Fréttablaðið - 14.03.2020, Síða 8

Fréttablaðið - 14.03.2020, Síða 8
Café Komdu í kaff i AUSTURSTRÆTI • SKÓLAVÖRÐUSTÍG • LAUGAVEGI • AKUREYRI • VESTMANNAEYJUM settu upp vinnuaðstöðu heima 31.995 SAMSUNG GALAXY TAB A 10,1” SPJALDTÖLVA SMT510NZSDNEE 29.995 NETGEAR ORBI AC1200 MESH NETBEINAR NGRBK12100PES 29.990 TRUST VERO FULL HD VEFMYNDAVÉL TRUST22397 9.995 LENOVO 27’’ TÖLVUSKJÁR 65E0KAC1EU TRUST PRIMO TÖLVUHEYRNARTÓL TRUPRIMOHSBLK 1.490 um allt hús stöðugt net LOGITECH ÞRÁÐLAUST LYKLABORÐ OG MÚS LTMK270NORDIC 5.495 dekkar 280m2 fyrir fjarfundinn vertu tilbúinn SAMGÖNGUR Sundabraut og tvö- földun Hvalfjarðarganga eru meðal þeirra sex samgönguverkefna sem Vegagerðinni verður heimilt að semja um við einkaaðila, sam- kvæmt frumvarpi samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra sem lagt var fram á Alþingi í gær. Samninga við einkaaðila getur Vegagerðin gert að undangengnu útboði og eingöngu um sex til- teknar framkvæmdir; Hringveg norðaustan Selfoss og brú á Ölfusá, Hringveg um Hornafjarðarf ljót, Axarveg, tvöföldun Hvalfjarðar- ganga, Hringveg um Mýrdal og jarð- göng í Reynisfjalli og Sundabraut. Heimild er til eignarnáms vegna framkvæmdanna eftir reglum eignarnámslaga. Kveðið er á um að mannvirkin teljist til þjóðvega þegar framkvæmdum er lokið. Frumvarpið tekur einnig til veggjalda fyrir akstur um þau sam- göngumannvirki sem um ræðir sem fjármagna myndu framkvæmdirn- ar í heild eða að hluta, en gjaldtaka fyrir hvert þeirra má ekki standa lengur en 30 ár. Vegna þess hve ólík verkefnin eru með tilliti til aðstæðna, umferðar- þunga, stöðu þeirra í skipulagi og á samgönguáætlun verður Vegagerð- inni heimilt að velja milli tveggja kosta um gjaldtöku á hverjum stað. Stofnunin geti falið einkaaðilum að innheimta veggjald eða stofnað sérstakt félag í þeim tilgangi eða fela öðru félagi í ríkiseigu að sjá um gjaldtökuna. Samkvæmt frumvarpinu skulu mannvirkin verða eign ríkisins við lok samningstíma við einkaaðila án sérstaks endurgjalds. adalheidur@frettabladid.is Sex samgönguverkefni eru komin til þingsins Samgönguráðherra hefur lagt fram frumvarp um sex samgönguverkefni sem geta farið í einkaframkvæmd að hluta eða heild. Kveðið er á um veggjöld í frumvarpinu. Sundabraut og tvöföldun Hvalfjarðarganga eru meðal verkefna. Hringvegur við Selfoss og brú á Ölfusá: Nýr 3,6 kílómetra kafli. Nær frá vegamótum hringvegar og Biskupstungnabrautar vestan Ölfusár og brú yfir Ölfusá við Laugardæli og yfir á núverandi hringveg austan Selfoss. Ætlað að auka umferðaröryggi og spara tíma. Verkefnið er ekki á samgönguáætlun. Áætlaður kostnaður er um 6.100 milljónir króna. Áætluð meðalumferð 5.500 bílar á dag við opnun. Hringvegur um Hornafjarðarfljót: 18 kílómetra kafli sem liggur frá núverandi hringvegi við Hólm og um Hornafjörð með brú yfir Hornafjarðarfljót, þverar Hafnarveg og tengist inn á núverandi hringveg vestan Þinganesvegar. 12 kílómetra vegstytting. Í tillögu að samgönguáætlun er gert ráð fyrir blandaðri fjár- mögnunarleið. Umhverfismati er lokið og veglínan á skipulagi. Áætluð umferð við opnun 1.200 bílar á dag. Axarvegur: 22 km leið sem nær frá vegamótum Skrið- dals- og Breiðdalsvegar sunnan Skriðdals, yfir Öxi og niður í botn Berufjarðar að núverandi hringvegi þar. Gert er ráð fyrir miklum greiðsluvilja vegna mikillar vegstyttingar (68 km miðað við hringveg). Verkið er talið geta staðið undir að minnsta kosti helmingi fjármögnunar einkaaðila. Umhverfismati er lokið og veglínan í aðalskipulagi. Áætlaður kostnaður um 4.000 millj. króna. Áætluð umferð 220 bílar árið 2018. Tvöföldun Hvalfjarðarganga: Undirbúningur ekki hafinn og ekki er gert ráð fyrir fjármagni til fram- kvæmdarinnar í samgönguáætlun. Stefnt á að um hreina einkaframkvæmd/reiðugreiðsluleið verði að ræða. Val á leið liggur ekki fyrir. Hagkvæmasti kosturinn er talinn geta kostað 21.800 milljónir með fyrirvara um mikla óvissu í jarðgangagerð. Umferð 7.300 bílar á dag 2018. Hringvegur um Mýrdal og jarðgöng í Reynisfjalli: Hugmynd að legu hringvegar sunnan Víkur með jarð- göngum undir Reynisfjall og svo meðfram Dyrhólaós. Ekki gert ráð fyrir fjármagni í samgönguáætlun. Um einkaframkvæmd yrði að ræða. Vegstytting yrði 2 kílómetrar og umferðaröryggi aukið. Áætlaður kostnaður 6.500–7.900 milljónir miðað við veglínu á aðalskipulagi. Umferð um 2.600 bílar á dag árið 2018. Sundabraut: Undirbúningur ekki hafinn og óákveðið hvort gerð yrðu jarðgöng með lágmarksröskun á starfsemi Sundahafnar eða lágbrú sem myndi þýða endurskipulagningu Sundahafnar. Gert er ráð fyrir hreinni einkaframkvæmd. Vegstytting frá Kjalar- nesi til miðborgar um 7 til 9 kílómetrar. Áætlaður kostnaður á bilinu 60.000 til 74.000 milljónir. Áætluð umferð árið 2030: 32.300 bílar á brú eða botngöngum yfir Elliðaárvog en 11.400 bílar á brú yfir Kollafjörð. Áætlaður kostnaður miðast við núverandi verðlag. Óvissa er metin frá –5%/+20% Kostnaðarmatið er sett fram með fyrirvara um óvissu og þann kostnaðarauka sem óhjákvæmilega hlýst af aðkomu einkaaðila að fjármögnun verkefnanna. 1 4 . M A R S 2 0 2 0 L A U G A R D A G U R8 F R É T T I R ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.