður- húsalofttegundunum nema með því að ráðast í orkuskiptin nú þegar í iðnaði, sam- göngum og sjávarútvegi.“ Sjávarútvegur á 100 ára afmæli fullveldis Íslands
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.