Morgunblaðið - 21.01.2021, Blaðsíða 63

Morgunblaðið - 21.01.2021, Blaðsíða 63
MENNING 63 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 21. JANÚAR 2021 Nánari upplýsingar um sýningartíma á sambio.is SÝND MEÐ ÍSLENSKU TALI. TRYGGÐU ÞÉR MIÐA INNÁ SÝND MEÐ ÍSLENSKU TALI THE HOLLYWOOD REPORTER CHICAGO SUN-TIMES LOS ANGELES TIMES INDIEWIRE ROGEREBERT.COM 25. febrúar árið 1964 varðCassius Clay, skömmu síðarþekktur sem Muhammed Ali,heimsmeistari í hnefaleikum í þungavigtarflokki eftir frækinn og óvæntan sigur á ríkjandi handhafa titilsins, Sonny Liston. Sama kvöld ku meistarinn hafa á vegahóteli hitt þrjá félaga sína, sem voru allir ekki síður þekktar og mikilvægar svartar persónur í bandarísku þjóðlífi. Þetta voru þeir Jim Brown ruðningskappi, Malcolm X, réttindabaráttumaður svartra, og Sam Cooke tónlistar- maður. Kvöld eitt í Miami ímyndar sér hvað gæti hafa átt sér stað meðal þessara stórmenna þetta örlagaríka kvöld. Í upphafi myndarinnar er hverri söguhetju gefin ein sena sem á sér stað í aðdraganda meginatburðanna og kynnir persónurnar og aðstæður þeirra á hnitmiðaðan hátt. Ali finn- um við fyrir í hringnum á þjóðar- leikvangi Breta, Wembley í Lund- únum, þar sem hann etur kappi við Henry Cooper. Meistarinn stingur eins og býfluga, geislar af ungæðis- legum þokka og gerir um leið gys að keppinaut sínum. Hnefaleikar eru sniðnir að eiginleikum kvikmynda- miðilsins og er rík hefð fyrir þeim í sögu hans. Þar af leiðandi getur reynst erfitt að miðla þeim á spenn- andi eða nýstárlegan máta en kvik- myndagerðarmönnum tekst virki- lega vel upp hér. Atriðin er Ali mundar hanskana eru kvik, dýnamísk og slá upptakt frásagn- arinnar með hvelli. Þau skapa sterkt kvikmyndalegt mótvægi við það sem koma skal – línulegan framgang kvöldstundar sem takmarkast að mestu við einn tökustað og samtal manna á milli. Sam Cooke er á hápunkti frægð- arinnar er hann syngur á sögufræg- um skemmtistað ríka fólksins í New York, Copacabana. Flutningurinn fellur þó ekki í kramið hjá moldrík- um hvítum áhorfendum og kringum- stæðurnar varpa ljósi á tilraunir listamannsins til að höfða til breiðs hóps áhorfenda. Malcolm X, í ein- arðri baráttu sinni fyrir málstað svartra, myndar hugmyndafræði- lega andstæðu við söngvarann innan frásagnarinnar. Hann er álitinn öfgamaður af mörgum og alríkis- lögreglan fylgir honum hvert fet. Þar að auki stendur hann á kross- götum gagnvart „Íslömsku þjóð- inni“, samtökum sem hann tilheyrir og er málsvari fyrir, vegna spillingar leiðtoga þeirra, Elijah Muhammad. Sá fjórði, Brown, hefur slegið öll met í íþrótt sinni þrátt fyrir mikið mót- læti en hann er frá Georgíuríki, einu af höfuðvígjum kynþáttahyggj- unnar. Innan stykkisins spilar hann stuðningsstöðu. Eftir krýningu Alis er komið á tilkomulítið mótel- herbergi Malcolms X. Strákarnir búast við stuði en leiðtoginn stað- fasti vill nýta augnablikið til að velta vöngum. Óvænt trúar- og nafnskipti Alis eru undir og upphefst orrahríð þessara lykilpersóna bandarískrar sögu. Kvöld eitt í Miami er byggð á samnefndu leikriti Kemps Powers (en hann er einnig annar höfunda Sálar, nýjasta verks teiknimynda- smiðjunnar Pixar), sem sér einnig um aðlögun handritsins. Leikhús- rætur verksins fara aldrei á milli mála en form þess er nokkuð hefð- bundinn fjalaköttur sem einskorðar tíma og rúm. Aðlögun slíkra verka að kvikmyndaforminu getur reynst ansi torveld en hér er haldið vel á spilunum. Regina King þreytir frumraun sína sem leikstjóri en hún er leikkona að upplagi og vann m.a. Óskarsverðlaun fyrir aukahlutverk sitt í Ef Beale-stræti gæti talað (Barry Jenkins, 2018). Gamla spekin að leikarar geri góða leikstjóra er dagsönn og sést skýrast í frábærri frammistöðu leikaraliðsins. Einnig ber að hrósa hreyfingu myndavélar og leikara innan rýmisins (og sjón- rænu hliðinni almennt). Vandasamt verkefni leikaranna, og frásagnarinnar í heild, er að gera dægurhetjurnar mannlegar. Hér liggur meginstyrkur kvikmyndar- innar þar sem persónurnar, og sam- skipti þeirra, verða trúaanlegar og áþreifanlegar. Uppáhald rýnis er Eli Goree í hlutverki Alis sem skín af æskunnar fjöri og galsa. Hann er með heiminn að fótum sér en virðist njóta hvers andartaks og er enn nógu barnslegur til að láta alvöruna ekki sliga sig. Leslie Odom Jr. er magnaður í hlutverki Cooke, ekki síst í tónlistarflutningi sínum. Erfitt er fyrir Kingsley Ben-Adir að stand- ast samanburð við Denzel Wash- ington í mynd Spikes Lees um leið- togann Malcolm X en frammistaða hans er þó býsna góð. Að mestu leyti hagnast verkið þó á hugrenninga- tengslum við fyrri kvikmyndir um sömu persónur og áhorfendum er treyst til að þekkja sögulegt sam- hengi. Rimman milli aðalleikendanna Sams Cookes og Malcolms X er m.a. um hylli gulldrengsins en einnig um hver sé rétta leiðin í baráttunni að samfélagslegum breytingum. Hug- myndafræðilega togstreitan myndar meginhugsun verksins og tjáir erfið- leika þess að vera til í samfélagi sem vinnur kerfisbundið á móti þér. Cooke á réttinn á tónlist sinni, er eigandi útgáfufyrirtækis og reynir að ná völdum í samfélaginu á þann hátt. Malcolm X álasar honum fyrir að semja ekki um samfélagsleg mál- efni, líkt og Bob Dylan, og leggja málstaðnum lið með beinni hætti. Flutningur á baráttuóði Cookes, „A Change Is Gonna Come“, í loka- myndskeiðinu er ávöxtur átaka þessara ólíku manna sem áttu báðir eftir að láta lífið skömmu seinna. Myndin hefði færst á annað plan fyr- ir rýni hefði flutningur Odom Jr. fengið óskipta athygli, án víxlklipp- ingar á aðrar persónur. Í heildina er Kvöld eitt í Miami virkilega vel heppnuð og grípandi frásögn af ungum karlmönnum á sögulegu augnabliki. Dægurhetjur af holdi og blóði Grípandi Kvöld eitt í Miami er „virkilega vel heppnuð og grípandi frásögn af ungum karlmönnum á sögulegu augnabliki,“ að því er segir í gagnrýni. Amazon Prime Kvöld eitt í Miami/One Night in Miami … bbbmn Leikstjórn: Regina King. Handrit: Kemp Powers. Kvikmyndataka: Tami Reiker. Aðalleikarar: Kingsley Ben-Adir, Eli Goree, Aldis Hodge, Leslie Odom Jr. Bandaríkin, 2020. 111 mín. GUNNAR RAGNARSSON KVIKMYNDIR
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.