Fréttablaðið - 17.04.2019, Side 38

Fréttablaðið - 17.04.2019, Side 38
Aðferð: • Setjið bílinn í gír, handhemilinn á og steina við dekk, ef þörf krefur. • Setjið viðvörunarþríhyrning 50 til 100 metrum fyrir aftan bílinn. • Takið hjólkoppinn af og losið um allar felgur, en takið þær ekki af. • Náið í varahjólbarðann og tjakk. Stillið tjakkinn af undir bílnum. Upplýsingar um hvar hann er og hvar á að setja hann undir eru í eigendahandbók bílsins. • Tjakkið bílinn upp þar til hjól- barðinn sem skipta á um er í lausu lofti. • Skrúfið felgurær af og takið sprungna hjólbarðann undan. • Setjið varahjólbarðann undir og skrúfið rærnar að. Sú hlið róarinnar sem er með úrtakinu (kóníska hliðin) á að snúa að hjólbarðanum (felgunni). Herðið rær á misvíxl, þannig að felgan sitji rétt á. • Slakið bílnum niður, takið tjakkinn undan og herðið allar rærnar aftur. Setjið hjólkoppinn á. Heimild: Umferðarstofa Hjólbarðaskipti Fyrirrenn-arar dekkj- anna voru tréhjól sem umlukin voru járn- hring og síðar stálhring. Slík „dekk“ voru notuð undir kerrur og vagna. Járnræmur voru þá hitaðar í eldi, settar utan á hjólið og kældar. Þannig dróst járnið saman og festist tryggilega við hjólið. Vagnasmiður sá um þessa smíði. Fyrsta loftfyllta dekkið var búið til af uppfinningamanninum John Boyd Dunlop árið 1887. Hann starfaði sem dýralæknir í Belfast og ákvað að finna lausn á vanda sonar síns sem fékk alltaf mikinn höfuðverk þegar hann hjólaði á hörðum götum. Reyndar var einkaleyfi Dunlop lýst ógilt þar sem Skotinn Robert William Thomson átti svipaða hugmynd aðeins fyrr. Önnur merkileg tímamót í sögu dekksins voru þegar Charles Good year og Robert William Thomson uppgötvuðu gúmmí- suðu. Gervigúmmí var síðan fundið upp í rannsóknarstofum Bayer á þriðja áratugnum. Saga dekksins Dekkjaframleiðandinn Good year hefur kynnt hug-mynd að dekkinu Aero sem verður sannkallað dekk fram- tíðarinnar. Dekkið á að fara undir f ljúgandi bíla framtíðarinnar og virka sem vegdekk þegar bíllinn keyrir á veginum en einnig sem skrúfa ef bíllinn á að fara á loft. Miðað við kynningarmynd- band Goodyear er dekkið líkast þyrlu skrúfu á dróna. Dekkið á að vera nógu sveigjanlegt til að þola þyngd bílsins á vegum úti en einn- ig nógu létt en samt nógu sterkt til að þola að snúast á ógnarhraða til að geta lyft bílnum frá jörðu. Dekkið er auðvitað enn á hug- myndastigi því bíllinn sem það á að styðja er varla orðin hugmynd. Chris Helsel, hjá Goodyear, sagði að sífellt f leiri væru að skoða fararskjóta framtíðarinnar og horfðu til himins í þeim efnum. Goodyear vildi taka þátt í þeim umræðum. Goodyear kynnir hugmyndir að flugdekki Dekkið er auðvitað enn á hugmynd- astigi því bíllinn sem það á að styðja er varla orðin hugmynd. Fiskislóð 30 101 Reykjavík 561 4110 Grjóthálsi 10 110 Reykjavík 561 4210 Njarðarbraut 9 260 Reykjanesbæ 420 3333 Njarðarnesi 1 603 Akureyri 460 4350 Lyngási 8 210 Garðabæ 565 8600 Síðan 1996 Breiðhöfði 13 110 Reykjavík 590 2080 Nesdekk – í næsta nágrenni! Lyngás 8 Breiðhöfða 13 Grjóthálsi 10 Fiskislóð 30 Reykjanesbær Njarðarbraut 9 Akureyri Njarðarnes 1 Höfuðborgarsvæðið Réttu dekkin draga fram bestu eiginleika bílsins og veita hámarks öryggi. Fáðu ráðleggingar fagmanna við val á réttum dekkjum. NA GLADEKKIN UN DA N 15.APRÍLNESDEKK.IS 8 KYNNINGARBLAÐ 1 7 . A P R Í L 2 0 1 9 M I ÐV I KU DAG U RSUMARDEKK 1 7 -0 4 -2 0 1 9 0 7 :2 4 F B 0 6 4 s _ P 0 4 3 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 3 8 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 2 2 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 2 7 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 2 2 D 4 -A 7 0 8 2 2 D 4 -A 5 C C 2 2 D 4 -A 4 9 0 2 2 D 4 -A 3 5 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 6 B F B 0 6 4 s _ 1 6 _ 4 _ 2 0 1 9 C M Y K

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.