Þjóðmál - 01.03.2016, Side 41
Flugfélögin þurfa að auka mjög kaup á koltvíildiskvótum á næstu árum til að komast undir viðmiðun ESB á tímabilinu
2020-2030. Árið 2015 jókst fjöldi erlendra ferðamanna til Islands um 30% frá árinu á undan, og ekkert lát virðist enná
aukningunni, svo að innan skamms stefnir /' að flug með farþega til og frá Islandi mengi meira en öll stóriðjan.
umhverfisvernd, svo að ekki sé minnst á
afkomu flugfélaganna og kostnað viðskipta-
vina. Losun flugfélaganna er þáttur í ETS-
viðskiptakerfi ESB með losunarheimildir,
og núverandi endurgjaldslausar losunar-
heimildir ETS hljóta að verða skertar umtals-
vert á næsta áratugi, svo að flugfélögin munu
þurfa að auka mjög kaup á koltvíildiskvótum
á næstu árum til að komast undir viðmiðun
ESB á tímabilinu 2020-2030.
Varðandi eldsneytisnýtni flugfélaga er
miðað við, hversu langt flugvélarnar komast
með farþega sína á 11 (lítra) eldsneytis. Þarna
skiptir sætanýtni flugfélaganna og elds-
neytisnýtni hreyflanna, auk flugskipulagsins,
höfuðmáli. Meðaleldsneytisnýtni flug-
félaga á leiðum yfir Atlantshafið er 32 fþkm
(farþegakílómetrar) á 11, sem má umreikna í
0,025 kg/fþkm.
Við sleppum farþegum, sem aðeins milli-
lenda hér (30% af heild), og reiknum einungis
með komu- og brottfararfarþegum á íslandi,
en þeir munu vafalítið fara yfir 3,0 milljónir
árið 2016, og áætlum varlega, að þeir fljúgi
2500 km hvora leið. Þá mun eldsneytisnotk-
un í lofti vegna þeirra líklega nema 188 kt og
losun koltvíildisjafngilda að sama skapi nema
um 1700 kt. Til samanburðar nemur þetta um
80% af losun orkukræfs iðnaðar árið 2013.
Séu skiptifarþegar meðtaldir, verður losun
flugs til og frá íslandi meiri en stóriðjunnar.
Árið 2015 jókst fjöldi erlendra ferðamanna til
íslands um 30% frá árinu á undan, og ekkert
lát virðist enn á aukningunni, svo að innan
skamms stefnir í, að flug með farþega til og
frá íslandi mengi meira en öll stóriðjan.
Tækniþróun er mikil hjá flugvélafram-
leiðendum, og sem dæmi má taka, að flug-
vélar, sem lcelandair á í pöntun til afhendingar
2018, eru 30% sparneytnari á eldsneyti en
flugfloti félagsins er að meðaltali nú.
Ef við hugsum okkur, að árið 2030 muni
flugfélögin þurfa að kaupa kvóta eða jafna
út losun sína með bindingu helmings af
áætlaðri losun 2016, eru það 850 kt af C02.
Að mati blekbónda gætu þau gert það með
samningi við íslenska skógarbændur um
ræktun á 1700 km2 gegn greiðslu um 4000
kr/t C02, eða 3,4 mia kr/ár árið 2030, þegar
nægilegur skógur hefur verið ræktaður til að
binda 850 kt/ár.
Samgöngur á landi leika einnig stórt hlut-
verk í þessu sambandi, en eru þó ekki einu
sinni hálfdrættingur á við flugið sem áhrifa-
valdur hérlendis á hlýnun jarðar samkvæmt
framantöldu. Hönnun bílanna hefur þróast
hratt undangenginn aldarfjórðung, sem
liðinn erfrá viðmiðunarári Kyoto og Parísar.
Taka framfarirnará sviði eldsneytissparnaðar
til loftmótstöðu og þunga bílanna ásamt
eldsneytisnýtni bílvélanna.
Ál í bílum léttir þá og dregur úr eldsneytis-
notkun. Bílaiðnaðurinn notar um þessar
mundir a.m.k. 15 Mt/ár Al til framleiðslunnar.
Ef öll álframleiðsla íslands, tæplega 0,9 Mt/
ár, færi til bílaiðnaðarins, þá mundi hún hlífa
lofthjúpi jarðar við útblæstri 1,2 Mt/ár C02,
sem er yfir 80% af losun íslensku álveranna.
Þegar þess er gætt, að álið úr bílum er endur-
unnið, verður Ijóst, að bílaframleiðendur og
bílstjórar jafna út losun íslensku álveranna á
notkunartíma álsins. Þetta er þó ekki hægt að
VORHEFTI2016 39