Úrval - 01.06.1957, Side 75

Úrval - 01.06.1957, Side 75
KENNSLUTILRAUN 1 BARNASKÓLA ÚR VAL Á öðru ári er þessi flokkun á skordýrum endurskoðuð og börnunum er kennt um hin f jög- ur þróunarstig, egg-,_ lirfu-, púpu. og fullorðinsstig. Á þriðja ári eru þessi einkenni tekin til nýrrar endurskoðunar og skor- dýrum, sem lifa eitthvert stig sitt í vatni bætt við og einnig skoðuð skordýr með fjóra, tvo eða enga vængi. Þriðji þáttur námsins — ,,al- menn áhugamál" — greinist í þrennt, fyrst atriði, sem varpa Ijósi á flokkunina, í öðru lagi sérstök atriði, sem vakið hafa áhuga barnanna og í þriðja lagi athugun sýnilegra fyrir- brigða. Flokkunaratriði koma að sjálfsögðu á undan sérstökum áhugaatriðum. Þannig mundi t. d. mýflugulirfa, sem alin er í kennslustofunni þangað til hún er orðin fleyg fluga, sýna þrjú af þróunarstigunum í ævi skor- dýrsins. Sem sérstök áhugamál í sambandi við mýfluguna kæmi svo athugun á mismunandi önd- un hennar á lirfu- og flugustig- inu; mismunandi næring hennar á lirfu- og púpustiginu; síðasta myndbreyting hennar úr púpu í flugu, og loks væri nemendum sýnd sneið í smásjá skólans af „hreiðrinu", sem kvenflugan gerir eggjum sínum á yfirborði vatnsins. í stuttu máli má segja, að fræðsla um sérstök áhuga- mál nemenda í sambandi við ein- stakar lífverur taki til fjögurra meginþátta í lífsstarfsemi þeirra: öndimar, fæðunáms, vaxtar og æxlunar. Kennsla um hluti á þriðju skákinni (þá sem aldrei voru lifandi) var einnig almenn fræðsla um tegundir fyrst, og síðan um einstaka hluti tegunda. Það var t. d. auðvelt að sýna með tilraun, að föst efni bráðna og verða fljótandi þegar þau eru hituð. ís verður vatn, vax bráðnar, malbik á götu bráðnar í sólarhita á sumrin o. s. frv. Umræður um atriði eins og það, að meiri hiti fer í að bræða jám. skörung en vaxkerti, koma síð- ar til sögunnar. Fyrsta árið beinist áhuginn einkum að hinum „lifandi“ þætti vísindanna. En gatunur er gefinn að grundvallaratriðum sýnilegra fyrirbrigða, er hvert um sig verður imdirstaða frek- ari fræðslu seinni árin: staða sólarinnar á himninum á sama tíma á hverjum degi; návist andrúmsloftsins; steingervingar af dýrum í kalksteini og plöntu- steingervingar í kolum; sú stað- reynd, að ís fllýtur á vatni, og frostrósir á glugga eru innan á rúðunni. Þannig er börnum, sem á fyrsta skólaári er á áþreifan- legan hátt komið í kynni við eiginleika andrúmsloftsins á þann hátt t. d., að þau eru lát- in þrýsta niður bullunni í hjól- hestapumpu meðan haldið er fyrir loftgatið, kennt á öðru ári, að ferskt loft sé nauðsyn- legt til öndunar, og einnig til 73
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.