Bændablaðið - 08.02.2018, Qupperneq 47
47Bændablaðið | Fimmtudagur 8. febrúar 2018
Á þessum mánuðum, sem oft eru
kallaðir „skammdegismánuðir“,
koma stundum dagar þegar sólin
er lágt á himni og beint í augu
ökumanna. Stundum er sólin það
lágt á himni að ekki dugir að setja
sólskyggni niður til að keyra og
verður hreinlega að keyra beint
upp í sólina, nánast blindaður
af sólargeislum. Þá er eins gott
að framrúðan sé hrein og útsýni
gott, en ótrúlega oft hef ég séð
við þessar aðstæður fólk setja
rúðupissið á til að reyna að sjá
betur.
Við að bleyta framrúðuna í svona
aðstæðum gerir útsýnið oft verra,
best er á allra björtustu dögum að
þrífa framrúðuna vel áður en lagt er
af stað með hreinsiefnum og þurrka
vel.
Hægt að fá sekt fyrir að skafa
ekki allar rúður
Í umferðarlögum er heimild til
að sekta þann sem ekki skefur
og hreinsar vel allar rúður áður
en ekið er út í umferðina. Ég
varð vitni að því að horfa á mann
skafa bíl í vegkanti með tvo vaska
lögreglumenn standandi yfir sér, en
sekt fyrir að skafa ekki rúðurnar er
að mér skilst um 5.000 kr. Í Noregi
er umferðaröryggi mun strangara og
meðal annars ef ekki eru nægilega
hreinsaðar rúður á bíl í umferð
missir ökumaður réttindin samanber
frétt 31. jan. á vefmiðlinum pressan.
is með fyrirsögninni „Svipt ökuleyfi
fyrir að skafa ekki bílinn“ (hefði
sennilega verið réttara að hafa það;
skafa ekki bílrúðurnar). Ýmsar aðrar
reglur eru strangar í Noregi, en þar
er vegaeftirlit sem hefur býsna mikið
vald. Sem dæmi þá hafa þeir vald til
að kyrrsetja flutningabíla (eða snúa
við á landamærum) ef bílstjórinn
kann ekki að setja keðjur á bílinn.
Ef rúta eða flutningabíll er ekki með
keðjur meðferðis og að fara yfir
fjallveg, er viðkomandi kyrrsettur.
Svipað er í mörgum löndum í Mið-
Evrópu, ef verið er að fara yfir
fjallvegi á öllum tegundum bíla
verða að vera keðjur, eða það sem
stundum er kallað léttkeðjur í bílum.
Ljósleysi að aftan er meira
hættuskapandi en margan
grunar
Það eru lög á Íslandi um að allir
bílar eigi að vera með ljós allan
hringinn alltaf þegar ekið er, en
mikill misbrestur er á þessu og
æ algengara að keyra fram á bíla
í umferðinni sem eru ljóslausir
að aftan. Persónulega finnst mér
afgerandi verstir ökumenn rafbíla
og þá sérstaklega margir sem aka
Nissan Leaf.
Það er sektarákvæði í umferðar-
lögum fyrir að vera ekki með ljós
allan hringinn, en margir sem eru
í umferðinni á nýlegum bílum
hafa ekki hugmynd um að þeir eru
ljóslausir að aftan. Í gegnum árin
hefur það verið almenn kurteisi að
blikka háuljósunum á þann sem á
móti kemur ljóslaus til að láta vita
af ljósleysi. Oftast fær maður þakkir
fyrir, en að blikka bíla aftan frá sem
ekki eru með ljósin kveikt gegnir
ekki sama máli. Ég geri þetta oft til
að láta vita af ljósleysi að aftan og
hef fengið (puttann) löngutöng upp
í loft oftar en einu sinni fyrir.
Spurning um öryggi bílstjóra
og farþega
Fyrir þá sem ekki eru að skilja
öryggi þess að vera með afturljósin
kveikt þá er þetta þeirra öryggi sem
verið er að tala um. Ljóslaus bíll að
aftan sem keyrir beint á móti sól er
illsjáanlegur fyrir þann sem fyrir
aftan ekur.
Í snjókófi og lágskafrenningi
er afturljósalaus bíll í stórhættu
gagnvart hærri bílum þar sem bíllinn
er nánast ósjáanlegur fyrir snjó fyrr
en allt of seint. Sé tekið dæmi um
þetta þá sér bílstjóri á lágum bíl
ekki veginn vel í lágskafrenningi
og hægir þá eðlilega ferðina, en hár
jeppi eða vörubílar eru oftast fyrir
ofan skafrenninginn og horfa niður
á veginn og telja sig sjá veginn það
vel að þeir hægja ekkert á sér fyrr en
allt í einu að hvít þúst er á miðjum
veginum og of seint að bremsa. Ef
ljós eru að aftan sjást þau ágætlega í
gegnum snjóinn aftan á bílnum. Því
er gott að muna að ef einhver er að
blikka mann aftan frá er eitthvað að,
eða eins og segir í textanum í laginu
Á rauðu ljósi: „..flautar eins og óður
asninn fyrir aftan mig.“ Það er ekki
að ástæðulausu að hann blikkar eins
og óður asninn fyrir aftan þig. Hann
er að gera það fyrir þitt öryggi, nema
að þú sért sérstaklega að óska eftir
því að það verði ekið aftan á þig.
Nauðsynlegt að halda rúðunum hreinum
– Stórhætta af bílum sem aka um götur ljóslausir að aftan
Bændablaðið
Smáauglýsingar 56-30-300
KROSSGÁTA Bændablaðsins
Lausn á krossgátu í síðasta blaði
ÖRYGGI – HEILSA – UMHVERFI
Hjörtur L. Jónsson
liklegur@internet.is
NÆR ÖLL FERMA ANDVARI SKARÐ EIMUR LÖGMÁL RÓMVERSK TALA
GRÆÐ-
LINGUR
ÓFÁIR
ANDMÆLI
UPPFYLLA
PRJÓNA-
VARNINGUR PATTI
ÓHEILINDI
LYKT
ÓLUKKA
TÍÐAR
TVEIR EINS
ÚT
GÆFA
EKKISLÁTRA
BEIN
NIÐUR
OFANÁLAG
STÓ
MJAKA
SLÆMA
RJÁLA VIÐ
SÚRSA YNDISSTÚKA
NIÐUR-
FELLING
AFHENDING
KVABB
ÆTÍÐ
HEILA
KLÆÐLAUS
HASTAR
STIKK-
PRUFA
FLÍK
HLJÓTA
ÍLÁT
STANDA
FRAM
ÆTTAR-
SETUR
KIPRA
HLJÓÐFÆRI
HEIMS-
ÁLFU
ÞANGAÐ
TIL
ÞEI
ÁVINNA
LÚKA
SKEL
HINKRA
HLUTDEILD
KRAFTUR
TVEIR EINS
SÍÐASTI
DAGUR
VESKI
AÐFALL
SAMTÖK
Í RÖÐHAFNA
BYLTA
HNETA
BÆRU AÐHÖGG
BORÐ-
FLASKA
77
EINS VÆTTA ÍLÁT STYRKJA LÉLEGUR GNÝR TÁLBEITA
SÓGÖNGUR J Á L F H E L D A
KHRÓPA A L L A ÞUNGIRÁNDÝRA F A R G
EBÓK-STAFUR F F T Ú L K U N
N A P HÝRARJÚFA L A U N KLÆÐI
LEYSIR
KÆR-
LEIKUR
Á FÆTI Á S T
SKARÐ
MISSA R O F
FLAN
AÐ-
RAKSTUR R A S
TVEIR
EINSFLAGÐ
SSNÍKJURSTREITA
ÚTSKÝRING
KÖNNUN
V E I L A GIMSTEINNDANA T Ó P A S FRÁSÖGN MYNT JGALLI
Æ T L A SLÉTTURRÁS J A F N SÓTSVÍKJA A S K AHYGGJAST
T E SKORAGJAMMA G R Ó P RÝRNUNNÆRRI A F F Ö L LDRYKKUR
U R G
LOFT-
TEGUND
ÞARMA E T A N
TOTA
RÖLTA A N G I DÝRKASARG
S GINNAFJÖRLEYSI E G N A FISKURSVIF Á L L SÁRGEGNA U N D
A L L A N ÁMÆLA Á L A S A
BÓK-
STAFUR
GYÐJA K ÁKK NAFN
M E T R A
LAND
Í ASÍU
Í RÖÐ T Æ L A N D TVEIR EINS SMÆLI-EININGU
U
R
T
I
A
T
N
A
BLÝKÚLA
R
H
I
A
HEPPNAST
G
T
L
A
LANGT
NIÐUR
K
S
A
Í
S
T
T
TÁN
SKRIFARI
76
HURÐIR
Tunguháls 10, 110 Reykjavík, sími 567 3440, vagnar@vagnar.is, vagnar.is
• Stuttur afhendingartími
• Hágæða íslensk
framleiðsla
• Val um fjölda lita í
RAL-litakerfinu
• Vindstyrktar hurðir
Bílskúrs- og iðnaðarhurðir
Iðnaðarhurðir
Iðnaðarhurðir með gönguhurð
Bílskúrshurðir
Hurðir í trékarma
Tvískiptar hurðir
Smíðað eftir máli
Fyrsta flokks þjónusta og ráðgjöf
Afturljósin eru nauðsynleg fyrir þá sem á eftir koma.