Úrval - 01.06.1957, Síða 75

Úrval - 01.06.1957, Síða 75
KENNSLUTILRAUN 1 BARNASKÓLA ÚR VAL Á öðru ári er þessi flokkun á skordýrum endurskoðuð og börnunum er kennt um hin f jög- ur þróunarstig, egg-,_ lirfu-, púpu. og fullorðinsstig. Á þriðja ári eru þessi einkenni tekin til nýrrar endurskoðunar og skor- dýrum, sem lifa eitthvert stig sitt í vatni bætt við og einnig skoðuð skordýr með fjóra, tvo eða enga vængi. Þriðji þáttur námsins — ,,al- menn áhugamál" — greinist í þrennt, fyrst atriði, sem varpa Ijósi á flokkunina, í öðru lagi sérstök atriði, sem vakið hafa áhuga barnanna og í þriðja lagi athugun sýnilegra fyrir- brigða. Flokkunaratriði koma að sjálfsögðu á undan sérstökum áhugaatriðum. Þannig mundi t. d. mýflugulirfa, sem alin er í kennslustofunni þangað til hún er orðin fleyg fluga, sýna þrjú af þróunarstigunum í ævi skor- dýrsins. Sem sérstök áhugamál í sambandi við mýfluguna kæmi svo athugun á mismunandi önd- un hennar á lirfu- og flugustig- inu; mismunandi næring hennar á lirfu- og púpustiginu; síðasta myndbreyting hennar úr púpu í flugu, og loks væri nemendum sýnd sneið í smásjá skólans af „hreiðrinu", sem kvenflugan gerir eggjum sínum á yfirborði vatnsins. í stuttu máli má segja, að fræðsla um sérstök áhuga- mál nemenda í sambandi við ein- stakar lífverur taki til fjögurra meginþátta í lífsstarfsemi þeirra: öndimar, fæðunáms, vaxtar og æxlunar. Kennsla um hluti á þriðju skákinni (þá sem aldrei voru lifandi) var einnig almenn fræðsla um tegundir fyrst, og síðan um einstaka hluti tegunda. Það var t. d. auðvelt að sýna með tilraun, að föst efni bráðna og verða fljótandi þegar þau eru hituð. ís verður vatn, vax bráðnar, malbik á götu bráðnar í sólarhita á sumrin o. s. frv. Umræður um atriði eins og það, að meiri hiti fer í að bræða jám. skörung en vaxkerti, koma síð- ar til sögunnar. Fyrsta árið beinist áhuginn einkum að hinum „lifandi“ þætti vísindanna. En gatunur er gefinn að grundvallaratriðum sýnilegra fyrirbrigða, er hvert um sig verður imdirstaða frek- ari fræðslu seinni árin: staða sólarinnar á himninum á sama tíma á hverjum degi; návist andrúmsloftsins; steingervingar af dýrum í kalksteini og plöntu- steingervingar í kolum; sú stað- reynd, að ís fllýtur á vatni, og frostrósir á glugga eru innan á rúðunni. Þannig er börnum, sem á fyrsta skólaári er á áþreifan- legan hátt komið í kynni við eiginleika andrúmsloftsins á þann hátt t. d., að þau eru lát- in þrýsta niður bullunni í hjól- hestapumpu meðan haldið er fyrir loftgatið, kennt á öðru ári, að ferskt loft sé nauðsyn- legt til öndunar, og einnig til 73
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.