Arkitektúr og skipulag - 01.09.1989, Qupperneq 61

Arkitektúr og skipulag - 01.09.1989, Qupperneq 61
1C. Fjórar skipulagsstefnur Stjórnkerf isskipulag • Póliiískt mat • Markmiðssetning • Kostnaður - ágóði • Ákvarðonatako Tæknilegt skipulag • Skipulagssérfræðingar • Greining ;/vandamála' • Tækniþekking • Landnotkun og nýting^ • Heildrænt skipulag Mikil stýring Lítil stýring Samningaskipulag • Fjárfestingaaðilar Raunhæfar áætlanir Vald Auðlindir Óbundið skipulag \7 „Lýðræðislegt" skipulag • Atmenningur • Upplýsingar • Opinber umræða • Samþykki Lesendur geta sjálfír skemmt sér við að setja íslenska stjómmálaflokka inn í þetta kerfi.Þá koma skipulagsmálin inn í myndina (mynd 1C). Stjómkerfisskipulag á móti „lýðræðisskipulagi“, unnu í náinni samvinnu við almenn- ing, og hefðbundið tæknilegt skipulag eða sérfræðingaskipulag á móti sveigjanlegu skipulagssamstarfi við atvinnufyrirtæki og almenning . (mynd 1D). Þessa fjóra póla eða stefnur í skipulagsmálum má tengja beint fjómm aðalleikumm eða hagsmunaaðilum í þessu sjónar- spili. Þeirem: Stjómmálamaðurinn,semreyniraðframkvæma stefnu síns stjómmálaflokks að betra samfélagi, og erreyndar kosinn af íbúum sveitarfélagsins til að fara með stjóm þess. Borgarinn, sem reynir að tryggja óskir sínar og þarfir, oftast hvað varðar sitt nánasta umhverfi. Skipulagsmaðurinn, sem 1D. Breytingar á skipulagsstefnum Stjórnkerf isskipulag Stjórnmálamaðurinn Tíundi áratugurinn Ett bygge för framtiden • Arbetsplatser och mötesplatser mitt i staden. • Glastaken lánkar samman kontor och terminal, ger Ijus och inomhuskiimat - áret om. • Den invándiga bilgatan leder ánda fram tili hissen. • Kontorshusens innegata binder samman entréerna frán Klarabergsgatan och Kungsgatan. • Under dácket SJ's centralstation. Pá dácket bussarna till flyget och ut i landet. leitar eftir heildarsamræmi og útlitsgæðum og vill auk þess tryggja hagsmuni heildarinnar fram yfir hagsmuni einstak- lingsins. Byggingaverktakinn vill ná sem mestum ágóða í byggingaframkvæmdum sínum um leið og hann uppfyllir þarfir fyrirtækja og heimila. Aðalgerendur í skipulagsmálum hafa verið skipulagsfræðingar og stjómmálamenn og munu vera það áfram, en almenningur og sérstaklega atvinnulífið kemur sífellt meira inn í myndina. Þær fjórar skipulagsstefnur, sem nefndar voru hér að ofan, eru allar góðar og gildar og eiga við mismunandi aðstæður. Sem 58 ARKITEKTÚR OG SKIPULAG dæmi um valddreifingu má nefna að í Osló fengu 25 borgar- hlutar sjálfsstjómí félags-ogheilbrigðismálum áseinastaári. Bein þátttaka almennings í skipulagi er vandmeðfarin og getur verið dýr og tímafrek. En betri upplýsingar til hagsmunaaðila á frumstigi skipulags em sjálfsagðar og geta komið í veg fyrir misskilning og mótmæli. Sumir skipulagsmenn á Norðurlöndum hafa talað um „skipu- lagskreppu" vegna breyttrar stöðu skipulagsmanna með auk- inni þátttöku almennings og atvinnulífs í skipulagsgerðinni. Því hefursamningaskipulag veriðeitt aðalumræðuefniðmeðal „World Trade Center“,samgöngu- og þjónustumiðstöð í miðborg Stokkhólms. Samstarf einkaaðila,borgarinnar og ríkisfyrirtækja. (Samningsskipulag) skipulagsmanna seinustu 3-4 árin. I mörgum tilfellum byggist samningaskipulag á því, að fjársterkir aðilar fá ráðgjafafyrirtæki á sviði skipulagsmála til að gera úttekt og tillögu að skipulagi á ákveðnu svæði og kanna síðan við skipulagsyfirvöld hvort slíkar hugmyndir séu í samræmi við heildarskipulag í sveitarfélaginu. Ef leyfi fæst til framkvæmdanna er skipulag unnið í samstarfi við skipulagsyfirvöld. Nýleg dæmi um samningaskipulag hér á landi eru Kringlan, Fífuhvammur og Kolbeinsstaðamýri hér á höfuðborgarsvæðinu. „Hovet“ íþrótta - Menningar og þjónustumiðstöð í Stokkhólmi. Einkaaðilar byggja fyrir Stokkhólmsborg og fá í staðinn að byggja íbúðir og atvinnuhúsnæði. (Samningsskipulag). 59 ARKITEKTUR OG SKIPULAG
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Arkitektúr og skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.