Fréttablaðið


Fréttablaðið - 17.04.2019, Qupperneq 36

Fréttablaðið - 17.04.2019, Qupperneq 36
Í hverri keppni eru tvær gerðir af slétt- um dekkjum í boði, hörð dekk sem endast betur og gefa minna grip og mýkri dekk sem gefa meira grip en endast skemur. Dekkin sem notuð eru í Formúlu 1-kappakstrinum eiga fátt skylt við venjuleg bíladekk. Á venjulegum dekkjum má aka allt að 80 þúsund kíló- metra en Formúludekkin aftur á móti eru gerð til að endast hluta úr einni keppni. Þessi skammi endingartími kemur til af því of boðslega álagi sem er á dekkj- unum. Skipt er um dekk minnst einu sinni í hverri keppni. Reyndar var bannað að skipta um dekk árið 2005 og því þurfti sami dekkja- gangurinn að endast alla keppnina eða um 300 kílómetra. Þessi regla var afturkölluð strax árið eftir og skipti þar mestu atvik sem upp kom í bandarísku Formúlu- keppninni árið 2005. Þá lenti Ralf Schumacher, sem ók fyrir Toyota, í harkalegum árekstri í 13. beygju í Indianapolis-brautinni. Ástæðan var bilun í hægra afturdekki. Æði- mörg vandamál komu upp tengd Michelin-dekkjum í keppninni. Að lokum voru aðeins sex keppendur eftir, allir ökumenn í liðum sem voru með Bridgestone-dekk. Nokkrir dekkjaframleiðendur hafa þróað og framleitt dekk fyrir Formúlu 1 í gegnum tíðina. Þetta eru Avon, Bridgestone, Continen- tal, Dunlop, Englebert, Firestone, Goodyear og Michelin. Pirelli hefur frá árinu 2011 haft einkarétt á því að útvega dekk í keppnina. Dekkin sem notuð eru í Formúl- unni í dag eru flest slétt. Hægt er að þekkja dekkin á litunum. Hypersoft eru bleik, Superhard eru appelsínugul og Hard eru ljósblá. Á þessu tímabili er Pirelli með fimm dekkjategundir og fækkaði þeim um tvær. Þá urðu litirnir skýrari svo hinn venjulegi aðdáandi gæti áttað sig á dekkjareglunum. Á árunum 1998 til 2008 kröfðust reglur þess að minnst fjórar rásir væru í öllum dekkjum og var það gert til að hægja á bílunum. Þessari reglu var breytt árið 2009 þegar sléttu dekkin fóru undir bílana á ný. Í blautu veðri eru hins vegar notuð annars konar dekk með rásum sem kljúfa vatnið betur. Í miklu vatnsveðri hafa dekkin þó ekki við að kljúfa vatnið. Þá halda Formúlubílarnir ekki í við öryggisbílinn þar sem dekkin fljóta ofan á vatninu. Í slíkum til- fellum er keppni frestað. Í hverri keppni eru tvær gerðir af sléttum dekkjum í boði, hörð dekk sem endast betur og gefa minna grip og mýkri dekk sem gefa meira grip en endast skemur. Liðin verða að nota báðar týpurnar í keppninni. Þó er gerð undantekning ef notuð eru bleytudekk. Reglurnar kveða einn- ig á um að ökumenn sem komast áfram eftir tímatöku verði að byrja keppni á sömu dekkjum og voru notuð í hraðasta hringnum í tíma- tökunni. Skipt á mettíma Dekkjaskipti í Formúlu 1 taka aðeins örfáar sekúndur. Felipe Massa hjá Williams fór í gegnum dekkjaskiptin árið 2016 á aðeins 1,92 sekúndum sem er magnað. Enda er myndbandið af dekkja- skiptunum nánast óraunverulegt. Hvert dekk vegur aðeins níu kíló Dekk skipta höfuðmáli í Formúlu 1-kappakstrinum. Mikil þróunarvinna liggur að baki dekkjunum sem notuð eru. Miklar breytingar hafa verið gerðar á dekkjunum. Heims- metið í dekkjaskiptum er undir tveimur sekúndum. Formúlu 1-bíll Spánverjans Carlos Sainz kemur á fullri ferð í gegnum beygju í Mónakó. NORDICPHOTOS/GETTY Nokkrar staðreyndir um Pirelli-Formúludekkin: n Bleytudekkin geta tvístrað meira en 60 lítrum af vatni á sekúndu þegar ekið er á 300 km hraða á klukkustund. n Öll Formúludekkin eru búin til í verksmiðju Pirelli í Izmit í Tyrk- landi. n Í hverri keppni er Pirelli með 60 starfsmenn, þar af einn verk- fræðing fyrir hvert lið. n Hvert framhjól vegur um níu kíló. Afturhjólin eru eilítið þyngri. n Dekkin virka best við um 90 gráðu hita. JEPPADEKK.IS EXPLORE WITHOUT LIMITS Fyrir þig - á fjöllum! ARCTIC TRUCKS KLETTHÁLSI 3 | 110 REYKJAVÍK | 540 4900 www.arctictrucks.is Undir flestar gerðir jeppa og jepplinga. 6 KYNNINGARBLAÐ 1 7 . A P R Í L 2 0 1 9 M I ÐV I KU DAG U R SUMARDEKK 1 7 -0 4 -2 0 1 9 0 7 :2 4 F B 0 6 4 s _ P 0 4 5 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 3 6 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 2 0 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 2 9 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 2 2 D 4 -9 3 4 8 2 2 D 4 -9 2 0 C 2 2 D 4 -9 0 D 0 2 2 D 4 -8 F 9 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 4 B F B 0 6 4 s _ 1 6 _ 4 _ 2 0 1 9 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.