AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1995, Blaðsíða 48

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1995, Blaðsíða 48
Teikn .göngubrú. GRIMSBY, ÓÐINSVÉ OG ÁRÓSAR Við endurskoðun aðalskipulags getur verið gagnlegt að skoða aðalskipulag annarra borga, ekki síst borga sem eru af líkri stærð og Reykjavík. Ég hef áður nefnt borgir í Bretlandi en þar var stefnan mörkuð af ríkis- stjórninni og gefin út í mars 1994 af Umhverfis- og samg'* guráðuneytinu og kallast PPG 13 (Planning Polic\ .uidance: TRANSPORT). Á sama hátt hefur danska samgönguráðuneytið markað stefnu í um- ferðarmálum sem sveitarfélögin hafa að leiðarljósi. (Regeringens transporthandlingsplan for miljo og udvikling", maí 1990). í nýlegu aðalskipulagi Árósa hafa áherslur í umferðar- málum breyst mjög frá árunum eftir stríð. En þá var aðaláherslan á einkabílinn með tilheyrandi bílastæð- um, breikkun gatna og niðurfellingu á hjólastígum og sþorvögnum. Nú hins vegar er lögð áhersla á að minnka umferð í íbúðahverfum og í miðborginni. Þar segir jafnframt að lagt skuli mat á öll stærri umferðar- mannvirki með tilliti til hávaða- og loftmengunar, öryggis, sjónmengunar og orkunotkunar. Nýjar vega- framkvæmdir skuli metnar á forsendum umhverfis- verndar. Talið er sérstaklega mikilvægt að fækka ferð- um í einkabíl á milli heimilis og vinnu. Til þess er talið nauðsynlegt að bæta þjónustu almenningsvagna og við hjólandi umferð. Ávinningurinn verði sá að um- ferðarhnútar á annatímum jafnist út og það leiðir ein- faldlega til þess að hægt er að komast hjá byggingu rándýrra umferðarmannvirkja. Svipuð áhersluatriði koma fram í nýlegu skipulagi í Óðinsvéum. í Grimsby í Bretlandi er eitt af markmiðum f umferðar- kafla aðalskipulags „að hvetja til jafnvægis á milli bílanotkunar og annarra tegunda umferðar, þar með taldar almenningssamgöngur, hjólandi og gang- andi". (Great Grimsby Local Plan. Deposit Version - 1995). Hægt væri að taka mörg fleiri dæmi en ég læt þetta duga. Rétt er að taka fram að engum dettur í hug að hægt sé að flytja inn umferðarskipulag frá öðrum borgum óbreytt. Takaverður mið af legu borgaí landi, veðurfari, efnahagsástandi o.fl. Hér í Reykjavík þarf að Ijúka við umferðarþátt aðal- skipulagsins og kynna hann rækilega fyrir sem flestum svo um hann náist sem víðtækust samstaða. Þá er kominn grundvöllur fyrir framkvæmdum í sam- ræmi við markmiðin sem bæta ímynd borgarinnar okkar og umhverfið. Þá verður einfaldlega betra að búa í borginni. GÖNGUGATA Við þurfum að eiga göngugötu í miðborginni, frekar tvær en eina, og samfelld göngusvæði fyrir fólk sem vill versla og sækja þjónustu í miðborgina - bætt umhverfi þar laðar að fleiri viðskiptavini. Þá verður líka betra að búa í miðbænum. Tryggja þarf að mið- borgin sé lifandi og þar sé miðstöð verslunar, þjón- ustu og menningarstarfsemi. Lifandi miðborg. GÖNGU - OG HJÓLREIÐASTÍGAR - AÐGENGI FATLAÐRA Halda þarf áfram að bæta aðstæður hjólandi vegfar- enda og um leið fatlaðra en á þessu ári er varið hátt í 30 milljónum króna til margs konar lagfæringa á stígum og gangstéttum auk lagningar á nýjum stígum fyrir gangandi, hjólandi og hreyfihamlaða. Samtök fatlaðra hafa lagt gatnamálastjóra lið við útfærslu á þessum framkvæmdum. Verið er að opna greiðari 46
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.