AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1995, Page 48

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1995, Page 48
Teikn .göngubrú. GRIMSBY, ÓÐINSVÉ OG ÁRÓSAR Við endurskoðun aðalskipulags getur verið gagnlegt að skoða aðalskipulag annarra borga, ekki síst borga sem eru af líkri stærð og Reykjavík. Ég hef áður nefnt borgir í Bretlandi en þar var stefnan mörkuð af ríkis- stjórninni og gefin út í mars 1994 af Umhverfis- og samg'* guráðuneytinu og kallast PPG 13 (Planning Polic\ .uidance: TRANSPORT). Á sama hátt hefur danska samgönguráðuneytið markað stefnu í um- ferðarmálum sem sveitarfélögin hafa að leiðarljósi. (Regeringens transporthandlingsplan for miljo og udvikling", maí 1990). í nýlegu aðalskipulagi Árósa hafa áherslur í umferðar- málum breyst mjög frá árunum eftir stríð. En þá var aðaláherslan á einkabílinn með tilheyrandi bílastæð- um, breikkun gatna og niðurfellingu á hjólastígum og sþorvögnum. Nú hins vegar er lögð áhersla á að minnka umferð í íbúðahverfum og í miðborginni. Þar segir jafnframt að lagt skuli mat á öll stærri umferðar- mannvirki með tilliti til hávaða- og loftmengunar, öryggis, sjónmengunar og orkunotkunar. Nýjar vega- framkvæmdir skuli metnar á forsendum umhverfis- verndar. Talið er sérstaklega mikilvægt að fækka ferð- um í einkabíl á milli heimilis og vinnu. Til þess er talið nauðsynlegt að bæta þjónustu almenningsvagna og við hjólandi umferð. Ávinningurinn verði sá að um- ferðarhnútar á annatímum jafnist út og það leiðir ein- faldlega til þess að hægt er að komast hjá byggingu rándýrra umferðarmannvirkja. Svipuð áhersluatriði koma fram í nýlegu skipulagi í Óðinsvéum. í Grimsby í Bretlandi er eitt af markmiðum f umferðar- kafla aðalskipulags „að hvetja til jafnvægis á milli bílanotkunar og annarra tegunda umferðar, þar með taldar almenningssamgöngur, hjólandi og gang- andi". (Great Grimsby Local Plan. Deposit Version - 1995). Hægt væri að taka mörg fleiri dæmi en ég læt þetta duga. Rétt er að taka fram að engum dettur í hug að hægt sé að flytja inn umferðarskipulag frá öðrum borgum óbreytt. Takaverður mið af legu borgaí landi, veðurfari, efnahagsástandi o.fl. Hér í Reykjavík þarf að Ijúka við umferðarþátt aðal- skipulagsins og kynna hann rækilega fyrir sem flestum svo um hann náist sem víðtækust samstaða. Þá er kominn grundvöllur fyrir framkvæmdum í sam- ræmi við markmiðin sem bæta ímynd borgarinnar okkar og umhverfið. Þá verður einfaldlega betra að búa í borginni. GÖNGUGATA Við þurfum að eiga göngugötu í miðborginni, frekar tvær en eina, og samfelld göngusvæði fyrir fólk sem vill versla og sækja þjónustu í miðborgina - bætt umhverfi þar laðar að fleiri viðskiptavini. Þá verður líka betra að búa í miðbænum. Tryggja þarf að mið- borgin sé lifandi og þar sé miðstöð verslunar, þjón- ustu og menningarstarfsemi. Lifandi miðborg. GÖNGU - OG HJÓLREIÐASTÍGAR - AÐGENGI FATLAÐRA Halda þarf áfram að bæta aðstæður hjólandi vegfar- enda og um leið fatlaðra en á þessu ári er varið hátt í 30 milljónum króna til margs konar lagfæringa á stígum og gangstéttum auk lagningar á nýjum stígum fyrir gangandi, hjólandi og hreyfihamlaða. Samtök fatlaðra hafa lagt gatnamálastjóra lið við útfærslu á þessum framkvæmdum. Verið er að opna greiðari 46

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.