AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1995, Qupperneq 48

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1995, Qupperneq 48
Teikn .göngubrú. GRIMSBY, ÓÐINSVÉ OG ÁRÓSAR Við endurskoðun aðalskipulags getur verið gagnlegt að skoða aðalskipulag annarra borga, ekki síst borga sem eru af líkri stærð og Reykjavík. Ég hef áður nefnt borgir í Bretlandi en þar var stefnan mörkuð af ríkis- stjórninni og gefin út í mars 1994 af Umhverfis- og samg'* guráðuneytinu og kallast PPG 13 (Planning Polic\ .uidance: TRANSPORT). Á sama hátt hefur danska samgönguráðuneytið markað stefnu í um- ferðarmálum sem sveitarfélögin hafa að leiðarljósi. (Regeringens transporthandlingsplan for miljo og udvikling", maí 1990). í nýlegu aðalskipulagi Árósa hafa áherslur í umferðar- málum breyst mjög frá árunum eftir stríð. En þá var aðaláherslan á einkabílinn með tilheyrandi bílastæð- um, breikkun gatna og niðurfellingu á hjólastígum og sþorvögnum. Nú hins vegar er lögð áhersla á að minnka umferð í íbúðahverfum og í miðborginni. Þar segir jafnframt að lagt skuli mat á öll stærri umferðar- mannvirki með tilliti til hávaða- og loftmengunar, öryggis, sjónmengunar og orkunotkunar. Nýjar vega- framkvæmdir skuli metnar á forsendum umhverfis- verndar. Talið er sérstaklega mikilvægt að fækka ferð- um í einkabíl á milli heimilis og vinnu. Til þess er talið nauðsynlegt að bæta þjónustu almenningsvagna og við hjólandi umferð. Ávinningurinn verði sá að um- ferðarhnútar á annatímum jafnist út og það leiðir ein- faldlega til þess að hægt er að komast hjá byggingu rándýrra umferðarmannvirkja. Svipuð áhersluatriði koma fram í nýlegu skipulagi í Óðinsvéum. í Grimsby í Bretlandi er eitt af markmiðum f umferðar- kafla aðalskipulags „að hvetja til jafnvægis á milli bílanotkunar og annarra tegunda umferðar, þar með taldar almenningssamgöngur, hjólandi og gang- andi". (Great Grimsby Local Plan. Deposit Version - 1995). Hægt væri að taka mörg fleiri dæmi en ég læt þetta duga. Rétt er að taka fram að engum dettur í hug að hægt sé að flytja inn umferðarskipulag frá öðrum borgum óbreytt. Takaverður mið af legu borgaí landi, veðurfari, efnahagsástandi o.fl. Hér í Reykjavík þarf að Ijúka við umferðarþátt aðal- skipulagsins og kynna hann rækilega fyrir sem flestum svo um hann náist sem víðtækust samstaða. Þá er kominn grundvöllur fyrir framkvæmdum í sam- ræmi við markmiðin sem bæta ímynd borgarinnar okkar og umhverfið. Þá verður einfaldlega betra að búa í borginni. GÖNGUGATA Við þurfum að eiga göngugötu í miðborginni, frekar tvær en eina, og samfelld göngusvæði fyrir fólk sem vill versla og sækja þjónustu í miðborgina - bætt umhverfi þar laðar að fleiri viðskiptavini. Þá verður líka betra að búa í miðbænum. Tryggja þarf að mið- borgin sé lifandi og þar sé miðstöð verslunar, þjón- ustu og menningarstarfsemi. Lifandi miðborg. GÖNGU - OG HJÓLREIÐASTÍGAR - AÐGENGI FATLAÐRA Halda þarf áfram að bæta aðstæður hjólandi vegfar- enda og um leið fatlaðra en á þessu ári er varið hátt í 30 milljónum króna til margs konar lagfæringa á stígum og gangstéttum auk lagningar á nýjum stígum fyrir gangandi, hjólandi og hreyfihamlaða. Samtök fatlaðra hafa lagt gatnamálastjóra lið við útfærslu á þessum framkvæmdum. Verið er að opna greiðari 46
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.