AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1995, Qupperneq 45

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1995, Qupperneq 45
og undirritaði samþykktir hans í mars 1994. Þar voru saman komnir 250 fulltrúar 113 borga í Evrópu. En aðalefni samþykktarinnar sem borgin undirritaði er að draga úr notkun einkabílsins í því skyni að auka gæði borgarumhverfisins. Ekki er talið að hægt sé að uppfylla kröfur einkabílsins um aukið umferðarrými. Lausnin á umferðarvanda borga felist í því að draga úr umferð einkabíla en ekki gera henni auðveldara fyrir. Vinnuhópar, sem borgin hefur tekið þátt í, vinna í þessa veru. AÐALSKIPULAG REYKJAVÍKUR 1994-2014 í ofannefndum anda er því verið að endurskoða umferðarþátt Aðalskipulags Reykjavíkurborgar um þessar mundir, eins og fram kom í grein dr. Bjarna Reynarssonar aðstoðarforstöðumanns Borgarskipu- lags í síðasta hefti þessa ágæta rits. Skipulagsnefnd hefur nú nýverið fjallað um tillögur Borgarskipulags um markmið og leiðir í umferðarþætti aðalskipulags og fallist á þær í megindráttum. Þá var jafnframt samþykkt að láta fara fram viðhorfskönnun meðal borgarbúa um það á hvern hátt fólkið í borginni kýs helst að ferðast, sérstaklega til og frá vinnu og skóla. Þessi könnun er að fara af stað og má vænta niður- staðna úr henni í upphafi næsta árs. En lítum aðeins á tillögurnar sem auðvitað geta tekið einhverjum breytingum í áframhaldandi vinnu. Fyrst er nauðsynlegt að gera sér í hugarlund hvernig höfuðborg við viljum í framtíðinni. Slík sýn hlýtur aó vera grundvöllur stefnumörkunar og hún auðveldar forgangsröðun framkvæmda. MARKMIÐ í UMFERÐARMÁLUM: 1. Að draga úr aukningu umferðar einkabíla. 2. Að fjölga farþegum SVR. 3. Að auka umferðaröryggi. 4. Að fækka umferðarslysum um 20% fram til ársins 2001. 5. Að draga úr áhrifum loft-, hávaða- og sjónmeng- unar frá umferð. Leiðir að þessum markmiðum: 1. Að draga úr aukningu umferðar einkabíla: ■ með aukinni fræðslu um áhrif umferðar á umhverfi. ■ með markvissri landnotkun til að draga úrferðaþörf. ■ með betra göngu- og hjólaumhverfi, s.s. stígum og vistlegra umhverfi. ■ með betri þjónustu SVR. ■ með því að auka ekki umferðarrýmd á núverandi gatnakerfi í innri hluta borgarinnar (vestan Kringlu- mýrarbrautar). ■ með því að sýna fram á kostnað sem hlýst af um- ferð. Bent hefur verið á að einn aðalumferðarvandi Reykja- víkur er umferðarþungi einkabifreiða í upphafi og við lok vinnudags. Komið hefur í Ijós að það er endalaust verk að greiða fyrir umferð einkabifreiðarinnar. Það kallar á sífellt meira fjármagn við að auka umferðar- rýmd og viðhald á götum. Fleiri bifreiðar á götunum leiða til fjölgunar umferðarslysa og hraður akstur einnig. Ef skipulag byggist fyrst og fremst á umferð einkabíla en ekki á almenningsvögnum og gangandi og hjólandi umferð þá þarf gífurlegt landrými undir umferðarmannvirki og stór flæmi undir bílastæði og mjög dýr bílastæði í þar til gerðum bílastæðahúsum. Eitt bílastæði neðanjarðar kostar u.þ.b. 1 milljón króna (svipað og eitt pláss á leikskóla) og kostnaður við rekstur þessara stæða er borginni mjög dýr. Afleið- ing af slíku skipulagi er svo dreifð byggð og um- hverfisleg, sjónræn og félagsleg áhrif sem engan veginn samræmast hugmyndum um vistvæna borg. Bent hefur verið á að stór og mikil umferðarmannvirki, s. s. mislæg gatnamót (gatnamót á tveimur hæðum) með öllu tilheyrandi, séu ekki æskileg inni í borgum. Glæsilegt nýtt umferðarmannvirki við Flöfðabakka á t. d. alls ekki heima nær miðborginni. Þar verður að finna aðrar lausnir. HVER ER VILJI BORGARBÚA? Borgarbúar eru mjög uppteknir af umferðarmálum. Á hverfafundum borgarstjóra sem jafnan eru mjög vel sóttir snerta flestar spurningar og ábendingar umferðarmál. Fólk hefur áhyggjur af mikilli umferð, óttast um börnin sín, finnst bæði hávaða- og loft- mengun vegna hennar erfið og þreytandi. Óskir um hraðahindranir, lokanir gatna, hljóðmanir og bættar almenningssamgöngur eru háværar og fólki finnst mörgu að verið sé að slíta hverfi í sundur með of stórum umferðarmannvirkjum. Dæmi um slíktert.d. í Voga - og Fleimahverfi, f Hlíðunum, í Þingholtunum. íbúarnir í Voga-og Heimahverfi hafa óskað eftir við- ræðum við borgaryfirvöld um möguleika á því að minnka umferð um Skeiðarvog og Álfheima vegna mikillar og hraðrar umferðar um þær götur sem börn- um er t.d. þó beint yfir í skóla. 43
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.