AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1999, Qupperneq 63

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1999, Qupperneq 63
Guðmunda Geirmundsdóttir er eini íslenski nemandinn við deildina. Hún er 23 ára Keflvíkingur og stundar nám á 3. ári. Ég ræddi við hana í byrjun janúar til að heyra hen- nar álit á náminu og fá hana til að segja frá þeim verkefnum sem hún hefur fengist við hingað til. Hvers vegna valdirðu þetta nám? „Ég hef alltaf haft áhuga á því að búa til hluti og hugleiddi nám í innanhús- sarkitektúr eða listum en hvarf frá því vegna óljósra atvinnumöguleika og minna öryggis. Við athugun á náms- möguleikum í Noregi rakst ég svo á Teknisk Design og ákvað að sækja um þar. Blandan af raungreinum og sköpunarvinnu var það sem höfðaði til mín. Hvernig líkar þér svo? Ég er mjög sátt við námsvalið og meira að segja kom ýmislegt skemmtilega á óvart. Námsálagið er að vísu mjög mikið en það finnst mér eðlilegt fyrir nám á háskólastigi. Námsvinnan er mjög fjölbreytt með verklegum þáttum, tölvunotkun, upplýsingaöflun, hugmyndavinnslu, lestri og úrlausn verkefna. Mikið er um að verkefni séu leyst í samvinnu nemenda og samstarfsandinn í bekknum er mjög góður. Nemendur læra því hver af öðrum og jákvæð samkepp- ni skapar metnað um að skila verkefnunum sem best af hendi. Aðgangur að vel búnu verkstæði er mjög mikilvægur til að fá skilning og þekkingu á efniseiginleikum og vinnslu- aðferðum." Hvað viltu segja um námið? „Hönnunarverkefnin eru mikilvægasti þáttur námsins. Auk þeirra vil ég sérstaklega VIÐTALVIÐ Guðmundu Geirmundsdóttur «t90tt jafnvægi** nefna kennsluna í form- og litameðferð þar sem nemendur fylgja svipuðu prógrammi og nemendur í arkitektúr. Þetta er mikilvægur þáttur í grunnnáminu þar sem kennd er teikning, form (þrívíddarhönnun), litameðferð og hug- myndameðferð (konsept). Stærðfræðin og aðrar raun- greinar nýtast að vísu ekki í stórum mæli í hönnnun- arverkefnunum, enn þessar greinar gefa hagnýtan grunn fyrir starf og frekara nám og eru auk þess skólun í rökræn- ni hugsun. Það að skipta á milli teiknivinnu og lausnar á stærðfræðiverkefnum gefur gott jafnvægi. Og framtíðin? „Um helmingur nemenda tekur hluta af náminu erlendis. Ég stefni að því að taka 4. árið við Listaháskólann í Helsinki og taka lokaverkefnið vorið 2001. Hvað þá tekur við er ennþá óráðið." vísindum (fílan), stærðfræðigreining 1-3, eðlis- fræði, tölfræði, aflfræði og vélhlutafræði. Form og litameðferð er svo kennd við Arkitektúrdeildina. Um 50% námskeiða eru kennd við Vöruhönnun- arstofnunina (Institutt for produkt-design). Mikil- væg fög hér eru: vinnuvistfræði, samspil manns og vélar, umhverfisvæn hönnun og verkefnastjórnun. Á hverri önn er eitt námskeið þar sem nemendur vinna að raunhæfum hönnunarverkefnum. Verk- efnin eru burðarásinn í náminu og reynt er að tengja önnur námskeið því sem verið er að fást við i verkefnunum. Allt nám í efnisfræði og fram- leiðslutækni er lagt inn í verkefnin. Verkefnum lýkur með kynningu fyrir nefnd sérfræðinga og/eða samstarfsfyrirtækja sem tengst hafa verkefnunum. í hverju verkefni er lögð áhersla á ákveðna þætti hönnunar og vöruþróunarferlisins. RANNSÓKNIR Eitt af markmiðunum með stofnun iðhönnunar- deildar í Þrándheimi var að stuðla að traustari faglegum grundvelli hönnunarstarfsins með aukn- um rannsóknum og samvinnu við aðrar rann- sóknarstofnanir. Norska rannsóknarráðið (NFR) veitti í byrjun 1994 1,1 milljón Nkr. á ári í þrjú ár. Einnig voru veittar 0.5 milljónir frá Scanaluminium. Þrjú rann- sóknarverkefni voru skilgreind og einn styrkur til doktorsnáms tengdur hverju þeirra. Sameiginlegt markmið í öllum verkefnunum var bætt aðferðafræði og hjálpartæki við hönnun. Verkefnin voru: I Aðferðafræði við hönnun með áherslu á efnis- val og þekkingu á framleiðsluferlum. I Umhverfisvæn hönnun og sjálfbær iðnaðar- ferli. I Samspil manns og vélar (Man-machine Interaction). Öll verkefnin hafa nýst vel í uppbyggingu náms- ins og tveir af fyrstu styrkþegum útskrifuðust með doktorsgráðu 1998, en sá þriðji mun Ijúka verk- efninu vorið 1999. Byggð hefur verið upp aðstaða til greiningar á notendaviðmóti vöru og hugbú- naðar (brukbarhetslaboratorium), sem nýst hefur Liósmvndari: Harald Sævarei
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.