Þjóðmál - 01.06.2019, Blaðsíða 30

Þjóðmál - 01.06.2019, Blaðsíða 30
28 ÞJÓÐMÁL Sumar 2019 Góð efnahagsstefna Þrátt fyrir að ríkið beri ekki ábyrgð á leik- og grunnskólum segist Lilja hafa mikinn áhuga á þeim og að mikilvægt sé að tryggja að fjölbreytt námsúrval sé í boði á þessum mikil- vægu skólastigum. „Ríki sem fjárfesta í leikskólakerfinu eru með meiri hagvöxt, meiri þátttöku kvenna í atvinnu- lífinu og þannig mætti áfram telja. Þetta er staðfest í hagrannsóknum, eins og til að mynda hjá Efnahags- og framfarastofnuninni. Eins er hagrannsóknum James J. Heckmann, nóbels- verðlaunahafa í hagfræði, beint á mikilvægi leikskólastigins. Mjög spennandi rannsóknir og sýna fram á hvernig við getum bætt sam- félagið okkar með eflingu þessa skólastigs,“ segir Lilja. „Við erum að setja í grunnskóla okkar svipaðar fjárhæðir og Noregur. Við getum þó nýtt fjármagnið betur en við gerum í dag með því að setja aukið fjármagn í það sem kallað er snemmtæk íhlutun, til dæmis fyrir nemendur sem eiga erfitt með lestur eða glíma við önnur vandamál. Við erum í mörgum tilvikum að greina börn of seint og verjum miklum fjármunum í að tryggja þeim rétta aðstoð en hefðum getað gripið inn í miklu fyrr. Það er góð efnahagsstefna að setja fjármagn í þessa þætti. Við mótun menntastefnu til ársins 2030 höfum við farið í fundaröð um allt land og eitt af því sem kemur fram hjá skólafólki er að það verður að forgangsraða fjármunum betur og kerfin þurfa að vinna betur saman, þ.e. skólakerfið, félagskerfið og heilbrigðiskerfið. Þess vegna höfum við ráðherrar þessara málaflokka sett á laggirnar sérstakan stýrihóp “ Í þessu samhengi segir Lilja að einnig sé mikilvægt að huga snemma að því börn með annað móðurmál en íslensku fái sömu tækifæri og íslensk börn í skólakerfinu og standi jafnfætis þeim að námi loknu. „Fólk kemur hingað til að vinna, það eykur hagvöxt og þjóðartekjur. Það er skylda okkar að tryggja það að börnin þess fái sömu tækifæri og þau íslensku. Hér þurfum við virkilega að bæta aðgengi og styrkja íslensku- kennslu. Brotthvarf barna með annað móður- mál en íslensku er mun meira en barna með íslensku sem móðurmál,“ segir Lilja. „Þetta þýðir á einfaldri íslensku að tækifæri þeirra í lífinu eru ekki eins mörg, og það getur skapað stéttskiptingu byggt á færni. Skólakerfið sér strax á leikskólastiginu umfang þessa vanda og við erum með tæki sem mæla þetta, eins og Hljóm, sem er aldurs- bundin skimun sem metur hljóðkerfis- og málmeðvitund barna í elsta árgangi leik- skólans. Þetta er gert til að greina þau börn sem eru í áhættu fyrir síðari lestrarerfiðleika. Rannsóknir sem dr. Jóhanna Th. Einarsdóttir talmeinafræðingur hefur unnið eru stórmerkilegar. Það má vinna miklu meira með þessar niðurstöður til að efla færni barna. Það er vinnuhópur í ráðuneytinu undir forystu Jóhönnu Einarsdóttur, prófessors í menntunarfræðum ungra barna, sem mun skila tillögum um hvernig eigi að efla umhverfi barna með annað móðurmál en íslensku í skólakerfinu okkar.“ Þú talar um fjárfestingar og efnahagsstefnu í þessu samhengi. Þarf ekki þverpólitískan stuðning ef ætlunin er að byggja upp það sem þú kallar framúrskarandi menntakerfi? „Jú, vissulega. Við getum tekið Finnland sem dæmi hvað þetta varðar,“ segir Lilja. „Finnar eru ríkir af náttúruauðlindum eins og við en líf þeirra mótaðist að miklu leyti af sambúð við Sovétríkin, stríðsátökum og fleira. Þeir sáu að þeir gátu ekki bara verið háðir útflutningi og sambúð við Sovétríkin. Þeir sáu þörfina til að virkja hugvitið og bæta menntakerfið, fóru að vinna í þessu með skipulögðum hætti og höfðu alla stefnu-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Þjóðmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.