Þjóðmál - 01.03.2016, Page 29
gaumgæfilega hvort kref}ast skuli lagalegs
aðskilnaðartiltekinna sérlegra áhættusamra
starfsþátta frá þeim rekstri bankanna sem
tekur við innlánum ef þeir starfsþættir eru
verulegur hluti af rekstri banka."
Alþingi hefur sýnt málefninu áhuga. Allt
frá árinu 2003 hafa þingmenn lagt fram
þingsályktunartillögur sem miða að aðskiln-
aði viðskipta- og fjárfestingabanka. Nýjasta
þingsályktun þessa efnis var lögð fram í
september 2015 af Ögmundi Jónassyni
ásamt sjö þingmönnum.1 Því miður hefur
tillagan ekki komist til fyrstu umræðu en
haustið 2012 komst sambærileg tillaga til
efnahags- og viðskiptanefndar sem ályktaði
einróma að ráðherra ætti að skipa nefnd til
að kanna hvort og þá með hvaða hætti megi
aðskilja viðskiptabanka og fjárfestingarbanka
með það að markmiði að lágmarka áhætt-
una af rekstri banka fyrir þjóðarbúið. Þrátt
fyrir góða samstöðu í nefndinni dagaði málið
uppi í þinginu.
í umsögn Fjármálaeftirlitsins um tillöguna
stendur meðal annars:
„Það er ekki til þess fallið að styrkja ímynd
og traust íslenskra fjármálafyrirtækja, ef
þau starfa samkvæmt lögum sem fela í
sér veruleg frávik frá þeirri löggjöf sem er í
gildi á Evrópska efnahagssvæðinu...
í því samhengi má nefna að
fjármálafyrirtæki með höfuðstöðvar utan
íslands, sem bjóða þjónustu sína hér á
landi í samræmi við starfsleyfi heimalands
síns, myndu að öllum líkindum ekki þurfa
að lúta sérákvæðum íslenskra laga ef í
þeim felast veruleg frávik frá evrópskri
fjármálalöggjöf. Þetta gæti skekkt sam-
keppnisstöðu íslenskra fjármálafyrirtækja."
Síðan þessi umsögn var sett fram hefur
margt breyst og hugsanlega mætti nú, í Ijósi
vandamála fjármálakerfis Evrópska efnahags-
svæðisins, efast um að regluverk EES sé til
þess fallið að styrkja ímynd (slands.
Hvað varðar samkeppnisstöðuna, virðast
1 Sjá 147. mál, þát. aðskilnaður starfsemi fjárfest-
ingarbanka og viðskiptabanka, 154 löggjafarþing.
2015 Ögmundur Jónasson ofl.
Bankamaður i góðum gir. Frosti Sigurjónsson segirað þótt
ýmsu íregluverki um starfsemi bankanna hafi verið breytt
stundi íslenskir viðskiptabankar áhættusama fjárfestinga-
bankastarfsemi á ábyrgð ríkisins
erlendir stórbankar nú þegar hafa nokkra
yfirburði í erlendum lánum til íslenskra
útflutningsfyrirtækja og þótt viðskiptabönk-
um verði bannað að stunda fjárfestinga-
bankastarfsemi mun það vart breyta öðru
en því að áhætta ríkisins myndi minnka
verulega.
I umsögn Seðlabanka stendur meðal
annars:
„Ekki má útiloka að nefndin gæti komist að
þeirri niðurstöðu að einhverjartakmarkanir,
á starfsemi innlánsstofnana séu æskilegar,
en ekki fullur aðskilnaður hefðbundinnar
starfsemi viðskipta- og fjárfestingarbanka.
Almennt snýst viðfangsefnið um að koma
VORHEFTI2016 27