Arkitektúr og skipulag - 01.09.1989, Blaðsíða 61

Arkitektúr og skipulag - 01.09.1989, Blaðsíða 61
1C. Fjórar skipulagsstefnur Stjórnkerf isskipulag • Póliiískt mat • Markmiðssetning • Kostnaður - ágóði • Ákvarðonatako Tæknilegt skipulag • Skipulagssérfræðingar • Greining ;/vandamála' • Tækniþekking • Landnotkun og nýting^ • Heildrænt skipulag Mikil stýring Lítil stýring Samningaskipulag • Fjárfestingaaðilar Raunhæfar áætlanir Vald Auðlindir Óbundið skipulag \7 „Lýðræðislegt" skipulag • Atmenningur • Upplýsingar • Opinber umræða • Samþykki Lesendur geta sjálfír skemmt sér við að setja íslenska stjómmálaflokka inn í þetta kerfi.Þá koma skipulagsmálin inn í myndina (mynd 1C). Stjómkerfisskipulag á móti „lýðræðisskipulagi“, unnu í náinni samvinnu við almenn- ing, og hefðbundið tæknilegt skipulag eða sérfræðingaskipulag á móti sveigjanlegu skipulagssamstarfi við atvinnufyrirtæki og almenning . (mynd 1D). Þessa fjóra póla eða stefnur í skipulagsmálum má tengja beint fjómm aðalleikumm eða hagsmunaaðilum í þessu sjónar- spili. Þeirem: Stjómmálamaðurinn,semreyniraðframkvæma stefnu síns stjómmálaflokks að betra samfélagi, og erreyndar kosinn af íbúum sveitarfélagsins til að fara með stjóm þess. Borgarinn, sem reynir að tryggja óskir sínar og þarfir, oftast hvað varðar sitt nánasta umhverfi. Skipulagsmaðurinn, sem 1D. Breytingar á skipulagsstefnum Stjórnkerf isskipulag Stjórnmálamaðurinn Tíundi áratugurinn Ett bygge för framtiden • Arbetsplatser och mötesplatser mitt i staden. • Glastaken lánkar samman kontor och terminal, ger Ijus och inomhuskiimat - áret om. • Den invándiga bilgatan leder ánda fram tili hissen. • Kontorshusens innegata binder samman entréerna frán Klarabergsgatan och Kungsgatan. • Under dácket SJ's centralstation. Pá dácket bussarna till flyget och ut i landet. leitar eftir heildarsamræmi og útlitsgæðum og vill auk þess tryggja hagsmuni heildarinnar fram yfir hagsmuni einstak- lingsins. Byggingaverktakinn vill ná sem mestum ágóða í byggingaframkvæmdum sínum um leið og hann uppfyllir þarfir fyrirtækja og heimila. Aðalgerendur í skipulagsmálum hafa verið skipulagsfræðingar og stjómmálamenn og munu vera það áfram, en almenningur og sérstaklega atvinnulífið kemur sífellt meira inn í myndina. Þær fjórar skipulagsstefnur, sem nefndar voru hér að ofan, eru allar góðar og gildar og eiga við mismunandi aðstæður. Sem 58 ARKITEKTÚR OG SKIPULAG dæmi um valddreifingu má nefna að í Osló fengu 25 borgar- hlutar sjálfsstjómí félags-ogheilbrigðismálum áseinastaári. Bein þátttaka almennings í skipulagi er vandmeðfarin og getur verið dýr og tímafrek. En betri upplýsingar til hagsmunaaðila á frumstigi skipulags em sjálfsagðar og geta komið í veg fyrir misskilning og mótmæli. Sumir skipulagsmenn á Norðurlöndum hafa talað um „skipu- lagskreppu" vegna breyttrar stöðu skipulagsmanna með auk- inni þátttöku almennings og atvinnulífs í skipulagsgerðinni. Því hefursamningaskipulag veriðeitt aðalumræðuefniðmeðal „World Trade Center“,samgöngu- og þjónustumiðstöð í miðborg Stokkhólms. Samstarf einkaaðila,borgarinnar og ríkisfyrirtækja. (Samningsskipulag) skipulagsmanna seinustu 3-4 árin. I mörgum tilfellum byggist samningaskipulag á því, að fjársterkir aðilar fá ráðgjafafyrirtæki á sviði skipulagsmála til að gera úttekt og tillögu að skipulagi á ákveðnu svæði og kanna síðan við skipulagsyfirvöld hvort slíkar hugmyndir séu í samræmi við heildarskipulag í sveitarfélaginu. Ef leyfi fæst til framkvæmdanna er skipulag unnið í samstarfi við skipulagsyfirvöld. Nýleg dæmi um samningaskipulag hér á landi eru Kringlan, Fífuhvammur og Kolbeinsstaðamýri hér á höfuðborgarsvæðinu. „Hovet“ íþrótta - Menningar og þjónustumiðstöð í Stokkhólmi. Einkaaðilar byggja fyrir Stokkhólmsborg og fá í staðinn að byggja íbúðir og atvinnuhúsnæði. (Samningsskipulag). 59 ARKITEKTUR OG SKIPULAG
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Arkitektúr og skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.