AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1999, Page 52

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1999, Page 52
JÚLÍUS VÍFILL INGVARSSON, FRAMKVSTJ. ENGEYJARflUgVÖIIUr Framtiðarbyggð á flugvallar- svæðinu. Umræða um framtíðarstaðsetningu Reykjavíkur- flugvallar hefur einskorðast nánast ein- vörðungu við landfyllingarmöguleika á Lönguskerjum úti á Skerjafirði. Hún hefur því verið nokkuð einhæf og á henni hliðar sem ég sé ekki að gangi upp. Það gengurt.d. ekki að þéttleiki nýrrar byggðar á flugvallarsvæðinu byggist á því hversu kostnaðarsamt það reynist að gera nýjan flugvöll. Með öðrum orðum, því dýrara sem það reynist að gera flugvöll, því meira verður að fást fyrir landið í Vatnsmýrinni. Útgangspunktur skipulags nýrrar byggðar verð- ur að vera allt annar. Vatnsmýrin verður að skoð- ast sem hluti af heild. Um skipulag hennar verður að fara mjúkum höndum. Ég er ekki enn farinn að sjá fyrir mér þá byggð sem þar mun rísa. Skipulag svæðisins verður þó augljóslega að taka tillit til mikilvægra útivistarsvæða sem liggja að Vatns- mýrinni og íbúðarbyggðarinnar í Skerjafirði og norðan Hringbrautar. Það verður að huga að því að Landspítalinn mun þarfnast meira rýmis í framtíðinni. Þá þarf byggðin í Vatnsmýrinni að tengjast miðborginni og styrkja hana. Þegar grunnskipulagsvinnu flugvallarsvæðisins er lokið er hægt að meta hvort það er yfirleitt fýsi- legur kostur að reisa nýjan flugvöll á öðrum stað af kostnaðarástæðum. Það er hins vegar ekki hægt að troða sér í flík sem ekki passar jafnvel þótt hún sé ódýr. Vatnsmýrin á ekki að verða lítil Tokyo í Reykjavík. VW HÖFUN VERIÐ HEPPIN En það eru fleiri ástæður en efnahagslegar sem valda því að menn líta til flugvallarsvæðisins sem byggingarlands í framtíðinni. Fyrst er að nefna öryggisástæður. Um það er hægt að hafa mörg orð. í síðustu viku var ég að hlusta á fyrrverandi flugmálastjóra, Pétur Einarsson, í útvarpsviðtali. Hann sagði á þá leið að það væri bara spurning um tíma hvenær stórslys hlýst af því að hafa flugvöll inni í miðri borg. Það er ekki hægt annað en taka undir með Pétri. Við höfum verið heppin. NENGUN OG ÓNÆÐI Önnur ástæða er mengunin og ónæðið sem af flugvellinum hlýst. Ég get best trúað að ónæðið og þá fyrst og fremst flugvélagnýrinn sé í hugum margra sem búa í mið- og vesturborginni aðal- ástæðan fyrir því að flugvöllurinn eigi að fara eitt- hvert annað. Það er helst æfingaflugið sem veld- ur ónæði með síendurteknum æfingalendingum. 80% lendinga á Reykjavíkurflugvelli tengjast æf- 50

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.