Morgunblaðið - 04.03.2021, Qupperneq 22

Morgunblaðið - 04.03.2021, Qupperneq 22
22 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 4. MARS 2021 DAGMÁL Stefán E. Stefánsson ses@mbl.is Steinn Logi Björnsson, fyrrverandi forstjóri Bláfugls, telur flugfélagið Icelandair geta staðið sig vel í samkeppni við erlend flugfélög á komandi árum. Hins vegar sé rekstr- arkostnaður enn of hár hjá félaginu og að leita verði leiða til þess að lækka hann. Þá gefi lega Íslands og leiðakerfi færi á að nýta flug- vélakost félagsins betur en öðrum flugfélögum sé unnt og að keyra verði á þeim styrkleikum. Þetta kemur fram í viðtali við Stein Loga í nýjasta þætti Dagmála sem aðgengilegur er áskrifendum Morgunblaðsins á mbl.is frá og með kl. 9.00 í dag. Steinn Logi býður sig fram til stjórnar Icelandair en aðalfundur félagsins fer fram í lok næstu viku. Líkt og fram hefur komið í Morgunblaðinu er Steinn Logi ekki í hópi þeirra fimm sem tilnefningarnefnd fé- lagsins leggur til við aðalfund að verði kosnir í stjórnina. Tillaga nefndarinnar felst í að allir núverandi stjórnarmenn félagsins hljóti end- urnýjað umboð á fundinum. Reynsla af flugrekstri skipti sköpum Í viðtalinu segir Steinn Logi að áratugalöng reynsla sín, ekki aðeins af rekstri Bláfugls heldur einnig á vettvangi Icelandair, geti nýst félaginu til góðs. Þekking hans á innri mál- efnum félagsins, viðhaldsmálum flugvéla og öðru því tengdu geti reynst verðmætt fyrir fé- lagið. Hann hafi t.d. borið ábyrgð á öryggis- málum Bláfugls síðustu árin, bæði gagnvart flugmálayfirvöldum í Evrópu og Bandaríkj- unum og að fátítt sé að málum sé svo háttað meðal flugrekenda. Lágmarka þurfi kostnað og flækjustig Spurður út í flotamál Icelandair segir Steinn að nauðsynlegt sé að taka þau til gagn- gerrar endurskoðunar. Mikilvægt sé að byggja upp einsleitan flota sem tryggi lág- mörkun kostnaðar og dragi úr óþarfa flækju- stigi. „Ég var aldrei mjög hrifinn af þeirri ákvörðun að taka Maxinn og fannst hún ekki endilega góð,“ segir Steinn Logi spurður út í núverandi stöðu flota félagsins. Eins og al- kunna er hefur Icelandair í hyggju að vera með 12 slíkar vélar í flota sínum á komandi ár- um og verður fyrsta vélin tekin í notkun á mánudaginn næsta í áætlunarflugi milli Kefla- víkur og Danmerkur. Verður það fyrsta áætl- unarflug félagsins með þeirri flugvélategund síðan í mars 2019 þegar þær voru kyrrsettar í kjölfar mannskæðra flugslysa á Jövuhafi og í Eþíópíu. Aðspurður af hverju hann telji MAX- vélarnar ekki framtíðarkost fyrir Icelandair segir hann að þær henti ekki vel inn í alla hluta leiðakerfis félagsins. „Vélin getur ekki þjónað öllu leiðakerfi Ice- landair. Ef þetta ætti bara að vera MAX-inn þá yrði að breyta leiðakerfinu og hætta að fljúga á lengri leiðir Ameríku megin. Hún get- ur ekki tekið mikinn fisk, til dæmis, sem skipt- ir mjög miklu máli, til austurstrandar Banda- ríkjanna.“ Horfir fremur til Airbus en Boeing Hann segir að þótt vélin henti ekki sem hryggjarstykki í leiðakerfi Icelandair þá sé margt mjög jákvætt um vélina að segja. Hún sé mjög sparneytin, svo dæmi sé tekið. Spurður út í hvaða kosti Icelandair hafi í flotamálum til framtíðar segist hann ekki hafa séð endanlegar sviðsmyndir fyrir félagið þar sem allir vélakostir eru mátaðir inn. „ [...] sú vél sem virðist augljósi kandídatinn er A321XLR. Þær vélar virðast vera náttúru- legi kandídatinn. Þar er líka hægt að tengja saman A321XLR og A320 sem er minni vél.“ Bendir hann á að síðarnefndu vélina mætti nýta meira í styttra Evrópuflugi meðan A321- vélin hefði drægi á fjarlægustu vellina sem fé- lagið beinir vélum sínum til. Kosturinn við slíka samsetningu sé sá að nota megi sömu áhafnir, með sömu þjálfun, á báðar tegundir. Þessi skoðun Steins Loga rímar við þær leiðir sem Icelandair hefur viðrað um breyttar áherslur í flotamálum félagsins á komandi ár- um. Í þeim hugmyndum hefur félagið talið koma til greina að skipta alfarið yfir í vélar frá Airbus en einnig að reka slíkar vélar samhliða rekstri MAX-vélanna. Airbus hefur gefið út að það geri ráð fyrir að fyrstu A321XLR-vélarnar komi á markað árið 2023. Hámarksdrægi þeirra er sam- kvæmt Airbus 8.700 kílómetrar á meðan drægi MAX-vélanna er að hámarki 7.084 kíló- metrar. MAX-vélar henti ekki Icelandair  Steinn Logi Björnsson, fyrrverandi framkvæmdastjóri hjá Icelandair, segir að endurskoða þurfi flotamál félagsins  Hann býður sig fram í stjórnarkjöri hjá Icelandair sem fram fer í komandi viku Morgunblaðið/Eggert MAX Icelandair tekur vélarnar í notkun að nýju á mánudaginn kemur. Steinn Logi segist treysta vélunum vel og myndi taka sér far með þeim. Þær henti þó ekki félaginu til lengri tíma litið. Icelandair Steinn Logi starfaði hjá Icelandair á árunum 1985-2005, síðast sem framkvæmda- stjóri markaðs- og sölusviðs. Í byrjun árs í fyrra seldi hann Bláfugl sem hann stýrði í sex ár. Garðatorg 6 | s. 551 5021 | www.aprilskor.is Ten Points Carina 27.990 kr. Nýjar vörur frá Lagastofnun Háskóla Íslands hefur gefið út ritið Evrópuréttur - réttarreglur Evrópusambandsins - eftir Stefán Má Stefánsson prófessor. Í ritinu er að finna yfirlit yfir helstu reglur sem leiddu af gildistöku Lissabon sáttmálans frá 1. desember 2009. Fjallað er um stofnanir ESB og ýmsar grundvallarreglur sambandsins, reglur um bein réttaráhrif og forgangsáhrif sem og reglur um frelsi, öryggi, réttlæti og efnahags- og myntmál. Þá er fjallað um það álitamál hvort ESB geti talist ríki og þá einkum hve langt aðildarríki ESB hafa gengið í samrunaferli sínu. Loks er fjallað um kosti og galla við aðildarumsókn og önnur atriði sem skipta máli fyrir hagsmuni Íslands í tengslum við framkvæmd EES-samningsins, einkum varðandi náttúruauðlindir, frjálsa fjármagnsflutninga og fiskveiðireglur ESB. Evrópuréttur Réttarreglur Evrópusambandsins Ritið má panta með tölvupósti á netfangið lagastofnun@hi.is Ritið er einnig fáanlegt hjá Bóksölu stúdenta ÞÚ FINNUR ALLT Á FINNA.IS VANTAR ÞIG PÍPARA?
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.