Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.04.2011, Qupperneq 14

Sjómannablaðið Víkingur - 01.04.2011, Qupperneq 14
14 – Sjómannablaðið Víkingur hafflötinn í þeirri von að sjá til mann- anna á Trausta. Þessir menn voru frá björgunarsveitum eða nemar úr Stýri- mannaskólanum. Leitarsvæðið sem okkur var úthlutað var með norðurmörkin út frá Galtarvita og 40 sjómílur til NW. Suðurmörkin voru út frá Blakk, 70 sjómílur til NW. Grynnst áttum við að fara 10 sjómílur út af landi því að flugvél flugkappans Björns Pálssonar, TF VOR, átti að leita þar fyrir innan. Innan þessarar „trapisu“ áttum við nú að fljúga sikk sakk, inn og út frá landinu með tveggja sjómílna bili milli fluglína. Með því átti hver blettur innan þessa svæðis á sjónum að vera rannsakaður. Í raun átti þetta ekki að vera tiltakanlega erfitt en nú var 15 til 20 hnúta NA vindur næst landinu en 40 til 50 hnútar á dýpsta hluta svæðisins. Þar sem vindurinn var þvert á stefnulínurnar var ljóst að beita þyrfti vélinni um 7º upp í vindinn vegna driftar næst landinu og auka svo driftina eftir sem vindurinn ykist á leiðinni út frá landinu upp í 17º yst á svæðinu, miðað við 140 hnúta floginn leitarhraða. Á bakaleiðinni til lands yrði svo að snúa þessu við. Fram- undan var því brjáluð reikni- og útsetn- ingarvinna fyrir siglingafræðinginn næstu 10 klst. Á þessum tíma var ekki til að dreifa neinu GPS, loran C, eða þess háttar. Besta staðsetningartækið í þessari fjar- lægð frá landi yrði radarinn. Við útreikn- inga á stefnu-, hraða- og „driftvektorum“ var notast við sérsniðinn reiknistokk fyrir flug, sem kallaður var „computer“ þótt hann ætti ekkert sameiginlegt við „computera“ nútímans. En nú voru hreyflar komnir í gang og um leið og flugmennirnir hreyfðu vélina bókaði ég „blocktímann“ 09:20 í dagbókina. Þegar við vorum komnir á endann á braut 02 (sem er nú orðin braut 01 vegna færslu segulpólsins) og klárir í flugtak gaf flugvélstjórinn hreyflunum fullt afl svo vélin skókst öll til áður en flugstjórinn sleppti bremsunum og vélin mjakaðist af stað. Hún var þyngslaleg í fyrstu, enda með mikið eldsneyti, en jók nú hraðann hægt og bítandi. Við vorum komnir hjá flugturninum þegar ég heyrði flugmanninn segja „V one“ sem þýðir að klára þurfi flugtak hvað sem gerist því hraðinn er orðinn það mikill að brautin myndi ekki nægja til að hætta við. Ör- skömmu síðar kom svo „V two“ og þá lyftu flugmennirnir vélinni af brautinni. Ég horfði á Hljómskálagarðinn, tjörnina, miðbæjarkvosina, höfnina, þar sem varð- skip lá við Ingólfsgarð og Örfirisey hverfa hvert af öðru undir hægri væng- inn og gaf síðan flugstjóranum upp fyrstu stefnuna sem fljúga skyldi fyrir Jökul. Hvort þeir færu eftir því lét ég mér í léttu rúmi liggja því að Jökulinn blasti við framundan. Vélin beygði nú rólega til vinstri og var rétt af á stefnunni sem ég gaf upp, enda var nafni minn Jónsson mesti nákvæmnismaður sem ég hef þekkt fyrr og síðar. Því mátti ég vita að hann myndi setja á þá stefnu sem siglingafræðingurinn gaf upp, þótt skyggnið gæfi möguleika á að stýra eftir auganu. Við vorum með sjónflugsheimild á leitarsvæðið og framundan var rúmlega klukkustundar flug þar til við gætum byrjað leit í NW punktinum. Því var klifrað í 3000 fet og sú hæð látin duga. Þótt NA áttin væri tiltölulega stíf í Sif yfir varðskipinu Óðni í mynni Seyðisfjarðar. Mynd: Valdimar Jónsson. Hvaleyrarbraut 27 · 220 Hafnarfjörður Sími: 564 3338 · Fax: 554 4220 GSM: 896 4964 ·898 2773 Kt.: 621297-2529

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.