Þjóðmál - 01.06.2019, Síða 28

Þjóðmál - 01.06.2019, Síða 28
26 ÞJÓÐMÁL Sumar 2019 Hvíta húfan ekki mikilvægust Lilja segir að annar þáttur sé að tryggja að hver og einn nemandi í samfélaginu geti lært og að hann finni að hann skipti máli. Til að allir finni sig með einhverjum hætti í menntakerfinu þurfi að vera rúmt val snemma á skóla- göngunni, til dæmis með aukinni áherslu á allt í senn, verknám, listnám og bóklegt nám. „Börnunum okkar líður almennt vel í skóla- kerfinu,“ segir Lilja og vísar í rannsóknir þess efnis. „Það er jákvætt og við eigum að vinna með þetta samhliða því að bæta grunnfærnina. Við skulum ekki gleyma því að Sókrates lagði mikla áherslu í sinni siðfræði á að hlúa að börnum og menntun þeirra. Hvert barn skiptir máli og það er skylda okkar allra að styrkja menntakerfið til að öll börn njóti sín.“ Lilja telur þó að mögulega hafi verið lögð of mikil áhersla á það að beina börnum í bóklegt nám. „Um 70% nemenda halda áfram í bóklegu námi eftir grunnskóla en hlutfallið í Noregi er um 50%, sem er nær öðrum Evrópuríkjum. Á sama tíma erum við með meira brotthvarf á framhaldsskólastiginu. Ég tel að við höfum ekki hugað nógu vel að því að temja okkur það hugarfar að öll börn hafa hæfileika og þau skipta öll máli. Það er samfélagsins að búa til tækifæri og svo þarf að aðstoða börnin okkar við að finna þessa hæfileika, sinna þeim og fylgja þeim eftir,“ segir Lilja. Höfum við sem samfélag litið niður á iðnnám og jafnvel fundist það minna virði en bóknám? „Ég myndi orða það þannig að við höfum ekki áttað okkar á mikilvægi verk- og iðn- þekkingar fyrir atvinnulífið,“ segir Lilja. „Mögulega erum við of formleg hvað menntun varðar. Fræðslulögin eru sett árið 1907 og Háskóli Íslands stofnaður 1911, þannig að við erum ung menntaþjóð í þeim skilningi. Á þessum tíma hefur verið litið á það sem stórt skref að klára stúdentspróf. Nú erum við að horfa á allt annan veruleika og hæfileikar okkar nýtast í víðara samhengi. Við erum stödd í stærstu upplýsinga- og samskipta- byltingu allra tíma og vinnumarkaðurinn breytist hratt í takt við það. Þess vegna þurfum við að byggja upp sterka grunnfærni til að geta blómstrað í þessu nýja hagkerfi. Þessi mikla áhersla mín á læsi er þáttur í því að styrkja grunninn. Sterkur lesskilningur kemur að notum í öllum störfum og hjálpar okkur að tileinka okkur nýja tækni og þekkingu. Við sjáum dæmin allt í kringum okkur. Vegna tæknibyltingarinnar er eitt lengsta hagvaxtar- skeið Bandaríkjanna að eiga sér stað núna og Bandaríkjamenn átta sig á því hvað þetta skiptir miklu máli. Það gagnast bæði atvinnu- lífinu og menntakerfinu að nýsköpun og frumkvöðlastarfsemi fái að blómstra og að við séum ekki með of miklar hindranir.“ Lilja segir að einnig megi velta því upp hvort ástæða sé til þess að hafa mismunandi lit á húfum útskriftarnema úr framhaldsskóla. „Menntakerfið stendur ekki og fellur með lit á húfum, en skilaboðin hafa alltaf verið þau að hvíta húfan sé mikilvægari en þær rauðu eða grænu. Þetta er rangt og þessu þarf að breyta,“ segir Lilja. „Á undanförnum árum hefur aðsókn í aðrar greinar en bóklegar þó aukist. Umsóknum í Tækniskólann hefur til að mynda fjölgað mikið, 32% í ár, og hann er nú orðinn næst- vinsælasti framhaldsskóli landsins. Ég er mjög ánægð að sjá hvernig Tækniskólinn hefur verið að þróast, þar er öflug forysta og mikill metnaður fyrir hönd nemendanna. Það að ljúka námi þar er ekki minna virði en að ljúka stúdentsprófi. Fólk fer mismunandi leiðir í lífinu en mikilvægast er að það velji þær leiðir sjálft. Þá þurfum við að vera búin að tryggja að hægt sé að fara þær leiðir sem fólk velur.“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.