Þjóðmál - 01.06.2019, Blaðsíða 28

Þjóðmál - 01.06.2019, Blaðsíða 28
26 ÞJÓÐMÁL Sumar 2019 Hvíta húfan ekki mikilvægust Lilja segir að annar þáttur sé að tryggja að hver og einn nemandi í samfélaginu geti lært og að hann finni að hann skipti máli. Til að allir finni sig með einhverjum hætti í menntakerfinu þurfi að vera rúmt val snemma á skóla- göngunni, til dæmis með aukinni áherslu á allt í senn, verknám, listnám og bóklegt nám. „Börnunum okkar líður almennt vel í skóla- kerfinu,“ segir Lilja og vísar í rannsóknir þess efnis. „Það er jákvætt og við eigum að vinna með þetta samhliða því að bæta grunnfærnina. Við skulum ekki gleyma því að Sókrates lagði mikla áherslu í sinni siðfræði á að hlúa að börnum og menntun þeirra. Hvert barn skiptir máli og það er skylda okkar allra að styrkja menntakerfið til að öll börn njóti sín.“ Lilja telur þó að mögulega hafi verið lögð of mikil áhersla á það að beina börnum í bóklegt nám. „Um 70% nemenda halda áfram í bóklegu námi eftir grunnskóla en hlutfallið í Noregi er um 50%, sem er nær öðrum Evrópuríkjum. Á sama tíma erum við með meira brotthvarf á framhaldsskólastiginu. Ég tel að við höfum ekki hugað nógu vel að því að temja okkur það hugarfar að öll börn hafa hæfileika og þau skipta öll máli. Það er samfélagsins að búa til tækifæri og svo þarf að aðstoða börnin okkar við að finna þessa hæfileika, sinna þeim og fylgja þeim eftir,“ segir Lilja. Höfum við sem samfélag litið niður á iðnnám og jafnvel fundist það minna virði en bóknám? „Ég myndi orða það þannig að við höfum ekki áttað okkar á mikilvægi verk- og iðn- þekkingar fyrir atvinnulífið,“ segir Lilja. „Mögulega erum við of formleg hvað menntun varðar. Fræðslulögin eru sett árið 1907 og Háskóli Íslands stofnaður 1911, þannig að við erum ung menntaþjóð í þeim skilningi. Á þessum tíma hefur verið litið á það sem stórt skref að klára stúdentspróf. Nú erum við að horfa á allt annan veruleika og hæfileikar okkar nýtast í víðara samhengi. Við erum stödd í stærstu upplýsinga- og samskipta- byltingu allra tíma og vinnumarkaðurinn breytist hratt í takt við það. Þess vegna þurfum við að byggja upp sterka grunnfærni til að geta blómstrað í þessu nýja hagkerfi. Þessi mikla áhersla mín á læsi er þáttur í því að styrkja grunninn. Sterkur lesskilningur kemur að notum í öllum störfum og hjálpar okkur að tileinka okkur nýja tækni og þekkingu. Við sjáum dæmin allt í kringum okkur. Vegna tæknibyltingarinnar er eitt lengsta hagvaxtar- skeið Bandaríkjanna að eiga sér stað núna og Bandaríkjamenn átta sig á því hvað þetta skiptir miklu máli. Það gagnast bæði atvinnu- lífinu og menntakerfinu að nýsköpun og frumkvöðlastarfsemi fái að blómstra og að við séum ekki með of miklar hindranir.“ Lilja segir að einnig megi velta því upp hvort ástæða sé til þess að hafa mismunandi lit á húfum útskriftarnema úr framhaldsskóla. „Menntakerfið stendur ekki og fellur með lit á húfum, en skilaboðin hafa alltaf verið þau að hvíta húfan sé mikilvægari en þær rauðu eða grænu. Þetta er rangt og þessu þarf að breyta,“ segir Lilja. „Á undanförnum árum hefur aðsókn í aðrar greinar en bóklegar þó aukist. Umsóknum í Tækniskólann hefur til að mynda fjölgað mikið, 32% í ár, og hann er nú orðinn næst- vinsælasti framhaldsskóli landsins. Ég er mjög ánægð að sjá hvernig Tækniskólinn hefur verið að þróast, þar er öflug forysta og mikill metnaður fyrir hönd nemendanna. Það að ljúka námi þar er ekki minna virði en að ljúka stúdentsprófi. Fólk fer mismunandi leiðir í lífinu en mikilvægast er að það velji þær leiðir sjálft. Þá þurfum við að vera búin að tryggja að hægt sé að fara þær leiðir sem fólk velur.“
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Þjóðmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.