Morgunblaðið - 30.11.2018, Page 2

Morgunblaðið - 30.11.2018, Page 2
2 MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 30. NÓVEMBER 2018 Jólaskeiðin 2018 Guðlaugur A. Magnússon S. 562 5222, Skólavörðustíg 10 www.GAM.is Verð 18.900kr / 17.900 kr. Stgr. Skeiðin er úr 925 silfri Hönnuður: Hanna S. Magnúsdóttir - Kærleikurinn Morgunblaðið Hádegismóum 2, 110 Reykjavík. Sími 569 1100 Fulltrúar ritstjóra Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Ágúst Ingi Jónsson aij@mbl.is Fréttir Guðmundur Sv. Hermannsson ritstjorn@mbl.is Menning Einar Falur Ingólfsson menning@mbl.is Viðskipti Stefán E. Stefánsson vidskipti@mbl.is Íþróttir Víðir Sigurðsson sport@mbl.is mbl.is Jón Pétur Jónsson netfrett@mbl.is Smartland Marta María Jónasdóttir smartland@mbl.is Umræðan | Minningar mbl.is/sendagrein Prentun Landsprent ehf. Óvissa á flugmarkaði Mikill erill hefur verið hjá Lögreglunni á höfuðborgar- svæðinu vegna óveðurs sem staðið hefur yfir síðastliðna tvo daga. Byggingarefni, þakplötur, girðingar og fleira fauk með þeim afleiðingum að skemmdir urðu á bif- reiðum. Veðurhæðin náði hámarki snemma morguns í gær en útlit er fyrir hægari vind á höfuðborgarsvæðinu í dag eftir því sem líður á daginn, að sögn veðurfræðings á Veðurstofu. Áfram verður snjókoma og éljagangur á Norðurlandi í dag en vegna þessa má búast við ófærð á vissum svæðum á Norðurlandi að sögn veðurfræðings. Vindhviður fóru hátt í 40 metra á sekúndu á Kjalarnesi í gærkvöld en útlit er fyrir hægari vind á höfuðborgar- svæðinu í dag. Björgunarsveitarfólk hefur verið að störf- um í óveðrinu, einkum á landsbyggðinni. Óskað var eftir aðstoð á Flateyri vegna foks á þakplötum, en auk þess hafa björgunarsveitir aðstoðað fólk er festi bifreiðar sínar í ófærð í kringum Dalvík og á Öxnadalsheiði. Óveður hefur verið víðast hvar á landinu síðastliðna tvo daga og gaf Veðurstofan út viðvörun fyrir stóran hluta landsins eftir hádegi í gær sem gilti til miðnættis. Þá féllu strætóferðir niður á landsbyggðinni í gær, kennsla féll niður í Klébergsskóla á Kjalarnesi auk þess sem allt innanlandsflug lá niðri fyrir hádegi. veronika@mbl.is Skemmdir vegna óveðursins  Byggingarefni, þakplötur og girðingar fuku  Hægari vindur í dag en áframhaldandi snjókoma á Norðurlandi Morgunblaðið/Þorgeir Baldursson Snjókoma Á Norðurlandi var víða ófært í óveðrinu. Freyr Bjarnason Gunnlaugur Snær Ólafsson Jón Pétur Jónsson Þorgerður Anna Gunnarsdóttir Airport Associates boðaði til starfs- mannafundar í gær sem var haldinn síðdegis sama dag. Þar var starfsfólki gerð grein fyrir því að 237 starfs- mönnum yrði sagt upp. „Jafnframt var tilkynnt að þetta væri miðað við að allt færi á versta veg en ef rættist úr yrði fólk endurráðið,“ útskýrir Guðbrandur Einarsson, formaður Verslunarmannafélags Suðurnesja, spurður um viðbrögð stéttarfélagsins vegna uppsagna á þriðja hundrað starfsmanna Airport Associates á Keflavíkurflugvelli. „Það skapar auð- vitað óvissu þegar svona gerist og dapurlegt að fólk sé að missa vinnuna svona í aðdraganda jóla,“ bætir hann við. Var boðað til fundarins í kjölfar þess í þess að Icelandair Group til- kynnti kauphöllinni að fyrirtækið myndi ekki kaupa WOW air, en stjórn Icelandair Group gerði kaup- samning um kaup á öllu hlutafé í WOW air 5. nóvember síðastliðinn. Kaupin áttu að fara fram með þeim hætti að hluthafar í WOW air myndu fá greitt með allt að 5,4% hlutafé í Icelandair Group. Þar af voru 3,5% háð skilgreindum forsendum í tengslum við áreiðanleikakönnun sem gæti leitt til þess að þessi hluti viðskiptanna yrði að 0,0%. Icelandair Group tilkynnti 26. nóvember að ólík- legt væri að fyrirvarar við kaup fé- lagsins á WOW air næðu fram að ganga. Enn séns „Það er ennþá séns, þótt Iceland- air hafi hætt við kaupin á WOW air er greinilegt að eigandi WOW air er að reyna allt sem hann getur til þess að koma í veg fyrir að flugfélagið fari. Skulum bara vona að það skili ein- hverjum árangri,“ segir Guðbrandur. „Þetta er sorgardagur mikill,“ var haft eftir Kristjáni Gunnarssyni, for- manni Verkalýðs- og sjómannafélags Keflavíkur og nágrennis, á mbl.is í gær um uppsagnirnar. Þá sagði hann fréttirnar ákaflega þungbærar og erfiðar. Fram kom í máli hans að samráðsferli hefði verið í gangi milli fyrirtækisins og stéttarfélaganna samkvæmt lögum um hópuppsagnir og voru stjórnendur Airport Associ- ates búnir að leggja fram áætlanir um skipulagsbreytingar til þess að komast hjá uppsögnum. Hins vegar höfðu neikvæðar fréttir í gærmorgun [um að Icelandair hefði hætt við sam- einingu við WOW] leitt til þess að „þau urðu að grípa til þess að segja upp“. Kristján sagði uppsagnarbréf til starfsmanna vera í pósti og að sum- um starfsmönnum hefði verið gert viðvart í tölvupósti. Ósátt við vinnubrögð Einhverrar óánægju hefur gætt meðal starfsmanna Airport Associa- tes vegna þeirra verkferla sem lágu að baki fundarboði starfsmanna- fundarins í gær og uppsögnunum. Talsverður fjöldi starfsmanna fyrir- tækisins er í vaktavinnu og höfðu sumir starfsmenn sem voru í vakta- fríi fyrst frétt af starfsmannafundin- um í fréttaflutningi netmiðla. Fundarboðið var sent samdægurs og gátu því ekki allir starfsmenn mætt á fundinn, jafnvel starfsmenn sem skömmu eftir fundinn fengu uppsagnarbréf í formi tölvupósts. Fólk slegið Nú eru næstu skref að vinna út frá stöðunni sem upp er komin og að- stoða fyrirtækið við að fara eftir þeim kjarasamningum sem eru í gildi, með það að markmiði að tryggja að starfs- menn njóti kjarasamningsbundinna réttinda, að sögn Guðbrands. „Við þurfum bara að fylgjast með því næstu daga að allt gangi eftir kjara- samningum,“ segir hann. „Fólk er bara slegið yfir þessu,“ svarar Guðbrandur spurður um við- brögð fólks í Reykjanesbæ vegna stöðu mála. „Þetta getur haft ýmsar afleiðingar. Það eru afleidd störf í hættu, ef WOW hættir að flytja hing- að erlenda ferðamenn sem leigja hér bílaleigubíl eða versla í verslununum okkar eða gera það sem ferðamenn gera, þetta getur haft töluverð áhrif á samfélagið okkar.“ Guðbrandur segist binda vonir við að hægt verði að finna önnur störf fyrir þá sem nú hefur verið sagt upp og að frekari vinnu við flugvöllinn verði að fá í sumar. „Það kemur nú sumar aftur eftir þennan vetur og þá eykst umferðin um þennan flugvöll á nýjan leik.“ Vilja afturkalla uppsagnir „Við vonum að sjálfsögðu að Skúli Mogensen og hans samstarfsfólk nái að koma WOW í höfn og selja fyr- irtækið,“ sagði Sigþór Kristinn Skúlason, framkvæmdastjóri Airport Associates, við mbl.is í gær. „Ef það gengur eftir þá komum við til með að geta dregið megnið af þessum upp- sögnum til baka.“ Hann sagðist hafa vonað að sala WOW air myndi ganga eftir og að hægt yrði að komast hjá þessum að- gerðum fyrirtækisins. Um helmingi starfsmanna Airport Associates var sagt upp í gær, en WOW air hefur til þessa verið stærsti viðskiptavinur þeirra. Á þriðja hundrað sagt upp  237 missa starfið hjá Airport Associates  Boðað til fundar samdægurs  Sumir starfsmenn fréttu fyrst af fundinum í fjölmiðlum  Uppsagnirnar tengdar við að Icelandair hafi hætt við kaup á WOW Ljósmynd/Páll Ketilsson Uppsagnir Á starfsmannafundi Airport Associates í gær var tilkynnt um uppsagnir 237 starfsmanna eða um helmings starfsmanna fyrirtækisins. „Þetta sýnir bara hvað umsvif WOW air teygja sig víða og þarna er greini- legt að stærsti þjónustuaðili flugfélagsins sér ekki annan kost en að undirbúa sig fyrir það versta. Þetta er ákveðin vísbending um alvarleika málsins enn á ný,“ segir Kristján Sigurjónsson, ritstjóri Túrista, spurður um hvað uppsagnir hjá Airport Associates þýði. Hann segir þó erfitt að spá í spilin á þessu stigi málsins. „Við bíðum eftir því hvað kemur frá Samgöngustofu, það hlýtur að vera aðkallandi að við fáum mat stofnunarinnar á rekstrarhæfi WOW air,“ segir Kristján og vísar til lagaumhverfis flugrekstraraðila sem kveður á um að Samgöngu- stofu sé skylt að fylgjast með og leggja mat á það hvort slík fyrirtæki séu í stakk búin til þess að standa undir skuldbindingum. „Eins og Morgunblaðið greindi frá í september hafði blaðið heimildir fyrir því að skuldir WOW air við Isavia væru um tveir milljarðar. Ef það hefur verið rétt og sú skuld hefur ekki verið gerð upp þá hefur hún hækk- að verulega síðan þá. Það er þá eitthvað sem forsvarsmenn Isavia einnig eru að skoða,“ staðhæfir hann og segir ábyrgðina nú liggja hjá opinber- um aðilum að gefa upp hvert framhaldið verður. „Maður bíður átekta ákvörðunar frá hinu opinbera fyrirtæki Isavia og hinni opinberu stofnun Samgöngustofu.“ Sýnir mikil umsvif WOW BEÐIÐ ÁKVÖRÐUNAR VEGNA MATS Á REKSTRARHÆFI

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.