Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins - 01.08.1987, Síða 26
26
Slcipulðtjsmál
takmark í sjálfu sér. Takmarkið á
vitaskuld að verða jákvæð áhrif á
samfélagið og efnahagslífið, en
við komumst ekki hjá því að
fóma einhveiju. Við verðum svo
sjálf að meta það hverju við
viljum fóma. Ég nefndi líka að
þessi þróun krefst hugmynda-
auðgi og dirfsku. En hún krefst
þess einnig að vel sé vakað yfir
því sem er að gerast og hvers
óskað sé á viðskiptamörkuðum
okkar.
Það er af mörgu að taka þegar
kemur að því að velja leiðir til
þróunar ferðaþjónustu á höfuð-
borgarsvæðinu. En fyrst og
fremst þarf markaðsstefnu, en
markaðsstefna er þetta þrennt:
1) Val framleiðsluvöru eða
þjónustu.
2) Val markaða eða markaðs-
sneiða.
3) Val söluleiða.
Til þess að geta tekið þessar
ákvarðanir þurfum við líka
stöðugt að afla upplysinga, en
ekki treysta um of á hugboð eða
ömgga vissu. Lokaorð mín mega
því aðeins skoðast sem ábending
um eina leið af mörgum til
þróunar ferðaþjónustu á höfuð-
borgarsvæðinu. Sú leið er hins
vegar í mínum augum heillandi
og spennandi fyrir það helst að
hún krefst samstarfs flestra þeirra
sem að þessum málum starfa;
hún er hluti þeirrar greinar
ferðamennsku, sem eru í hvað
örustum vexti á Vesturlöndum í
dag; hún skilar jafnan góðum
tekjum af hverjum ferðamanni,
samanber gæðakóngakenning-
una, - og loks hentar hún vel fyrir
byggðarlag sem er í nábyli við
náttúmundur.
Það sem ég á hér við eru
svokallaðar árangursferðir; þær
nefnast á ensku "incentive". Ég
þyði ekki orðið, heldur tilgang-
inn, sem er sá að þakka fyrir
unninn árangur og hvetja til
frekari árangurs. Árangurs-
ferðum fer fjölgandi að sama
skapi og þeim fyrirtækjum Qölgar
sem heQa söluhvetjandi aðgerðir.
Og þeim á eftir að fjölga enn
meir, því nú er dagrennig nyrra
stjórnunarhátta í opinberum
rekstri á Vesturlöndum. Þar taka
markaðssinnaðir leiðtogar for-
ystu. Menn sem vilja syna
árangur en ekki aðeins sitja að
völdum.
Allt þetta byður okkur upp á
möguleika. En möguleikamir em
þó aðeins eins og góð fyrirgjöf.
Við verðum sjálf að stökkva að
boltanum og koma honum í
mark.
Það sem einkennir árangursferðir
er það að hver þeirra verður að
vera sérstök. Ny lífsreynsla fyrir
þátttakandann. Hann verður að
hlakka til ferðarinnar og hann
verður að minnast hennar.
Ferðin sjálf, upplifunin og
endurminningin á að vera
þátttakandanum stöðug hvatning
til aukins árangurs í starfi.
Árangursferð er ekki aðeins dvöl
á hóteli. Hótel Saga getur ekki
upp á eigin spytur auglyst sig
sem innihald árangursferðar.
Árangursferðin er heill pakki,
samspil þess sem hótelið byður
upp á í afburða góðum aðbúnaði,
þess sem höfuðborgarsvæðið
byður upp á í nýrri og spennandi
reynslu og þeirra spora sem
íslensk náttúruundur marka í
reynsluheim meginlandsbúans
sem kemur úr iðnmenguðu
stórborgarlífi.
Nú er Reykjavík orðin hugtak í
fréttum af gangi heimsviðburða.
Fleiri þekkja nafnið Reykjavík en
Island. Þegar ég kynni Reykja-
vík fyrir erlendum kaupendum
hingaðferða, þá á ég í rauninni
við allt það svæði, sem rúmast
innan dagsferðar ffá höfuðborg-
inni sjálfri. í telex-samskiptum
við erlenda ferðaheildsala er Bláa
lónið í Reykjavík, sömuleiðis er
Hveragerði aðeins úthverfi - og
Keflavík er sá bæjarhluti þar sem
millilandaflugvöllinn er að finna.
A sumrin er jafnvel Mývatnssveit
við bæjarmörk Reykjavíkur.
Stærsta dæmi um árangursferðir
hingað eru komur sölumanna frá
IBM í Evrópu. En þær eru ekki
þær einu. Slíkum ferðum fjölg-
ar, og þeim getur fjölgað enn
meira. Ef við komumst að raun
um við nána skoðun, að þetta sé
eftirsóknarverður markaður, þá
getum við í sameiningu starfað að
því að þróa hann og stækka. Ég
sagði áðan að árangursferðir
krefðust mikillar og náinnar
samvinnu margra aðila. Það er
kannski það^sem skortir á einna
helst í dag. í þessu litla landi eru
of margar litlar rekstrareiningar að
pukra hver í sínu horni -
hræddastar af öllu við samstarf.
Og árangurinn verður þá hjá
sumum stundum álíka sýnilegur á
heimsmarkaðnum og eitt kræki-
ber í Heiðmörk.
Hvemig væri að stefnumörkun
ferðaþjónustu á höfuðborgar-
svæðinu svonefnda fengi sér
fastan samastað - á sameigin-
legum hagsmunavettvangi - og
stofnuð yrðu, helst hér og nú,
ferðamálasamtök höfuðborgar-
svæðisins.
Helstu verkefni:
Stefnumótun, val markmiða og
leiða, upplýsingaöflun og
miðlun, og síðast en ekki síst:
Vettvangur samstarfs um stóru
verkefnin.