AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1999, Blaðsíða 63

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1999, Blaðsíða 63
Guðmunda Geirmundsdóttir er eini íslenski nemandinn við deildina. Hún er 23 ára Keflvíkingur og stundar nám á 3. ári. Ég ræddi við hana í byrjun janúar til að heyra hen- nar álit á náminu og fá hana til að segja frá þeim verkefnum sem hún hefur fengist við hingað til. Hvers vegna valdirðu þetta nám? „Ég hef alltaf haft áhuga á því að búa til hluti og hugleiddi nám í innanhús- sarkitektúr eða listum en hvarf frá því vegna óljósra atvinnumöguleika og minna öryggis. Við athugun á náms- möguleikum í Noregi rakst ég svo á Teknisk Design og ákvað að sækja um þar. Blandan af raungreinum og sköpunarvinnu var það sem höfðaði til mín. Hvernig líkar þér svo? Ég er mjög sátt við námsvalið og meira að segja kom ýmislegt skemmtilega á óvart. Námsálagið er að vísu mjög mikið en það finnst mér eðlilegt fyrir nám á háskólastigi. Námsvinnan er mjög fjölbreytt með verklegum þáttum, tölvunotkun, upplýsingaöflun, hugmyndavinnslu, lestri og úrlausn verkefna. Mikið er um að verkefni séu leyst í samvinnu nemenda og samstarfsandinn í bekknum er mjög góður. Nemendur læra því hver af öðrum og jákvæð samkepp- ni skapar metnað um að skila verkefnunum sem best af hendi. Aðgangur að vel búnu verkstæði er mjög mikilvægur til að fá skilning og þekkingu á efniseiginleikum og vinnslu- aðferðum." Hvað viltu segja um námið? „Hönnunarverkefnin eru mikilvægasti þáttur námsins. Auk þeirra vil ég sérstaklega VIÐTALVIÐ Guðmundu Geirmundsdóttur «t90tt jafnvægi** nefna kennsluna í form- og litameðferð þar sem nemendur fylgja svipuðu prógrammi og nemendur í arkitektúr. Þetta er mikilvægur þáttur í grunnnáminu þar sem kennd er teikning, form (þrívíddarhönnun), litameðferð og hug- myndameðferð (konsept). Stærðfræðin og aðrar raun- greinar nýtast að vísu ekki í stórum mæli í hönnnun- arverkefnunum, enn þessar greinar gefa hagnýtan grunn fyrir starf og frekara nám og eru auk þess skólun í rökræn- ni hugsun. Það að skipta á milli teiknivinnu og lausnar á stærðfræðiverkefnum gefur gott jafnvægi. Og framtíðin? „Um helmingur nemenda tekur hluta af náminu erlendis. Ég stefni að því að taka 4. árið við Listaháskólann í Helsinki og taka lokaverkefnið vorið 2001. Hvað þá tekur við er ennþá óráðið." vísindum (fílan), stærðfræðigreining 1-3, eðlis- fræði, tölfræði, aflfræði og vélhlutafræði. Form og litameðferð er svo kennd við Arkitektúrdeildina. Um 50% námskeiða eru kennd við Vöruhönnun- arstofnunina (Institutt for produkt-design). Mikil- væg fög hér eru: vinnuvistfræði, samspil manns og vélar, umhverfisvæn hönnun og verkefnastjórnun. Á hverri önn er eitt námskeið þar sem nemendur vinna að raunhæfum hönnunarverkefnum. Verk- efnin eru burðarásinn í náminu og reynt er að tengja önnur námskeið því sem verið er að fást við i verkefnunum. Allt nám í efnisfræði og fram- leiðslutækni er lagt inn í verkefnin. Verkefnum lýkur með kynningu fyrir nefnd sérfræðinga og/eða samstarfsfyrirtækja sem tengst hafa verkefnunum. í hverju verkefni er lögð áhersla á ákveðna þætti hönnunar og vöruþróunarferlisins. RANNSÓKNIR Eitt af markmiðunum með stofnun iðhönnunar- deildar í Þrándheimi var að stuðla að traustari faglegum grundvelli hönnunarstarfsins með aukn- um rannsóknum og samvinnu við aðrar rann- sóknarstofnanir. Norska rannsóknarráðið (NFR) veitti í byrjun 1994 1,1 milljón Nkr. á ári í þrjú ár. Einnig voru veittar 0.5 milljónir frá Scanaluminium. Þrjú rann- sóknarverkefni voru skilgreind og einn styrkur til doktorsnáms tengdur hverju þeirra. Sameiginlegt markmið í öllum verkefnunum var bætt aðferðafræði og hjálpartæki við hönnun. Verkefnin voru: I Aðferðafræði við hönnun með áherslu á efnis- val og þekkingu á framleiðsluferlum. I Umhverfisvæn hönnun og sjálfbær iðnaðar- ferli. I Samspil manns og vélar (Man-machine Interaction). Öll verkefnin hafa nýst vel í uppbyggingu náms- ins og tveir af fyrstu styrkþegum útskrifuðust með doktorsgráðu 1998, en sá þriðji mun Ijúka verk- efninu vorið 1999. Byggð hefur verið upp aðstaða til greiningar á notendaviðmóti vöru og hugbú- naðar (brukbarhetslaboratorium), sem nýst hefur Liósmvndari: Harald Sævarei
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.