Morgunblaðið - 15.04.2021, Side 39

Morgunblaðið - 15.04.2021, Side 39
39 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 15. APRÍL 2021 Sópun Götu- og stígasóparar Hreinsitækni vinna núna hörðum höndum fyrir Reykjavíkurborg við að hreinsa upp ryk og drullu á götum og göngustígum. Þessi var á ferðinni í Breiðholti í gær. Kristinn Magnússon Af trúarhita skrifar vinur minn Þorsteinn Pálsson grein í Frétta- blaðið 8. apríl sl. af sínum Kögunarhóli sem ber nafnið Kaup- félagið. Þar er hann að tala til okkar sam- vinnumanna um að taka trú því Evrópu- sambandið sé kaup- félag með grunnregl- unni einn fyrir alla og allir fyrir einn. Þorsteinn stendur á lágum Kögunarhóli með lítið útsýni. Nær væri honum að ganga á Ingólfsfjall en þaðan sér vítt um byggðir og yf- ir heilt konungsríki, eins og Friðrik konungur áttundi sagði forðum. Of- satrú Þorsteins er slík að okkur gömlum samvinnumönnum þykir frjálslega farið með staðreyndir. ESB er miklu frekar eins og SÍS á lokaárum sínum, stórt og öfugsnúið og margt komið að fótum fram. Fylkingar byrjaðar að riðlast en þannig endaði saga margra kaup- félaganna með falli og fyrir rest féll risinn SÍS um sjálfan sig. Þor- steinn, fyrrverandi for- sætisráðherra og for- maður Sjálfstæðisflokksins, er að fylgja eftir villt- ustu draumum for- ingja síns, Þorgerðar Katrínar Gunn- arsdóttur í Viðreisn, sem nú vill hefja aðild- arviðræður. Ég hygg að það sé hvorki á dagskrá okk- ar Íslendinga að ganga í ESB né ríkja ESB að taka okkur inn eins og staðan er. ESB er komið að vegamótum, Stóra-Bretland farið út og illa gekk því að fá auðlindir sínar til baka. Öll vötn renna nú til Þýskalands og Frakklands í ESB. Þorsteinn, sem var harður hægrimaður, dásamar nú miðju stjórnmálanna og gerir hlut Halldórs Ásgrímssonar, fv. ut- anríkisráðherra og formanns Fram- sóknarflokksins, mikinn þar sem hann hafi tengt hugmyndafræði samvinnumanna við aðild að ESB. Við sem störfuðum með Halldóri vitum að síðustu árin í pólitíkinni urðu honum um margt harm- þrungin. Hann klauf flokk sinn fyrir þennan málstað og taldi okkur gengna í ESB eigi síðar en 2013. Lengst af gekk Halldóri vel í stjórnmálum og nafn hans mun uppi vegna sjávarútvegsins og Kárahnjúka og álvers fyrir austan. En ESB-trúin reyndi bæði á hann og Framsóknarflokkinn. Stjónarskráin er ,,grey“ Með undrun höfum við fylgst með stórveldinu Stóra-Bretlandi að sleppa út og fá frelsi sitt og auðlind- ir til baka með harmkvælum. Evr- ópusambandið er eitt, EES- samningurinn annað. Alþingi Ís- lendinga fer í verki illa með stjórnarskrána, svona eins og Hjalti Skeggjason orti í trúarhita um goð- in: „Vilk eigi goð geyja, grey þykir mér Freyja.“ Hann var dæmdur sekur skóggangsmaður fyrir guð- last. Það er ekki lögfræðilegur vafi að EES-samningurinn er orðinn yf- irþjóðlegur. Arnar Þór Jónsson lögfræðingur og dómari skrifaði magnaða grein í Morgunblaðið miðvikudaginn 7. apríl. Ég spái því að stærstur hluti þingheims hafi lokað augunum og flett yfir á næstu síðu. Því sterkasta vopn þeirra sem vilja fljóta er að loka augum og eyrum. Arnar Þór segir: „Ef svo heldur fram sem horfir er alls ekki víst að frjálslynd lýðræðishefð haldi hér velli.“ Hann tekur til umræðu síðustu afglöp Al- þingis í þriðja orkupakkanum og segir: „Reglurnar í þriðja orku- pakka ESB voru þess eðlis að þær hefðu með réttu átt að fara í gegn- um þrjár umræður á Alþingi og fá að því loknu samþykki forseta lýð- veldisins.“ Loks segir Arnar: „Sú staðreynd að Hæstiréttur Noregs hefur nú ákvarðað að taka skuli til efnismeðferðar málshöfðun „Nei til EU“, vegna innleiðingar þriðja orkupakkans í Noregi, er enn eitt viðvörunarljósið.“ Hvernig bregðast nú alþing- ismenn okkar við þessari rök- færslu? Arnar Þór telur enn fremur að reglur ESB um fjórfrelsið hafi tekið sæti einhvers konar „yfir- stjórnarskrár“. Jafnframt hefur Mannréttindadómstóll Evrópu tekið sér vald, sem þeim dómstól var aldrei ætlað, til íhlutunar um innri málefni íslenska lýðveldisins. Nýtt þing í haust Það hefur aldrei verið brýnni þörf en nú að taka til umræðu hvernig EES hefur yfirtekið bæði löggjöf og vald hér sem aldrei var á dagskrá. Orkuauðlindir og landbún- aðarmál voru í upphafi utan við EES. Evrópusambandið hefur breyst eins og SÍS á löngum tíma. Völdin og stjórnræði spilla mann- legu eðli. Peningar og græðgi ESB tröllríða herbúðunum í Brussel. Ís- lenska þjóðin hefur aldrei kosið um þessa vegferð, hins vegar kaus hún Icesave af höndum sínum, ekki einu sinni heldur tvisvar. Hvar er þjóðarviljinn? Við vitum að þingviljinn er í dái. Ég minni hið nýja þing á að það er Alþingi sem setur starfsreglurnar í okkar þjóð- félagi. Eftir Guðna Ágústsson » Það hefur aldrei ver- ið brýnni þörf en nú á að taka til umræðu hvernig EES hefur yf- irtekið bæði löggjöf og vald hér sem aldrei var á dagskrá. Guðni Ágústsson Höfundur er fv. alþingismaður og ráðherra. Þorsteinn Pálsson hefur tekið ESB-trú Undanfarið ár hafa þjóðir heims staðið frammi fyrir ein- stökum áskorunum vegna heimsfaraldurs kórónuveiru. Fátækari ríki heims glíma við ný vandamál sem hafa bæst við þau sem fyrir voru – og voru þau þó ærin. Ísland heldur áfram að leggja sitt af mörkum til að styðja við þessi ríki með margvíslegum hætti. Samkvæmt nýjum tölum frá þróunarsamvinnunefnd Efnahags- og framfarastofnunarinnar (OECD DAC) vörðu Íslendingar á síðasta ári sem nemur 0,29 prósentum af vergum þjóðartekjum til þróun- arsamvinnu. Með framlagi okkar sýnum við enda ábyrgð í samfélagi þjóðanna og leggjum okkar af mörkum við að uppræta fátækt og bæta lífskjör. Um leið berum við einnig ábyrgð gagnvart íslenskum skattgreið- endum um ráðdeild og skynsemi í nýtingu op- inbers fjár. Gagnsæi og ábyrgð er lögð til grundvallar meðferð slíkra fjármuna og stendur Ísland skil á öllum tengdum út- gjöldum gagnvart OECD DAC. Sífellt er unnið að um- bótum í starfi en ég vil þó nefna sér- staklega tvö viðfangsefni sem nú er unnið að innan utanríkisráðuneyt- isins. Staðlað verklag í alþjóðlegri þró- unarsamvinnu byggist meðal annars á úttektum sem hafa reynst gagn- legar til að ná fram margvíslegum umbótum í starfi. Ég hef ákveðið að gerð verði úttekt á þeim útgjöldum sem falla til vegna þjónustu innan- lands við umsækjendur um alþjóð- lega vernd og kvótaflóttafólk en sá hluti telst til alþjóðlegrar þróunar- samvinnu. Þessi útgjöld námu hart- nær 1,5 milljörðum króna á árinu 2020 og rúmum sjö milljörðum króna á tímabilinu 2015 til 2019. Fjögur önnur ráðuneyti veita tengda þjónustu og hef ég því leitað eftir samvinnu við þau vegna úttekt- arinnar. Þá er einnig unnið að því að opna gagnagrunn um stuðning Íslands í alþjóðlegri þróunarsamvinnu. Þar mun almenningi og haghöfum gefast kostur á að kynna sér hvernig stuðn- ingi Íslands er háttað, að hvaða þró- unarsamvinnuverkefnum er unnið og hvert og hvernig framlag ís- lenskra skattgreiðenda skilar sér. Viðhorfskannanir benda til þess að mikill stuðningur sé meðal Ís- lendinga við alþjóðlega þróunar- samvinnu. Þannig leiddi könnun sem Maskína gerði fyrir utanríkisráðu- neytið í fyrra í ljós að langflestum þykir mikilvægt að íslensk stjórn- völd veiti þróunarríkjum og íbúum þeirra aðstoð (77,8 prósent). Sér- staklega á það við um mannúðar- aðstoð þar sem ríflega 90 prósent aðspurðra telja hana mjög eða frem- ur mikilvæga. Umfangið er hins veg- ar umtalsvert og því mikil ábyrgð falin í að fara með þau stjórnar- málefni er varða þróunarsamvinnu. Þörf fátækustu ríkja veraldar fyrir aðstoð helst í hendur við þær marg- þættu áskoranir sem tengjast heimsfaraldri, auknar efnahags- þrengingar og loftslagstengdar hamfarir svo fátt eitt sé nefnt. Við lifum á miklum umbrotatím- um og við verðum að gera þá kröfu að sú aðstoð sem við Íslendingar bjóðum fram sé nýtt á sem allra skil- virkastan máta. Þetta kallar jafn- framt á sífellda endurskoðun á stuðningi og starfi Íslands innan allra málaflokka, auk þess sem leggja þarf gagnsæi og ábyrga með- ferð fjármuna til grundvallar öllu starfi í alþjóðlegri þróunarsamvinnu Íslands. Mikilvæg skref verða stigin í þá átt á komandi mánuðum. Þróunarsamvinna byggð á gagnsæi og ábyrgð Eftir Guðlaug Þór Þórðarson Guðlaugur Þór Þórðarson »Ég hef ákveðið að gerð verði úttekt á þróunarsamvinnu- útgjöldum vegna þjón- ustu innanlands við um- sækjendur um alþjóðlega vernd og kvótaflóttafólk. Höfundur er utanríkis- og þróunarsamvinnuráðherra. Tafatími í borginni hefur vaxið mikið undir stjórn Dags B. Eggertssonar. Vinnuvikan hefur lengst fyrir þá sem þurfa að sækja vinnu með bíl. Nú vill borgarstjóri lækka umferð- arhraðann í borginni og þrengja að umferð fyrir millj- arða króna. Þessi auknu inngrip munu lengja ferðatíma fólks hvort sem ferðast er með einkabíl eða strætó. Umferðaröryggi verður ekki best mætt með þrengingum. Þvert á móti er hætta á að umferð fari af þrengingargötum og inn í íbúðagötur. Sú leið að hafa lágan há- markshraða í íbúðagötum var mörkuð 1983 í tíð Davíðs Oddssonar borgarstjóra. Þá var 30 km hámarkshraði innleiddur í íbúðahverfum, en umferðargötum haldið greiðum. Þessi stefna Sjálfstæðisflokksins gafst vel og fækk- aði umferðarslysum mikið. Á síðustu árum hefur verið þrengt að um- ferð almennt, en útlit er fyrir að nú taki fyrst steininn úr. Ný áætlun um þrengingar gatna og lækkun hámarkshraða á borgargötum hefur nú verið lögð fram. Með samþykkt hennar mun afkastageta gatnakerfisins minnka. Á sama tíma er gert ráð fyrir tals- verðri íbúafjölgun. Í stað þess að innleiða snjalllausnir, bættar gangbrautir og ljósastýringu er fjármunum beint í að þrengja umferðina í Reykjavík. Í staðinn fyrir að að bæta gæði malbiks, þrífa betur götur og ná árangri í að nagladekk séu notuð minna, á nú að hægja á umferð einkabíla og strætó. Sjálfstæðismenn í borg- arstjórn hafa lagt til aukið um- ferðaröryggi á þeim stöðum þar sem brýnast er að bæta það. Fækka hættulegum ljósastýrð- um gatnamótum og bæta öryggi gangandi og hjólandi. Þrenging- arstefnan hefur sannað það að hún leysir ekki umferðarvand- ann. Þvert á móti. Nútímalausnir með bætt- um vegtengingum myndu létta á umferðinni. Auka öryggi og stytta tafatíma í umferð. Meirihlutinn stendur fyrir háar álögur á fólk og fyrirtæki. Aðgerðir hans í umferðarmálum byggjast á því að þrengja að umferð. Slíkar aðgerðir eru ekki lausnir. Umferð í Reykjavík Eftir Eyþór Arnalds Eyþór Arnalds Höfundur er oddviti Sjálfstæðisflokksins í borgarstjórn Reykjavíkur. » Sú leið að hafa lágan há- markshraða í íbúðagötum var mörkuð 1983 í tíð Davíðs Oddssonar borgarstjóra. Þá var 30 km hámarkshraði inn- leiddur í íbúðahverfum, en um- ferðargötum haldið greiðum.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.