Úrval - 01.06.1957, Page 75

Úrval - 01.06.1957, Page 75
KENNSLUTILRAUN 1 BARNASKÓLA ÚR VAL Á öðru ári er þessi flokkun á skordýrum endurskoðuð og börnunum er kennt um hin f jög- ur þróunarstig, egg-,_ lirfu-, púpu. og fullorðinsstig. Á þriðja ári eru þessi einkenni tekin til nýrrar endurskoðunar og skor- dýrum, sem lifa eitthvert stig sitt í vatni bætt við og einnig skoðuð skordýr með fjóra, tvo eða enga vængi. Þriðji þáttur námsins — ,,al- menn áhugamál" — greinist í þrennt, fyrst atriði, sem varpa Ijósi á flokkunina, í öðru lagi sérstök atriði, sem vakið hafa áhuga barnanna og í þriðja lagi athugun sýnilegra fyrir- brigða. Flokkunaratriði koma að sjálfsögðu á undan sérstökum áhugaatriðum. Þannig mundi t. d. mýflugulirfa, sem alin er í kennslustofunni þangað til hún er orðin fleyg fluga, sýna þrjú af þróunarstigunum í ævi skor- dýrsins. Sem sérstök áhugamál í sambandi við mýfluguna kæmi svo athugun á mismunandi önd- un hennar á lirfu- og flugustig- inu; mismunandi næring hennar á lirfu- og púpustiginu; síðasta myndbreyting hennar úr púpu í flugu, og loks væri nemendum sýnd sneið í smásjá skólans af „hreiðrinu", sem kvenflugan gerir eggjum sínum á yfirborði vatnsins. í stuttu máli má segja, að fræðsla um sérstök áhuga- mál nemenda í sambandi við ein- stakar lífverur taki til fjögurra meginþátta í lífsstarfsemi þeirra: öndimar, fæðunáms, vaxtar og æxlunar. Kennsla um hluti á þriðju skákinni (þá sem aldrei voru lifandi) var einnig almenn fræðsla um tegundir fyrst, og síðan um einstaka hluti tegunda. Það var t. d. auðvelt að sýna með tilraun, að föst efni bráðna og verða fljótandi þegar þau eru hituð. ís verður vatn, vax bráðnar, malbik á götu bráðnar í sólarhita á sumrin o. s. frv. Umræður um atriði eins og það, að meiri hiti fer í að bræða jám. skörung en vaxkerti, koma síð- ar til sögunnar. Fyrsta árið beinist áhuginn einkum að hinum „lifandi“ þætti vísindanna. En gatunur er gefinn að grundvallaratriðum sýnilegra fyrirbrigða, er hvert um sig verður imdirstaða frek- ari fræðslu seinni árin: staða sólarinnar á himninum á sama tíma á hverjum degi; návist andrúmsloftsins; steingervingar af dýrum í kalksteini og plöntu- steingervingar í kolum; sú stað- reynd, að ís fllýtur á vatni, og frostrósir á glugga eru innan á rúðunni. Þannig er börnum, sem á fyrsta skólaári er á áþreifan- legan hátt komið í kynni við eiginleika andrúmsloftsins á þann hátt t. d., að þau eru lát- in þrýsta niður bullunni í hjól- hestapumpu meðan haldið er fyrir loftgatið, kennt á öðru ári, að ferskt loft sé nauðsyn- legt til öndunar, og einnig til 73
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.