Þjóðmál - 01.03.2016, Qupperneq 60

Þjóðmál - 01.03.2016, Qupperneq 60
ráðuneytisins. Engin efnisleg rök hafa komið fram til að skýra ákvörðun Jóhönnu Sig- urðardóttir að koma Bolla Þór úr starfi. Baldur Guðlaugsson, ráðuneytisstjóri fjármálaráðuneytisins, var heldur ekki í náðinni hjá nýjum stjórnarherrum. Hann hafði verið ráðuneytisstjóri frá því í nóvember 2000 en Steingrímur J. Sigfússon ákvað um leið og hann tók við fjármálaráðuneytinu að senda Baldur í leyfi. Baldur átti ekki endurkvæmt en hann var á árum áður virkur í starfi Sjálf- stæðisflokksins. í stað Baldurs var Indriði H. Þorláksson settur ráðuneytisstjóri en hann tók síðan virkan þátt í gerð fyrstu lcesave-samninganna og blandaði sér mjög í þjóðfélagsmál með skrifum í blöð og á netmiðla. Indriði varð síðar sérstakur ráð- gjafi fjármálaráðherra í ríkisfjármálum og þá sérstaklega skattamálum. Grafid undan trúverðugleika Ríkisendurskoðun, er sjálfstæð stofnun sem heyrir beint undir Alþingi, og var ekki sérlega hátt skrifuð hjá forráðamönnum vinstri stjórnarinnar. Aðhald að framkvæmdavaldinu er helsta hlutverk Ríkisendurskoðunar. Hún á að „endurskoða ríkisreikning og reikninga þeirra aðila sem hafa með höndum rekstur og fjárvörslu á vegum ríkisins". Stofnunin getur framkvæmt stjórnsýsluendurskoðun en einnig skal hún„annast eftirlit með framkvæmd fjárlaga og vera þingnefndum til aðstoðar við störf er varða fjárhagsmálefni ríkisins". Ríkisendurskoðun er því ein mikilvægasta stofnun landsins og forsenda þess að Alþingi og almenningur geti veitt framkvæmdavald- inu nauðsynlegt aðhald. Engu skiptir hvaða ríkisstjórn situr að völdum. í samræmi við lagalegar skyldur sínar setti Ríkisendurskoðun ítrekaðfram alvarlegar athugasemdir og gagnrýni á fjármálastjórn ríkisins ítíð ríkisstjórnar Jóhönnu Sigurðar- dóttur og Steingríms J. Sigfússonar. Þessar ítrekuðu athugasemdir eru einu haldbæru skýringarnar á því að ákveðið Alvarlegar athugasemdir og gagnrýni Ríkisendurskoðunar • Samkvæmt ákvörðun Steingríms J. Sigfússonar fjármálaráðherra tók ríkissjóður þátt í björgun Sjóvár með 11,6 milljarða króna framlagi. Ríkisendurskoðun gerði athuga- semdir við þetta og benti á að ekki væri Ijóst hvaða lagaheimildir fjármálaráðherra hefði til þessa. • Ríkissjóður tók á sig skuldbindingar vegna yfirtöku Arion banka hf. á innstæðum í SPRON hf. og yfirtöku íslandsbanka hf. á innstæðum í Straumi-Burðarási hf. Ríkis- endurskoðun taldi það ámælisvert að ekkert væri getið um þessar skuldbindingar í ríkisreikningi árið 2009 líkt og reikningsskilareglur gera ráð fyrir. • Ríkisendurskoðun gagnrýndi hvernig staðið var að lækkun launa samkvæmt tilmælum sem ríkisstjórnin gaf út í ágúst 2009. Gagnrýnin beindist fyrst og fremst að fjármálaráðuneytinu. • Ríkisendurskoðun gerði ítrekaðar athugasemdir og gagnrýndi svokallaðar„opnar heimildir" fjármálaráðuneytisins á fjárlögum vegna stofnfjárframlaga og útgjalda. Þannig var ekkert tillit tekið til útgjalda ríkissjóðs vegna SpKef þó vitað hafi verið að kostnaðurinn yrði a.m.k. 11,2 milljarðar króna. Þegar upp er staðið er Ijóst að skatt- greiðendur þurfa að standa undir allt að 25 milljörðum vegna sparisjóðsins, að teknu tilliti til vaxta. • Ríkisendurskoðun benti á að stórra skuldbindinga ríkissjóðs sé í engu getið í ríkis- reikningi - séu utan efnahags. Þannig gefi ríkisreikningur skakka mynd af stöðu ríkissjóðs. Þess er að vænta að Ríkisendurskoðun geri til dæmis alvarlegar athuga- semdir við hvernig„fela" á skuldbindingar ríkissjóðs vegna Vaðlaheiðaganga. 58 ÞJÓÐMÁL
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.