AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1995, Blaðsíða 45

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1995, Blaðsíða 45
og undirritaði samþykktir hans í mars 1994. Þar voru saman komnir 250 fulltrúar 113 borga í Evrópu. En aðalefni samþykktarinnar sem borgin undirritaði er að draga úr notkun einkabílsins í því skyni að auka gæði borgarumhverfisins. Ekki er talið að hægt sé að uppfylla kröfur einkabílsins um aukið umferðarrými. Lausnin á umferðarvanda borga felist í því að draga úr umferð einkabíla en ekki gera henni auðveldara fyrir. Vinnuhópar, sem borgin hefur tekið þátt í, vinna í þessa veru. AÐALSKIPULAG REYKJAVÍKUR 1994-2014 í ofannefndum anda er því verið að endurskoða umferðarþátt Aðalskipulags Reykjavíkurborgar um þessar mundir, eins og fram kom í grein dr. Bjarna Reynarssonar aðstoðarforstöðumanns Borgarskipu- lags í síðasta hefti þessa ágæta rits. Skipulagsnefnd hefur nú nýverið fjallað um tillögur Borgarskipulags um markmið og leiðir í umferðarþætti aðalskipulags og fallist á þær í megindráttum. Þá var jafnframt samþykkt að láta fara fram viðhorfskönnun meðal borgarbúa um það á hvern hátt fólkið í borginni kýs helst að ferðast, sérstaklega til og frá vinnu og skóla. Þessi könnun er að fara af stað og má vænta niður- staðna úr henni í upphafi næsta árs. En lítum aðeins á tillögurnar sem auðvitað geta tekið einhverjum breytingum í áframhaldandi vinnu. Fyrst er nauðsynlegt að gera sér í hugarlund hvernig höfuðborg við viljum í framtíðinni. Slík sýn hlýtur aó vera grundvöllur stefnumörkunar og hún auðveldar forgangsröðun framkvæmda. MARKMIÐ í UMFERÐARMÁLUM: 1. Að draga úr aukningu umferðar einkabíla. 2. Að fjölga farþegum SVR. 3. Að auka umferðaröryggi. 4. Að fækka umferðarslysum um 20% fram til ársins 2001. 5. Að draga úr áhrifum loft-, hávaða- og sjónmeng- unar frá umferð. Leiðir að þessum markmiðum: 1. Að draga úr aukningu umferðar einkabíla: ■ með aukinni fræðslu um áhrif umferðar á umhverfi. ■ með markvissri landnotkun til að draga úrferðaþörf. ■ með betra göngu- og hjólaumhverfi, s.s. stígum og vistlegra umhverfi. ■ með betri þjónustu SVR. ■ með því að auka ekki umferðarrýmd á núverandi gatnakerfi í innri hluta borgarinnar (vestan Kringlu- mýrarbrautar). ■ með því að sýna fram á kostnað sem hlýst af um- ferð. Bent hefur verið á að einn aðalumferðarvandi Reykja- víkur er umferðarþungi einkabifreiða í upphafi og við lok vinnudags. Komið hefur í Ijós að það er endalaust verk að greiða fyrir umferð einkabifreiðarinnar. Það kallar á sífellt meira fjármagn við að auka umferðar- rýmd og viðhald á götum. Fleiri bifreiðar á götunum leiða til fjölgunar umferðarslysa og hraður akstur einnig. Ef skipulag byggist fyrst og fremst á umferð einkabíla en ekki á almenningsvögnum og gangandi og hjólandi umferð þá þarf gífurlegt landrými undir umferðarmannvirki og stór flæmi undir bílastæði og mjög dýr bílastæði í þar til gerðum bílastæðahúsum. Eitt bílastæði neðanjarðar kostar u.þ.b. 1 milljón króna (svipað og eitt pláss á leikskóla) og kostnaður við rekstur þessara stæða er borginni mjög dýr. Afleið- ing af slíku skipulagi er svo dreifð byggð og um- hverfisleg, sjónræn og félagsleg áhrif sem engan veginn samræmast hugmyndum um vistvæna borg. Bent hefur verið á að stór og mikil umferðarmannvirki, s. s. mislæg gatnamót (gatnamót á tveimur hæðum) með öllu tilheyrandi, séu ekki æskileg inni í borgum. Glæsilegt nýtt umferðarmannvirki við Flöfðabakka á t. d. alls ekki heima nær miðborginni. Þar verður að finna aðrar lausnir. HVER ER VILJI BORGARBÚA? Borgarbúar eru mjög uppteknir af umferðarmálum. Á hverfafundum borgarstjóra sem jafnan eru mjög vel sóttir snerta flestar spurningar og ábendingar umferðarmál. Fólk hefur áhyggjur af mikilli umferð, óttast um börnin sín, finnst bæði hávaða- og loft- mengun vegna hennar erfið og þreytandi. Óskir um hraðahindranir, lokanir gatna, hljóðmanir og bættar almenningssamgöngur eru háværar og fólki finnst mörgu að verið sé að slíta hverfi í sundur með of stórum umferðarmannvirkjum. Dæmi um slíktert.d. í Voga - og Fleimahverfi, f Hlíðunum, í Þingholtunum. íbúarnir í Voga-og Heimahverfi hafa óskað eftir við- ræðum við borgaryfirvöld um möguleika á því að minnka umferð um Skeiðarvog og Álfheima vegna mikillar og hraðrar umferðar um þær götur sem börn- um er t.d. þó beint yfir í skóla. 43
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.