Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins - 01.08.1987, Page 11
Jóna Gróa Sigurðardóttlr,
formaöur atvinnumólanefndar
höfuðborgarsvœóisins:
FERÐAÞJÓNUSTA
Á HÖFUÐBORGARSVÆÐINU
Þjónusta við ferðamenn hefur
með ári hvexju sett vaxandi svip á
atvinnulífið og er sá atvinnuvegur
á Islandi sem hvað mestur vöxtur
er í. í nýútkominni skýrslu
samgönguráðuneytisins um úttekt
á íslenskum ferðamálum kemur
m.a. fram að á árinu 1985
reyndust gjaldeyristekjur þjóðar-
innar af ferðamönnum vera
rúmlega 3 milljarðar króna, eða
6,1% af útflutningstekjunum, og
var aukningin frá árinu á undan
19,3%. Þjónusta við innlenda
ferðamenn er talin skila af sér
álíka miklu til þjóðarbúsins og
þjónusta við útlendinga. Þá má
geta þess að um 3.500 ársverk
eru talin vera í ferðaþjónustunni,
svo hér er eftir miklu að slægjast
fyrir okkur íslendinga.
Samtök sveitarfélaga á höfuð-
borgarsvæðinu vinna nú að því
að stofnuð verði ferðamálasamtök
á svæðinu, eins og í öðrum
landshlutum, en slík samtök eiga
aðild að Ferðamálaráði íslands.
Reykjavíkurborg er eitt af fáum
sveitarfélögum á svæðinu sem
hefur starfandi ferðamálanefnd og
á aðild að ráðinu.
Hlutverk ferðamálasamtaka
höfuðborgarsvæðisins yrði að
vinna að hagsmunum ferða-
þjónustu, stuðla að aukningu á
þjónustustarfsemi við ferðamenn
og skipuleggja samstarf aðila
innan samtakanna, m.a. með
fræðslu- og útgáfustarfsemi. Þau
gætu ýtt á stjómvöld um aðgerðir
sem gætu komið þessari atvinnu-
grein til góða og aðstoðað við
uppbyggingu ferðamála.
Á s.l. 4 árum hefur erlendum
ferðamönnum fjölgað um tæpan
helming og var árið 1986 mesta
ferðamannaárið hingað til. Mikil
gróska er í þjónustunni við þá
eins og t.d. má sjá af stórhuga
hótelframkvæmdum víða um
land. Miklar vonir eru bundnar
við að ferðamannastraumurinn
liggi áfram til íslands ekki síst
vegna jákvæðrar kynningar þeirra
þúsunda fréttamanna af landi og
þjóð sem sóttu leiðtogafundinn í
október s.l. Aldrei hefur áður
verið um svo mikla landkynningu
að ræða sem náð hefur augum og
eyrum hundruð milljóna manna
um gjörvallan heim.
Með tilkomu flugstöðvar Leifs
Eiríkssonar á Keflavíkiuflugvelli
gefst nýtt tækifæri til að bjóða
þeim þjónustu sem eiga leið yfir
Norður-Atlantshafið. Vestur-
þýska flugfélagið Lufthansa er
nú að hefja vikulegt áætlunarflug
milli Keflavíkur og Miinchen, og
ef vel tekst til við kynningu og
"sölu" á Keflavíkurflugvelli, ef
svo má að orði komast, er ekki að
SkiimiagsmáHHBH 11
efa að fleiri erlend flugfélög muni
fá áhuga á að nýta sér aðstöðuna
þar. Með aukinni umferð um
flugstöðina hljótum við að gera
okkur vonir um að hluti þessara
farþega fái áhuga á að hafa
viðdvöl hér á landi á leið sinni
yfir hafið.
Ferðir erlendra ferðamanna
hingað til lands hafa verið grund-
völlur þeirrar þróunar í sam-
göngumálum sem átt hafa sér stað
á síðustu árum og stuðlað að
ódýrum ferðum okkar íslendinga
til annarra landa. Ég held að á
engan sé hallað þó því sé slegið
hér föstu að þama vegi starfsemi
íslensku flugfélaganna þyngst.
Því var ánægjulegt að heyra að nú
á 50 ára afmæli atvinnuflugs á
íslandi, hafi Flugleiðir á hátíðar-
stjómarfundi sínum á Akureyri
ákveðið að festa kaup á tveimur
Boeing 737-400 þotum og lagt
gmndvöll að þvx að kaupa aðrar
tvær seinna.
Mér finnst viðeigandi við þessi
tímamót í atvinnuflugi að rifja
það upp þegar Loftleiðir fór út í
"Stop-Over" aætlun sína árið
1963 og bauð farþegum sínum
eins til tveggja sólarhringa dvöl á
Islandi á leiðinni yfir hafið.
Þessi áætlun tókst með svo
miklum ágætum að eftirspumir