Vinnan


Vinnan - 01.12.1976, Qupperneq 49

Vinnan - 01.12.1976, Qupperneq 49
Skipulagsmynd Alþýðusambands íslands r Landssambönd Félög í Landssamb. Svæðasambönd Svæðaskrifst. Félög með beina aðild Orlofsheimili Þing Alþýðusambands islands Sambandsstjórn Miðstjórn Skipulagsmálanefnd Skrifstofa A.S.Í. Iðnsveinaráð Félagsmál Hagræði Almenn Bókhald Hagfræði deild skrifstofa Endursk. deild M F A Félagsmálaskóli Sögusafn verkalýðshreyfingar — Vinnan Listasafn Bréfaskóli Alþýðuorlof Ferðaskrifst. Landsýn Alþýðubanki Vinnan: Nú hefur oft komið fram á und- anförnum árum, að samningar séu að verða þess eðlis að sérfræðinga þurfi til að fjalla um þá. Hinn almenni launamaður geti ekki áttað sig á öllu því pappírsflóði, sem fram er lagt í samningum og þeir þurfi því að færast á hendur fagmönnum sem hafi t.d. hagfræðiþekkingu. Ásmundur: Ég held að þetta sé ekki rétt. Það má að vísu alltaf flækja mál, og þarf ekki sérfræðinga til, en heildarlínur í samningamálum er hægt að leggja fram það ljóst að hver einasti maður geti gert sér grein fyrir því hvað hann er að greiða atkvæði um. Þetta er einmitt hægt að gera ennþá betur með því að láta hliðholla sér- fræðinga setja málin fram. Ólafur: Ég held einnig að þetta sé mjög orðum aukið. Þetta sjónarmið kom einna fyrst fram í sambandi við samningana 1969, þegar heilmikil viðbót var gerð um lífeyrissjóðina. Sá viðauki var saminn af tryggingafræðingum á mjög torskildu máli og um leið um torskilið efni. En það sem ég tel að geri samningagerð fyrst og fremst flókna hjá okkur er hversu samningarnir eru víðtækir og hversu margir aðilar eiga hlut að máli. Alþýðusambandið gerir rammasamning, síðan hvert starfsgreina- samband eins konar rammasamning fyrir stéttina og síðan prjóna félögin við þá. Þannig getur komið til allmikið misræmi í ýmsum ákvæðum, bæði beinum kjara- ákvæðum og fríðindum, sem gerir það að verkum, að menn nefna sömu hlutina ekki alltaf sömu nöfnum. Að öðru leyti held ég að samningar séu ekki verulega torskildir. Ásmundur: Ef þessum rökum er beitt gegn því að sérfræðingar séu notaðir við samningagerð, þá eru þau röng. Hlutverk sérfræðings í þessu tilliti er yfirleitt að reyna að einfalda hlutina. Vinnan: Nú skín það út úr þessum orð- ræðum, að þið teljið í raun og veru, að efla þurfi Alþýðusambandið sem stofnun Hinsvegar heyrist oft rætt um alræðisskrif- stofuvald í verkalýðshreyfingunni. Yfirleitt er ASÍ-forystan nefnd í þessu sambandi. Snorri: Það þarf að stórefla Alþýðusam- bandið sem stofnun. Því má hins vegar ekki rugla saman við það hvar samninga- rétturinn er. Hann er hjá félögunum sjálf- um. Það gerir það að verkum, að hér ríkja að ýmsu leyti miklu lýðræðislegri vinnu- brögð en þekkjast annars staðar. Þessar kenningar um ofurvald Alþýðusambandsins held ég séu innfluttar frá öðrum löndum, þar sem miðstýring valdsins er miklu meiri eri hér. Miðstjórn Alþýðusambandsins get- ur ekkert gert í samningamálum, eins og áður hefur verið sagt, án þess að fá um- boð frá hverju einasta félagi sem á aðild að viðkomandi samningi. Þetta kostar mikla lýðræðislega vinnu. Ef við lítum á þann mikla fjölda sem kemur að ákvörð- unartökunni hér, þá er hann hlutfallslega langt fyrir ofan það sem við þekkjum í nágrannalöndunum, sem eru þó talin starfa lýðræðislega. Ólafur: Ég held að gagnrýnin sé tvenns konar. Annars vegar að Alþýðusambandið sé ofvaxið skrifstofubákn og drottni yfir allri verkalýðshreyfingunni. Allir verði að bugta sig og beygja fyrir fyrirskipunum forystunnar. Hins vegar kemur fram að Alþýðusambandið skorti frumkvæði í fjölda mála. Sannleikurinn er einhvers staðar þarna mitt á milli. Það er frek- ar skortur á skriffinnsku og ég skal út- skýra það betur. Formlega séð er ákvörð- unarvaldið í hreyfingunni mjög dreift og yfirleitt ekkert hægt að gera án þess að minnsta kosti miðstjórn, sambandsstjórn og í sumum tilfellum fjölmennar ráðstefn- ur og nefndir hafi lagt blessun sína yfir endanlegar ákvarðanir. Þeagr ég er að tala um að efla Alþýðu- sambandið sem stofnun þá á ég ekki fyrst og fremst við að efla miðstjórnarvald þess, heldur að það fái nægan mannafla til að undirbúa mikilsverð mál þannig, að hinar lýðræðislegu stofnanir innan sambandsins eigi auðveldara með að taka afstöðu til þeirra og móta stefnu sína. Yfirleitt er hægt að gera hluti á fleiri en einn hátt. Mál þarf að undirbúa þannig að mönnum sé ljóst um hvað er að velja og hinir kjörnu trúnaðarmenn komi vel upplýstir ti! ákvörðunartöku. VINNAN 49
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Vinnan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vinnan
https://timarit.is/publication/1513

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.